"Aaahh!"
Bumalikwas ako sa pagkakahiga ko. Pinagpapawisan ako ng malamig. Hinihingal ako ng sobra.
It's that dream again. I keep on dreaming this same dream.
I wiped my tears and sweat. This is so weird. I keep on seeing that man's eyes. Those pair of eyes.. I saw them before. I can't remember when and where.
"Hah.. Those eyes. Bakit ba ang tipid mo destiny ha? Ipapakita mo nalang ang Mr. Right ko, mata lang pa talaga. Tss."
Kainis naman tong destiny na to. Gaya kasi ng napapanood ko sa glass TV ko, may napapanaginipan yung babae na itsura ng lalakeng para sa kanya. But, if yung lalakeng yun ay Mr. Right ko, why am I crying like this? It's strange that may dalawa pa akong nakikitang mukha, I mean hindi ko maaninag ang mukha nung dalawa. Sino ba sila?
"Naloloka na ata ako. Arayy!"
Ang sakit parin ng buong katawan ko. Tss.. Paano naman kaya ako pupunta ng klase nito? Haishh..
"Czayneid!! Czayn!"
"Czayn! Czayn! Czayn!
"Oh bakit? What's going on?" Nataranta kong tanong sa dalawang babaeng parating. Pumasok sila sa kwarto ko.
"Bakit wala ka sa klase?"- Eil
"Ha?"
"Oo. Buong araw kang wala."-Lyv.
"Ha?"
"Oo. Hinanap ka ng mga prof. Bakit ka ba wala? Anong nangyari sayo?"-Eil
"Ha?"
"Teka, teka lang ha. Kanina pa kame nagtatanong, puro 'ha' lang ang sinasagot mo. Problema mo?"-Lyv.
"Sorry lang, eh kasi.. Anong oras na ba?"
"6:00pm na po."
"H--hah? Akala ko... Papasok pa sana ako sa skwela.. Paanong nangyaring di ako nagising? Eh nag-alarm ako."
"Aba malay ba namin. Oo nga, ano bang nangyari? Teka ano yan?"
She pointed my bruised shoulder.
"Oh this, wala to."
"Anong nangyari jan?"
"Kasi, sa training ko to. Wag kayong mag-alala, I'm completely fine."
"Sure ka ba? We should see the healers."-Eil
"No. I'm fine. Besides, the queen asked us if we could keep the training as our secret. Can you?"
"Oo naman. Pero bakit naman kailangan pang isikreto?"-Lyv
"Hindi ko alam but I think siguro dapat sumunod nalang tayo."
"Yeah
"Czayn is right. Sumunod nalang tayo. I know the queen, she's smart and mabait. Maybe she has good intentions on keeping this as a secret."-Eil
"Yeah.. Siguro nga. C'mon let's get our dinner. I'm pretty hungry."-Lyv
"Hay naku! Lagi ka namang gutom."-me
We laughed out loud. Dahan-dahan akong bumangon. Tinulungan ako ng dalawa. Pinaantay ko na muna sila saglit. Naligo muna ako saka nagpalit ng damit, 24 oras na rin to. Tss. I wore a blouse with raffles on its middle part and pants, then my favorite pink dollshoes.
"Let's go!"
"Ambagal mo talaga! Gutom na ako, let's go."-Lyv
Naglakad kame papuntang cafeteria. Habang naglalakad kame, nakita ko ang Sakura tree. I remembered last night. Nadaanan namin ang lugar na yun last time eh nung nagfarewell pasyal kame, but it seems na kakaiba ang scenery when he's my company. Nandun kaya siya?
BINABASA MO ANG
Olympus Academy: The Legend Of Unbeknowest
FantasyOlympus Academy: The Academe of gods and goddesses Thus, the legend is foretold. A god and a goddess meant to come forth in a time never known. Two people meant for each other, meant to be one. If successful, chosen gods and goddesses can have the g...