Chap 4
Nicole's PoVBilang president sa kanila ako dapat ang unang makakita ng trahedyang iyon. Grabe lang wala akong nagawa upang iligtas si Ally.
Nicole walang signal ang mga cellphone namin paano nyan?
Tanong ni Nathan, Hindi ko na alam ang gagawin ko nababaliw na ako. Sino kasing pumatay sa kaniya ng ganitong kabrutal
Tinawag ko lahat ng aking mga kaklase para magpulong pulong Kung among gagawin Kay Ally at para mahanap namin ang killer nito.
Uhm guys sino ang may idea Kung sino ang may galit sakanya at paano natin maiaalis si Ally dito?
Itinanong ko sa kanila tutal walang signal and yung van na sinakyan namin ay after 2 weeks pa darating ay baka bumulok dito sa resort.
Wait I forgot sino bang hindi naki join sa poolparty kagabi malamang yun ang kriminal sa nangyari kay ally.
Matagal kaming nagkatinginan ng aking mga kaklase.
Uhm Nicole hindi na namin matandaan kung sino ang hindi nakijoin maliban kay ally sa party dahil lahat tayo ay nalasing
Sabi naman ni Katherine at sumang ayon naman ang aking mga kamag aral.
Uhmm guys i have an opinion hindi ko labg alam kung makatutulog ito para kay ally at para na tin sa atin
Sabi ni Danielle. Halata sa mga mata into ang pagkatakot na may halong pag aalala dahil na rin sa sinapit ni Ally.
Uhmm sige Danielle spill it.
Yun nalamang ang aking nasambit. Dahil wala na rin lamang akong maisip na paraan kung paano aalisin ang bangkay ni Ally na agad naaagnas dahil sa dami ng sugat at saksak.
Uhmmm e kung ilagay muna natin sya doon sa likod okaya ilibing muna natin sya doon pansamantala at ipalibing nalang natin ng maayos ang kaniyang labi kapag dumating na ang ating van.
Sabi ni Danielle na humarap sa kwarto kung saan nakaratay ang bangkay ni Ally. Si Rachelle naman ay nasa kwarto nito upang magpahinga dahil nga nawalan ng malay. Nag aalala na nga ako sakanya dahil hanggang ngayon hindi pa siya nagigising.
O sige boys kunin nyo na ang bangkay ni Ally at yung iba naman ay maghuhukay para sa hihimlayan nya. Sa mga babae naman Katherine, khyrie,Janine,Princess, at Glaix. Alisin nyo ang bedsheet sa room kung saan nakahiga si Ally. Gianelle,Jerimae,Elixa,Khyla at Jonalyn linisin nyo ang mga nagkalat na dugo sa sahig. Lindsy, Bella, at Angel kayo ang maglaba sa mga bed sheet na iyan..
Geneva,Grethel,Blessie, Hazel,at Janella Kayo ang maglinis sa katawan ni Ally alisin nyo ang mga dugo dugo sa katawan niya at kung maganda paliguan nyo, para maayos naman sya kapag ililibing na. Jerika, Danielle at Ericha ituro nyo sa mga boys kung saan at paano gagawin ang paglibing kay Ally. At ikaw Angie sundan moko.
Utos ko sa kanila habang nag iisip ako ng dapat na ibedensya may naisip ako. Diba sa lahat ng resort may cctv so nabuhayan ako ng loob para malaman kubg sino ang kriminal na ito. Tinanong ko si Janella kung nasaan ang monitot ng cctv nila ang sabi nya nandoon daw sa side ng garden.
Kaya dali dali kaming pumunta doon at tingnan ang video noong gabing iyon.
Nakita ko si Ally na naglalakad patungo sa kwarto nya ng bigla syang tumigil. May hinablot syang parang notebook doon sa lamesa na malpit sa room nila.
Nasindak ako ng may nkita akong naka cap na nasa likod nya habang binabasa ito. May hawak itong kutsilyo. Saktong humarap di Ally sa kaniya at parang nag usap pa sila ng matagal syempre cctv lang ito kaya diko marinig ang usapan.
Biglang sumugod si Ally dito ngunit nauna ang killer sa pagsaksak sa kaniya pagkatapos nun biglang humangin sa bahay at naalis ang cap nito, nakita ko ang mahaba nitong buhok kaya alam ko na babae iyon.
Pero hindi ko sya namukaan dahil gabi iyon at nakapatay ang mga ilaw. Nagulat ako ng humarap sya sa cctv at ngumiti ng nakaakaloko may idnikit na pangalan...
VICTORIA.....
Nang makita ko iyon nagtaka ako dahil wala namang Victoria sa amin. Tinawag ko lahat ng aking kaklase para magpulong at upang malaman kung sino ang killer na iyon.
Uhm guys may ipapanood ako sa inyo at suriin nyokung sino ang kriminal na iyan kapag may nakakaalam itaas nyo lamang ang kamay at ituro kung sino iyon. Pag napatunayan na sya iyon ikukulong muna natin sya sa isang badega dito sa resort.
Sinimulan ko ng i play ang video gamit ang projector upang makita nilang lahat sila ay kanya kanyang suri kung paano malalalaman ang killer.
Pero nabigo kami dahil hindi alam ng lahat kung sino ang Victoria na iyon. Kaya ipinagpatuloy na nila ang mga trabaho na ibinigay ko sa kanila.
Pero teka yung note book?? Nakita ki sa cctv na nakapatong iyon sa mesa kaya pinuntahan ko pero nang madatnan ko at wala na iyon parang itinapo na nung killerAng lungkot lang ni Shawn dahil nawalan sya ng mahal sa buhay matagal na nya pala itong nililigawan pero napag isip isip niya na hindi sya mahal nito. Kaya naging sila ni Janine na kinainis naman ni Ally ng gabing iyon.
Killer's short PoV
Kakatapos lang ng tarabaho naming.lahat so sobrang pagod nakami. Grabe si Nicole hindi porket Presidente sya ay hindi na sya magtatrabaho sinama pa ang childsih na si Angie.
Napag alaman kolang nama na pumunta pala sila sa server room upang kunin ang copy ng cctv at ipanood sa amin upang malaman kung sino ang killer.
Humiga muna ako sa kwarto para makapagpahinga at isipin ang gagawain ko sa susunod na mamamatay.
Mamie is calling...
Reject • Answer • Call later •
Dahil nanay ko sya sinagot ko ang tawag niya. May signal diba? Huh inalis ko lang yung connection kanina para hindi sila makahingi ng tulong at baka mabulilyaso pa ang aking plano.
Hello anak Victoria kumusta kana? Miss kona ang bunso ko, kailan ka uuwi nak?
Hindi nila ako masyadong pinapansin or hindi talaga kaya hindi nila alam ang 2nd name ko. Victoria ang aking 2nd name kaya lahat sila ay nagtataka kung bakit may victoria doon sa cctv.
Uhn miss narin kita mommy, ok lang naman tong bunso nyo maganda parin hahaha. Malapit na kaming umuwi may tinatapos lang kami.
Ayun at nagsimula ng tumulo ang mga luha ko. Pati si mommy ay naiyak na rin dahil sa totoo lang spoiled ako sakanya and mama's girl ako. Miss ko na talaga sya, pero hindi nya alam ang plano kong pagpatay dahil baka pag nalaman nya ito itakwil nya ako. Tinatapos kolang naman ang pagpatay sa kanila
Matapos ang ilang oras naming usapan at iyakan. Pinatay ko na ito dahil nagpaalam na si mommy na pupunta mall kasama si tita carrie. Kaya tahimik nanaman
Ibinaba kona ang mga litrato nila sa sahig at sinimulang kantain ang mini mini myni mo. At pagkatpos ng kanta ay tumigil na rin ang aking daliri sa pagtuturo. Dahil isang tao nanaman ang babawian ng buhay
whahahaahahahhaahah!!!!
Malakas kong tawa dahil yung mga kasama ko dito sa room ay nasa pool and ayaw nila akong kasama so mamatay na sila. Pero priority ko muna ngayon ang aking bibktimahin.
BINABASA MO ANG
Silent Killer
Misterio / SuspensoHumanda kayo... Sisikapin kong mapatay kayong lahat! Hahahah Maghihiganti ako sa mga ginawa nyo sa akin! Wala akong ititira sa inyong lahat !!