Chương 14: Ngón tay khẽ chạm

6.2K 158 0
                                    

Hứa Nguyện đang lơ mơ ngủ khi có cuộc gọi tới.

  Sờ được điện thoại đang đổ chuông, cũng không mở mắt ra xem ai gọi tới, ngón cái theo thói quen trực tiếp trượt qua chấp nhận cuộc gọi.

   Nghiêng người áp điện thoại lên tai, cũng không nói gì, thậm chí không thèm ậm ừ.

   Minh Vọng liếc nhìn điện thoại, xác định cuộc gọi thực sự đã được kết nối, anh cũng không lên tiếng, lặng lẽ đưa điện thoại lên tai.

   Anh đang ngồi trên chiếc ghế đẩu cao cạnh quầy bar, dưới ánh đèn mờ ảo chậm rãi uống từng ngụm rượu mạnh.

   Liên tục rót hết ly này đến ly khác

Trong bóng tối sâu thẳm, hơi thở của người phụ nữ đang say ngủ bên kia truyền tới.

   Trong hoàn cảnh quá mức yên tĩnh, một chút tiếng hít thở trong ống nghe đều có thể nghe rõ ràng.

   Tiếng hít thở nhẹ dường như tác động tới tâm tình của người nghe, vốn lúc đầu mang theo sự phiền muộn, lúc này anh lại cảm thấy hơi buồn ngủ.

   Minh Vọng đặt ly rượu xuống, lẳng lặng ngồi ở quầy bar, đột nhiên trong điện thoại truyền đến tiếng nghiến răng rất nhỏ, giống như một luồng điện, khiến anh chợt bừng tỉnh.

  Minh Vọng ngẩng đầu lên, đột nhiên nở nụ cười.

   Người phụ nữ có vẻ lạnh lùng xa cách thế nhưng vẫn là một người bình thường với những tật xấu nho nhỏ.

   Anh bỗng thấy tủi thân, khẽ gọi cô: "Hứa Nguyện".

   Anh không mong đợi cô có thể trả lời, nhưng ngoài ý muốn, bên kia mơ màng đáp lại "Ừm."

   Giọng nói rất mềm, rất mềm, giống như tiếng mèo kêu.

   Mềm mại đến mức làm lòng người cũng tan theo.

   Minh Vọng nhẹ giọng nói: "Ngủ ngon."

   Đầu bên kia không trả lời, anh yên lặng cúp điện thoại, sau đó đứng dậy đi lên lầu, lấy áo choàng tắm đi vào phòng tắm.

   Nắng sớm xuyên qua khe rèm rọi vào mí mắt Hứa Nguyện.

   Cô lật người, chiếc điện thoại rơi xuống, trúng vào cổ.

   Cô vươn tay định lấy điện thoại xuống, không nghĩ tới điện thoại di động ở tủ đầu giường sao lại rớt ở cổ cô.

   Vấn đề này cho đến khi cô rửa mặt xong, ngồi trên bàn ăn sáng, mới đột nhiên nhớ ra.

   Nửa đêm qua, hình như có người gọi điện cho cô.

   Hứa Nguyện vội vàng nuốt thức ăn trong miệng xuống, lấy điện thoại ra bấm vào nhật ký cuộc gọi xem ai gọi đến, sửng sốt một lúc.

  Cuộc gọi gần nhất là khoảng một giờ sáng đêm qua, kéo dài hơn bốn mươi phút.

   Là Minh Vọng gọi tới.

   Cô đặt đũa xuống, đứng dậy: "Mẹ, con ăn no rồi."

   Mẹ Hứa nhìn cô cúi đầu xem điện thoại, trên môi nở nụ cười, đáy lòng hiện lên một ý nghĩ.

   Có khi nào con gái bà đang yêu?

   Hứa Nguyện cầm điện thoại vào phòng ngủ, nằm trên giường đọc nhật ký cuộc gọi mấy lần.

   Sau đó cô mở Wechat, bấm vào lịch sử trò chuyện của hai người, xem đi xem lại.

   Minh Vọng trên Wechat thực sự vẫn chưa trả lời chính mình.

   Nhưng anh đã gọi cho cô vào lúc nửa đêm.

   Hứa Nguyện muốn gọi lại, nhưng bấm gọi hồi lâu không được, đành quay lại Wechat, gõ mấy lần cũng không thấy tin trả lời, cuối cùng đặt điện thoại xuống.

   Buổi chiều, Phác Mỹ Linh đưa con đến chơi, hai người cùng đi xem nhà.

   Trước khi rời đi, Hứa Nguyện chợt nhìn thấy một tiểu khu mới.

   Là khu nhà Sunny Garden, sát phố cổ.

   Phác Mỹ Linh bế con đi cùng.

   Tiểu khu đang xây dựng tới giai đoạn hai, khá gần tiểu khu cô đang ở.

   Tiền đặt cọc cho một căn nhà rộng hơn 100 mét vuông chỉ hơn 500.000 nhân dân tệ, vị trí này có thể hơi hẻo lánh nhưng lại rất phù hợp với cuộc sống của hai mẹ con cô.

   Hứa Nguyện gọi điện cho mẹ, nói địa điểm chi tiết, cúp điện thoại và hỏi Wechat của nhân viên tư vấn bán hàng.

   Buổi tối, hai người và cậu nhóc đến một quán ăn.

   Cậu bé khá ngoan ngoãn, khuôn mặt mũm mĩm, ăn từng miếng một,  lòng Hứa Nguyện tan chảy, ôm cậu bé vào lòng, đút cho cậu ăn.

   Sau bữa tối, chồng Phác Mỹ Linh lái ô tô đến đón vợ con.

   Hứa Nguyện không ở bên họ, đứng trên phố đêm Nam Thành, vẫn sôi động và oi bức.

   Cuối tuần, đường phố đông đúc người qua lại, cô chậm rãi đi dọc con phố, mặc một chiếc váy ngắn kiểu sườn xám cách tân, làn váy bị gió đêm thổi tung.

   Lấy điện thoại di động ra, mở ứng dụng bán vé, bấm một lúc nhưng không bấm được vào trang thanh toán, cuối cùng đành đóng lại.

   Chỉ còn một ngày cuối cùng, cô vẫn không thể quyết định có nên ở lại hay không.

   Đi vòng vào một con hẻm, không gian từ từ yên tĩnh lại, ngay cả gió cũng dịu đi.

   Mỗi bước chân đều vọng lại tiếng giày cao gót.

   Hai bên đường là những quán bar, trước cửa treo những bóng đèn nhiều màu, làm tăng thêm sự sinh động cho khu phố.

    Cô nhìn qua, một quán bar đặt bàn ngoài trời, bên bờ sông, dưới những tán cây cổ thụ. Trên sân khấu, một cô ca sỹ đang ôm đàn guitar, hát một ca khúc sầu muộn.

  Dưới ánh đèn lập loè, lời ca vang lên mang theo câu chuyện về một tình yêu tan vỡ.

   "Tôi muốn mình có thể ngẩng cao đầu

   Bảo vệ bản thân mình không bị tổn thương

   Vì ngay khi chạm vào em, trái tim tôi liền gục ngã..."

   Hứa Nguyện hơi sửng sốt, lời bài hát dường như đi thẳng vào trái tim cô.

   Cô bị thu hút, từng bước một đi vào quán bar, gọi một ly rượu, một tay chống cằm chậm rãi uống.

   "Chỉ cần dũng cảm lựa chọn

   Tại sao chúng ta phải bỏ lỡ..."

   "Một mình đến đây uống rượu?" Một giọng nam trầm thấp vang lên.

   Hứa Nguyện quay đầu lại, bên cạnh xuất hiện một người đàn ông mặc áo sơ mi trắng, làn da trắng trẻo, đeo mắt kính gọng vàng.

   Điều này khiến cô nhớ đến một từ - văn nhã bại hoại.

   Trong đầu cô tưởng tượng, Minh Vọng chắc chắn phù hợp với phong cách này hơn, ít nhất là về độ gợi cảm, Minh Vọng hơn người đàn ông này rất nhiều.

   Cô nhìn anh ta, bình thản gật đầu rồi quay lại với ly rượu của mình, nhìn nam ca sĩ trên sân khấu.

   Người đàn ông dựa vào quầy bar, nhìn người phụ nữ có phong thái lạnh lùng, ngũ quan thanh tú, ánh mắt lướt qua đôi môi đỏ mọng của cô, hướng về phía quầy bar vẫy vẫy tay.

   Hứa Nguyện vừa định gọi nhân viên pha chế, một ly cocktail đã được đẩy tới bên cạnh cô.

  Hai màu sắc kết hợp với nhau, phân chia rõ ràng. Lớp trên là màu xanh lá cây của chanh, phía dưới là màu xanh nhạt, đáy cốc giống như một ngọn núi tuyết.

   Nhìn ly rượu này, mắt Hứa Nguyện sáng lên, chần chừ một lúc, cô ngẩng lên nhìn vào mắt anh ta.

   "Thử đi, nồng độ cồn rất thấp." Người đàn ông khẽ mỉm cười.

   Hứa Nguyện nhận lấy, trong đầu xoay một vòng, cầm lên nhấp một ngụm.

   Quả thật rất thấp, nhưng cô không dám uống nhiều, cô còn nhớ mấy ngày trước mình chính là bị mấy ly cocktail này đánh sập.

   Sau khi nhấp một ngụm, cô đặt ly xuống.

   Người đàn ông kinh ngạc, định mở miệng nói chuyện, nhưng mà Hứa Nguyện đã lại quay về phía sân khấu.

   Ca sĩ đã hát sang một bài khác.

   Hứa Nguyện cảm thấy thất vọng, cô cầm điện thoại di động quét mã rồi trả tiền đồ uống.

   Sau đó, cô gõ ngón tay vào ly cocktail, nói với người đàn ông: "Cảm ơn vì đã mời rượu."

   Người đàn ông chưa kịp phản ứng thì Hứa Nguyện đã bước ra khỏi quán bar.

   Vừa bước ra ngoài, cô chợt nhận ra nơi này khá xa lạ, không thể định hướng.

   Cô mở điện thoại, định mở định vị, nhưng lại đổi ý mở phần danh bạ.

   Số người trong danh bạ của cô rất ít, đếm trên đầu ngón tay, tất cả đều được ghi chú, duy nhất chỉ một người đính kèm với một dãy số dài.

   Dãy số lướt qua, Hứa Nguyện thầm nghĩ, nhắm mắt cô cũng đọc được từng con số.

   Ngón tay cái ấn xuống.

   "Có nhiều đêm dài, trong những giấc mơ

   Em không còn nghĩ về anh

   Lúc đó mới cảm nhận được nỗi đau."

   Không chỉ trong những đêm dài hay trong những giấc mơ.

   Ngay trong đêm nay, ở một nơi xa lạ, chỉ cần giả thiết ngày mốt cô sẽ trở về Tô Châu, quãng thời gian cô và anh từng có với nhau sẽ chỉ còn trong hồi ức, trái tim cô bỗng thấy hơi nhói.

Mùa Xuân Ở Nam ThànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ