Janella's PoV
*Kring kring kring
Tunog nung maingay na alarm clock ko, 5:00 AM?!
Damn, sumobra naman ata sa exited ang mommy ko, grabe naman 9AM pa lang yung alis namin papuntang resort."Janella! pinaempake ko na kay yaya Linda yong mga damit mo para sa closing party ninyo."
Tawag sa akin ni mommy at agad akong bumangon at tumigil sa pag tu-twitter. Kakain na muna ako ng food and after that sasabihin ko kay mommy na manghihiram ako ng 10 big van papunta doon sa resort."Uhm mommy, can I have a favor? Can you call daddy to get a 10 big van for us please."
Spoiled ako kay mommy and daddy so kahit anong hilingin ko ay ibibigay nila that's my life!
Kahit nga humiling ako ng mansion ibibigay nila dahil mahal nila ako at mahal korin sila.
After I finished my yummy breakfast I go to my room to find my phone and I will call my friend Carisse.Carisse POV
"Curry, can I talk to you?!"
Sabi ni Chris habang nagsusulat kami ng lecture sa science. Ayokong makinig kay maam dahil ang boring n'ya. Bukod sa lagi syang beastmode gusto n'ya pag galit s'ya damay-damay na, so here nagalit s'ya.
Hindi n'ya kami pinayagan na mag pa-photo copy at ipinasulat n'ya saamin ang two copy of lectures and worst puno iyon back and forth.
So ngayon masakit na ang kamay ko, isama mo pa ang pagiging left handed ko."Later Chris, pag break time na. At the back of cafeteria here inside the school. I will see you there."
Pagkatapos naming mag usap umalis na s'ya sa pwesto ni Carl at bumalik na ito sa kanyang pwesto. Mahirap na, baka mahuli kaming nagdadaldalan ni Chris at ipaluhod kami sa lupa sa tapat ng araw at kita ng mga ibang section.
Ganoon ka brutal si Ma'am kaya lahat kami ay natatakot sa kaniya. Daig pa nga ang principal sa sobrang kasungitan at kabagsikan. Pero kahit ganoon mahal parin namin s'ya dahil natututo kami sa mga lesson na ibinibigay nya at meron din naman syang 'soft' side kaya ganun.-*Cafeteria
Dali dali akong nagpunta sa likod ng cafiteria. Sa sobrang excited ko nga ay iniwan ko na ang kasama ko.Nasa likod na ako ngunit na saan s'ya? Naghintay ako ngunit five minutes na ang makalipas.
Aalis na sana ako nang biglang humawak sa braso ko at nakipag eye to eye sa akin."Wag kang umalis Curry, sorry kung nalate ako. Si Rowvi kasi kung saan saan ako dinala sorry..."
Lalo akong kinikilig sa pagtawag n'ya ng “Curry” sa akin. Duh, s'ya lang kaya tumatawag non sa akin. Crush ko 'yan kaya nagkakaganyan ako, inlove na nga ata ako eh kaso wala s'yang feelings para saakin kaya masaya ako dahil makikipag kita siya."Okay, bakit nga pala pinapunta mo ako dito? Anong kailangan mo?"
Walang gana kong tanong. Syempre para hindi halata na may gusto ako sakanya. Dahil doon si Janella lang ang may alam na crush ko sya."Ikaw..."
Ano daw?! Ako? OMG. Chris, wag kang ganyan please.
"Ako? What do you mean?"
"Hmm, Curry may gusto lang akong sabihin, matagal nakitang gusto kung alam mo lang at sana wag mo akong i ignored dahil hindi mo alam ang inipon kong lakas ng loob para makapag confess sayo. So please, do you love me?"
Hindi ko sya sinagot bagkus ay halik ang itinugon ko sakanya at alam kong na gets n'ya iyon kaya hinalikan nya ako and I responded at...
*Kring kring kring kring kring *Kring kring kring kring kring
Fuck! Panaginip lang?!
Bigla akong nagising sa masarap na panaginip. Hindi ko naman maalalang naglagay ako ng alarm sa cellphone ko. And paulit ulit yun nag ring. Psh! Panira ng panaginip!
BINABASA MO ANG
Silent Killer
Mystery / ThrillerHumanda kayo... Sisikapin kong mapatay kayong lahat! Hahahah Maghihiganti ako sa mga ginawa nyo sa akin! Wala akong ititira sa inyong lahat !!