✡Chapter 14: Maiden's Den

304 11 4
                                    

AN:

[Guys sorry for the long wait, requirements be like: PASA MO BUKAS, BUKAS ANG REPORT, PRACTICAL EXAM TOMORROW, LONG TEST TOMORROW. Hay! First week palang ng classes tinambangan na ako ng ganitong scripts. Halos mapanot ako sa mga demands ng professors. Haha pasensya na emotional lang si author dahil sa mga requirements. Anyhow, guys labag man sa loob ko pero I think I need to put other's POV kasi ang hirap ng one sided story, kaya naisip ko na maganda rin sigurong may POV yung iba AT GUSTO RAW NI CZAYN NG KONTING PRIVACY. (I-caps on ko raw para intense) :) Good luck nalang talaga sa pagkaulyanin ko nito. Haha. Cooperate nalang kayo ha? Do comment on your own free will. :) I do love readers who comment and suggest to help me improve. :) ]

-------------------------------------------------------------

Eil's POV

Parang sinakluban ng langit at lupa si Czayn when the announcer said she and Prince Schneider are partners. Actually, nag-away pa sila saglit dahil hindi nakita ni Czayn na nasa likod lang namin si Prince, nagmurmur kasi siya. Nakakatuwa sila. Hihihi.

Nawala ang ngiti ko sa labi nang makita ko ang Geo na nagthumbs down sa akin. As if naman mananalo siya sa akin. Ay! Oo nga pala. Magkasama pala sila ni Dianna kaya ang lakas ng loob niyang idown kame. Dapat hindi kame maging kampante ni Klein. I glared at him and rolled my eyes.

"Kainis! Bakit ba nagkakaganito ang buhay ko?!" Drama ni Czayn na hinila-hila ba naman ang buhok niya.

Ekk? Parang loka talaga tong kaibigan ko. Si Lyv naman, Panay tawa nang tawa. Ako rin ay natawa. That's what friends are, we don't cry with you when you're sad, we laugh at you until the smile is back on your face.

"Hahaha. Czayn, nakakakilig!"-Lyv

"Ano namang nakakakilig dun? Ang makasama mo ang mortal enemy sa isang laban? Eh baka nga siya ang mapatay ko bago ang kalaban!" Said Czayn

I can imagine him and her fighting each other sa Fighting Arena. They will look so funny and sweet. Hihi. Prince Schneider will throw his water and fire techniques while Czayn...

Oo nga pala. Paano pala tong si Czayn?

"Czayn? Uhmm.. Paano pala ang ano.." I worriedly said.

I know she know what I meant by that. Ayokong i-complete ang statement ko kasi baka mahurt siya. Like be sensitive nalang sa feeling of my friend. Mukhang gusto kong magsisi sa sinabi ko. Her face changed from cutely irritated face to a pitiful worried face.I got worried. Kasi mas gusto ko pang makita na naiinis siya kay Prince Schneider kesa ganito na namomoblema siya.

"Don't worry! We will figure it out. We'll help you." I said para makabawi.

"Sana nga. Dahil baka magalit na naman sa akin ang G na yun kung wala akong magawa para sa team namin. Sa dinami-rami kasi ng Royalties dito sa Olympia. Bakit naman kaya siya pa?!" She said angrily turning her face the way it was a while ago.

I smiled in relief. At least she's not worried now.

"Halina kayo mga girls, let's go na."-Lyv

"Saan?"-Czayn.

"Kain tayo ng shawarma."

"Shawarma? Lyv naman. Wala ka ba talagang ibang iniisip kundi pagkain?"-Czayn

"Si Fafa K."

Loading pa kame sa sinabi niya. Then we burst into laughter when we got what she's trying to say. Shawarma huh... Wait!

"I got an idea!" I immediately said then I grab the hand of these two girls and started to run out of the Arena.

"Teka Eil saan tayo pupunta?"- Czayn.

Olympus Academy: The Legend Of UnbeknowestTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon