Chương 4

179 25 1
                                    

* Nếu có nhận xét gì với đoạn văn trong ảnh, các bạn vui lòng ấn vào Trả lời (dấu mũi tên) cho đoạn văn, không tạo bình luận mới ở ảnh nhé. Cảm ơn các bạn!

Chương 4

"Đừng quá hoảng sợ," Hermione nói. "Ta có thể giải quyết chuyện này. Tất cả sẽ ổn thôi."

"Không hoảng loạn?" Ron hét lên. "Hermione, cậu có thấy không? Bạn lữ của Harry là Snape!"

"Phải, và ông ấy mới chết cách đây vài năm. Sẽ dễ dàng hơn cho việc kiến tạo Cổng thời gian cho một vài lần đi qua."

"Cổng thời gian?" Harry hỏi. "Giống như Xoay Thời Gian à?"

"Theo một nghĩa nào đó thì đúng là như vậy," Hermione nói. "Là loại Cổng mới được phát minh gần đây và có phạm vi hạn chế hơn một chút. Với 'Xoay thời gian', cậu có thể quay trở lại bất kỳ thời điểm nào, nhưng nó nguy hiểm hơn vì cậu khó quay lại thời điểm hiện tại hơn. 'Cổng thời gian' được thiết lập trong một khoảng thời gian nhất định - chẳng hạn như năm 1998. Nhưng nó là một địa điểm cố định, không mang theo được như 'Xoay thời gian'. Chúng ta cần thiết lập Cổng thời gian tại một địa điểm cùng tồn tại bây giờ và cả ở dòng thời gian cậu muốn trở lại. Hơn nữa, phải đủ gần Snape để cậu dễ tìm thấy ông ấy. Cậu có thể bước vào Cổng, dành đủ thời gian với Snape để các triệu chứng giảm bớt, sau đó quay lại bước qua Cổng lần nữa và cậu sẽ trở về hiện tại. Và sau khi cậu dùng hết số thời gian được phân bổ cho Cổng, nó sẽ phân hủy để không làm ô nhiễm thêm dòng thời gian. Đừng nghĩ về nó như đánh cắp thời gian, ta chỉ vay mượn thôi."

"Chờ một chút," Ron ngắt lời. "Đột nhiên cậu cảm thấy ổn với việc Harry quay ngược thời gian một cách thường xuyên? Thế còn toàn bộ những hoạt động vì khẩu hiệu 'không thay đổi thời gian' thì sao? Đừng nói với mình những thứ đại loại như là một người lớn Harry đến gặp Snape sẽ không làm thay đổi thời gian một chút nào."

"Mình luôn có thể sử dụng bùa chú," Harry gợi ý.

"E là cậu không thể," Hermione nói. "Bây giờ cậu đã biết linh hồn bạn lữ của mình là ai, cậu sẽ thấy không thể lừa ông ấy. Bùa chú, thuốc Đa dịch...không cái nào trong số đó có tác dụng với Snape."

"Chết tiệt," Harry lẩm bẩm. "Nhưng chẳng phải những gì Ron nói rất có lý à?"

"Có," Hermione trả lời. "Nhưng Harry à, cần càng kín đáo càng tốt và không nên làm bất cứ điều gì gây gián đoạn thời gian." Cô bắn cho cậu một cái nhìn gay gắt. "Điều đó có nghĩa là không tiết lộ kết quả của cuộc chiến hay cố gắng ngăn chặn bất kỳ cái chết nào."

"Mình biết, mình biết," Harry sốt ruột nói. "Nhưng thôi nào. Snape sẽ không chỉ nói, 'Ồ, nhìn kìa, đó là Harry ở độ tuổi ngoài hai mươi. Ta chắc chắn rằng điều này là hoàn toàn bình thường và ta sẽ mặc kệ nó và vui vẻ cho phép cậu ấy bắt tay ta thường xuyên.'"

"Thực ra, mình nghĩ ông ấy có thể sẽ làm thế," Hermione nói. "Theo nhật ký của giáo sư, đây là loại thuốc duy nhất ông ấy nghiên cứu trong năm cuối cùng của cuộc đời mình. Rất có thể ông ấy có lý do cá nhân để làm như vậy."

"Ý cậu là ông ta nghi ngờ mình có một người bạn lữ à?" Harry hỏi.

"Ý cậu là ông ta nghi ngờ mình có một người bạn lữ à?" Harry hỏi

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Harry nuốt nước bọt, cảm thấy hơi khó chịu. Cậu biết những gì Hermione gợi ý không phải là điều gì quá khủng khiếp, nhưng cậu không thể ngừng cảm thấy mình sẽ phản bội người bạn lữ của mình. Và cứ cảm thấy sai sai khi không được kết nối với người đó nữa.

Cậu dừng lại. Cái quái gì đã xảy ra với cậu vậy?

"Chúng ta sẽ cần xác định vị trí của Cổng dịch chuyển," Hermione tiếp tục.

"Lều Hét," Harry nói ngay.

"Harry," Hermione cảnh báo, "Mình đã nói với cậu là không được thay đổi thời gian mà. Cậu không được dùng cái này để cứu Snape."

"Ừ, và đó là nơi mà bọn Tử thần Thực tử đã sử dụng năm ngoái," Ron nói. "Cậu có thích đụng độ với chúng mỗi khi cậu quay ngược thời gian không?"

"Mình sẽ sử dụng Áo choàng Tàng hình của mình," Harry nói một cách bướng bỉnh. Không biết tại sao nhưng điều này rất quan trọng với cậu. "Đó là người bạn lữ của mình và đó là nơi mình sẽ đến."

Hermione thở dài. "Tốt thôi. Mình cần quay lại văn phòng để bắt đầu xây dựng Cổng. Không biết mình có thể tạo một cái để dùng cả năm, vào bất cứ khi nào ta cần không, nhưng chắc cũng phải được ít nhất vài tháng. Mình sẽ liên lạc vào ngày mai." Cô trao cho Ron một nụ hôn vội vàng. "Cậu có ở lại đây không?"

Ron quay sang nhìn Harry. "Cậu nghĩ sao, anh bạn? Cần mình ở lại không?"

Harry cần, thực sự. Tất cả vẫn còn khá choáng ngợp, và cậu không thích phải ở một mình lúc này cho lắm. "Không phiền chứ?"

Ron nhe răng cười. "Cố lên. Snape có thể là người bạn lữ của cậu, nhưng mình đã đặt cược vào danh hiệu người bạn tốt nhất của cậu từ nhiều năm trước và mình sẽ không từ bỏ nó sớm đâu."

Harry mỉm cười. Có lẽ, vượt qua tất cả sự điên rồ này, cuối cùng thì mọi chuyện cũng sẽ ổn thôi.

Hết chương 4

Hết chương 4

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.
[Snarry - SSHP] Chờ đợi để chia xaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ