3. Acceptance

127 11 0
                                    

Roseanne không vì lần từ chối thẳng thừng của Lisa mà bỏ cuộc, nàng suốt mấy ngày qua vẫn luôn tìm cách để có thể chinh phục được người con gái kia, nhưng đều bị đối phương ghẻ lạnh, không quan tâm đến.

"Con gái của ta làm sao?" Vincent hắng giọng hỏi.

"Cha... Lisa... con muốn Lisa..." Roseanne phụng phịu đáp.

"Vì sao lại phải là Lisa? Con có nhiều lựa chọn hơn thế mà con gái?"

"Cha không hiểu đâu."

Nói rồi nàng xách nhẹ phần thân dưới của chiếc váy rồi ra khỏi phòng sách, bỏ lại Vincent cùng với bức họa nàng đang vẽ dang dở. Vincent ngắm nhìn hình ảnh trên tranh hồi lâu, rồi lại đăm chiêu nhìn ra ngoài cửa sổ.

"Quả thật con bé đó có đôi mắt giống của em, Ella."

Ella - người mẹ khốn khổ của Roseanne. Vincent giờ đây cũng đã dám khẳng định rằng Lisa có đôi mắt giống với bà ấy, ông cho rằng vì thế nên Roseanne mới muốn có Lisa ở bên cạnh mình. Vincent lại nghĩ ngợi thêm một lúc, sau đó ông đi khỏi dinh thự bằng xe ngựa.

---

Cuộc sống của Lisa từ khi gặp Roseanne cũng không có nhiều thay đổi, cô chỉ cảm thấy phiền mỗi khi nghe thấy tiếng "lải nhải" của nàng bên tai. Vì là con gái của ông chủ, nên mỗi khi Roseanne đến tìm Lisa thì Tony đều cho cô nghỉ rồi mời hai người vào phòng riêng trên lầu để nói chuyện. Gã có vẻ khá ấm ức với việc này, nhưng không dám mở miệng phàn nàn dù chỉ nửa lời.

"Lisa, mắt mày mù mờ rồi có đúng không? Kiểm hàng như này thì nghỉ quách đi cho tao đỡ việc. Mỗi ngày mày chỉ cần đợi tiểu thư Roseanne đến để nói chuyện là xong rồi." Gã trừng mắt quát lớn.

"Tôi xin lỗi." Lisa không muốn phải mang tiếng dựa hơi con gái ngài Vincent nên mỗi lần bị quát tháo vô cớ cô đều cố gắng nhẫn nhịn.

Tony được nước làm tới, thấy Lisa nhún nhường, gã càng quát tháo to tiếng hơn. Đỉnh điểm là khi đang cầm trên tay một món hàng, gã quơ tay múa chân bảo rằng đây là hàng không đạt nhưng tại sao không phát hiện ra để rồi món hàng đó từ tay gã bay sang trán Lisa. Vệt máu đỏ thẫm bắt đầu lăn dài, Lisa cảm thấy có chút xây xẩm sau đó thì ngã uỵch xuống đất trước sự chứng kiến của bao người trong đó có cả ngài Vincent.

"Này, mày định ăn vạ à con ranh kia?" Tony lấy tay vỗ vào mặt Lisa.

Vincent từ sau lưng gã đi tới, ông đi đến đâu mọi người khẩn trương nép sang hai bên chừa lối đi cho ông đến đó. Khi đã tới gần Tony, ông vung gậy đánh mạnh lên vai gã.

"Mẹ nó, là thằng khốn nào?" Gã đau điếng hét, đồng thời xoay người lại.

"Chú làm gì con bé thế, Tony?"

Gã nhìn thấy Vincent, xanh mặt vì câu chửi thề vừa rồi của mình, vội vàng phân bua giải thích.

"Con ranh này nó đột nhiên ngất, tôi chỉ đang cố lay nó tỉnh thôi thưa ngài."

"Thế trán con bé làm sao?" Vincent nghiêm nghị hỏi.

"Có lẽ là lúc nó ngã xuống rồi đập đầu nên chảy máu thưa ngài."

[LICHAENG] - NÀNG ROSEANNENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ