Mất khoảng một ngày để di chuyển từ đồi Wislord đến Nixmons hùng vĩ. Giữa bầu trời xám xịt, ngọn núi tuyết đứng sừng sững từ xa như con quái vật hung dữ, phủ đầy những lớp tuyết trắng xóa như bộ lông dày. Gió rít lên từng cơn như tiếng gào thét của quỷ, thổi qua những khe núi tạo nên âm thanh không mấy ai muốn nghe. Nhiệt độ thấp hơn đáng kể so với Wislord, khiến các con ngựa kéo tê buốt và run rẩy nhưng vẫn phải cố đi theo từng nhịp roi. Bầu không khí tĩnh lặng đến ngột ngạt, chỉ có tiếng gió rít tạo cảm giác cô lập và sợ hãi. Xác động vật đóng băng nằm rải rác trên sườn núi, những cành cây gãy nát vương vãi khắp nơi, tất cả như tô điểm thêm cho bức tranh mùa đông lạnh giá và ảm đạm.
Đoàn người vẫn cứ tiếp tục tiến về phía trước, ai nấy đều cố giữ ấm cơ thể bằng các chậu chứa một loại đá sỏi đặc biệt đã được nung nóng sẵn trước đó, nhưng có vẻ chúng chẳng còn duy trì sự ấm áp ấy được lâu nữa vì đôi môi của Roseanne đã dần tái đi vì lạnh.
"Roseanne, con vẫn ổn chứ?" Vincent hỏi.
"Vâng thưa cha."
"Cố lên, chúng ta sắp tới rồi."
Roseanne nhẹ gật đầu, nàng cố vùi đôi bàn tay đang lạnh cóng của mình vào bên trong áo, trong đầu nàng lúc này đang cầu nguyện cho Lisa, mong rằng cô sẽ ổn khi đến đây lần đầu. Phía bên Lisa cũng không khá hơn, một cỗ xe ngựa với 3 cô hầu gái đang chui rúc bên trong xe.
"Này Lisa, đừng để chết cóng đấy." Sophia nói.
"Vâng, tôi không sao."
"Chả hiểu vì sao bọn họ cứ phải đến nơi như thế này để làm gì. Lạnh chết đi được." Caitlyn không nhịn được mà lên tiếng phàn nàn.
"Chịu thôi. Cũng may là mỗi năm đều được thay người, chứ không là chết mất." Sophia cũng phải than thở vài câu.
"Haiz, thôi thì gắng vậy. Dẫu sau qua vụ này chúng ta cũng được thưởng, khá nhiều đấy." Caitlyn không thoát khỏi cảnh chán nản, đành lấy tiền làm động lực.
Sau một lúc thì xe ngựa cũng dừng lại, Lisa nhanh chóng bước xuống sau hai người kia. Roseanne thở phào khi thấy bóng dáng của cô, nàng mau chóng gọi cô lại.
"Lisa!"
"Vâng, tiểu thư."
Lisa xách hành lí cho nàng, Sophia và Caitlyn thì giúp mẹ con của Vivian. Trước mắt họ giờ đây là một tòa lâu đài to lớn và cổ kính. James - con trai lớn của Brandon nhanh nhảu đi về phía cánh cổng, cậu dùng sức để đẩy cổng vào trong, tiếng kêu cót két làm cậu chau mày.
"Chết tiệt."
"Giỏi lắm con trai." Brandon vỗ lên vai chàng trai trẻ, tự hào vì năm nay James đã có thể tự mở được cánh cổng vào bên trong lâu đài.
"Dĩ nhiên rồi, con là James Hemsworth cơ mà."
"Cảm ơn James. Mọi người mau vào đi."
Vincent bình thản tiến vào trước. Nơi đây vẫn như vậy, vừa là thiên đàng, vừa là địa ngục đối với người đứng đầu gia tộc Hemsworth như Vincent.
Vào đến bên trong, Lucius cùng hai cậu con trai nhanh như cắt đã đốt lửa cho cái lò sưởi lớn ở sảnh chính.
"Có lửa rồi, mọi người mau lại sưởi ấm đi. Ưu tiên phụ nữ nhé!" Lucius cười bảo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[LICHAENG] - NÀNG ROSEANNE
Fiksi Penggemar"Kiss me like it's a lie, as if I'm your last love." - Roseanne Toàn bộ các tình tiết có trong truyện đều nằm trong trí tưởng tượng của tác giả. Cảm ơn bạn đọc!