14. Daredevils

58 3 0
                                    

Rạng sáng, sau khi bị đánh thức bởi tiếng chuông kêu, Roseanne loạng choạng bước xuống giường. Nàng cất con dao găm ở dưới gối nằm, sau đó thay trang phục để chuẩn bị xuống bếp. Nàng là người có mặt đầu tiên, tiếp đến là chú Taric, hai mẹ con Illaoi xuất hiện sau cùng.

"Chà, các quý cô. Tôi sẽ là người ra ngoài lấy thịt nhé. Các người trong này đốt lửa nấu nước hộ tôi."

"Đi nhanh đi, lắm mồm rồi đấy Taric." Illaoi vì còn ngáy ngủ nên khó chịu lên tiếng.

Taric khoác lên người chiếc áo choàng quá khổ có mũ che và đi ra ngoài. Tủ dự trữ thịt được để ở nhà kho phía sau, lợi dụng sự lạnh lẽo của mùa đông nơi đây để đông lạnh thịt tươi.

Cậu út nhà Hemsworth ngán ngẫm, dù đã bao nhiêu năm tham gia vào sự kiện này nhưng anh vẫn không thấy thoải mái. Ánh sáng mặt trời nơi đây không đủ ấm áp để lấn át đi cái lạnh của mùa đông, tác dụng duy nhất của vệt nắng vàng là tô màu lên lớp tuyết trắng xóa phủ trên mặt đất.

Trên đường đi, anh thấy ba cô hầu gái đang chia nhau ra dọn dẹp lớp tuyết quanh lâu đài sau một đêm sau một đêm tuyết rơi dữ dội.

"Trông họ tội nhỉ, nhưng biết làm sao đây, ta chẳng thể giúp được họ."

Taric nhanh chân đi đến chiếc tủ thịt, anh lấy vài miếng thịt cừu và thịt bò, cùng với vài loại rau củ. Rất nhanh sau đó anh đã phải thở dài vì thiếu sót của mình.

"Ôi Chúa ơi, mình quên mang theo giỏ đựng mất rồi. Nhưng nếu cứ đi như thế này thì có ổn không? Arghhh, mình sẽ chết khi đi ra ngoài đây thêm một lần nữa."

Taric suy nghĩ một lúc thì vẫn quyết định tự ôm hết đống thịt và rau củ ấy đi vào bằng tay, mặc dù nhiều nhưng không thể bỏ lại bớt được vì số lượng người ăn là không ít. Anh bê đống thức ăn trên tay và đi ra khỏi căn phòng, cho dù đã cẩn thận trong từng bước đi nhưng vẫn làm rớt một ít đồ.

"Chết dở, làm sao nhặt lên đây?!!"

Khi Taric vẫn còn đang mải tìm cách để xoay sở thì Lisa đứng cách đó không xa đã chạy đến bên cạnh và nhặt giúp Taric.

"Để tôi giúp anh."

"À được, cảm ơn nhé."

Lisa chủ động lấy bớt đồ trên tay Taric, làm anh thấy nhẹ nhõm đi phần nào.

"Được rồi tôi ổn rồi, cô lấy bấy nhiêu đó thôi."

"Vâng."

"Mà cô tên là gì ấy?"

"Lisa."

"Tên cô có ý nghĩa gì nhỉ?"

"Tôi cũng không biết nữa."

"Dù sao thì đó vẫn là cái tên đẹp." Taric nhìn cô cười.

Lisa không đáp, chỉ lẳng lặng mang giúp đồ vào phòng bếp. Khi đến nơi, cô vội vàng tìm kiếm bóng dáng của người kia.

"Cô đặt chúng lên bàn đi. Cảm ơn nhiều nhé, Lisa."

Taric lấy tay phủi đi vài bông tuyết trắng ở trên đỉnh đầu và trên vai giúp cô. Lisa cuối cùng cũng bắt gặp được Roseanne, nàng lại đang nhìn cô với ánh mắt đó, hệt như lần cô ở trong phòng của Vivian. Nàng nhanh chóng tiến đến chỗ Lisa và Taric đang đứng, nhoẻn miệng cười, nàng bảo.

[LICHAENG] - NÀNG ROSEANNENơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ