#01. hạ ấm giữa đông lạnh

478 28 6
                                    

khi nắng gắt của hạ chiếu xuống, người ta sẽ không ngần ngại mà liền mắng chửi nó hết sức có thể. tôi đoán, chắc là bởi vì sức nóng mãnh liệt ấy sẽ đốt cháy hết mọi thứ vốn dĩ đang hiện hữu trên trái đất này.

có khi nó sẽ thiêu rụi cả những mối tình chớm nở chưa được bao lâu.

tương tự, khi giá rét của đông tràn về, những âm thanh mắng nhiếc sẽ lấp đầy mọi ngóc ngách, dù là trống trải hay được bao bọc. tôi nghĩ, hẳn là do hơi lạnh kéo dài ấy sẽ đóng băng những gì con người yêu quý nhất.

có lẽ nó sẽ phủ tuyết lên những nồng nàn ấm áp của một trái tim biết yêu.

tôi đã từng kể chuyện này cho bạn trai tôi, và tưởng chừng anh ấy sẽ trêu đùa rằng tôi chỉ biết văn vở như thế thôi. thế nhưng, lời đáp lại của kim địa hùng khiến tôi ngạc nhiên vô cùng.

"hãy tìm cho mình một chiếc cốc rỗng chứa đầy đá lạnh giữa những ngày hạ về, để khi nó tan chảy dưới sức nóng của mặt trời, hơi mát của những dòng nước chảy sẽ làm cho thân thể dễ chịu hơn bao giờ hết"

"và vào những ngày đông tới, tốt nhất là nên đi kiếm cho bản thân một chiếc sưởi nhỏ chạy bằng điện, bởi vì nó sẽ luôn sẵn sàng hoạt động khi người dùng cần đến, xua tan hơi lạnh vốn còn bủa vây"

hóa ra, kim địa hùng còn văn vở hơn cả tôi nữa chứ.

"chương hạo à, anh sẽ là những viên đá lạnh cho em vào ngày nắng gắt, và là máy sưởi luôn bên cạnh em khi trời trở lạnh. thế nên em không cần phải lo lắng gì cả, em nhé?"

ừ, em tin anh mà, tôi thầm nghĩ.

tôi lúc nào cũng tin tưởng kim địa hùng cơ mà, và anh cũng chưa hề để tôi phải nghi ngờ bất cứ phút giây nào cả.

có bạn trai như này tuyệt thật đấy.

kim địa hùng trong mắt tôi chẳng khác gì một người đàn ông đã trưởng thành, trông rất chững chạc. mặc dù hiện tại cả hai đứa đã có công ăn việc làm riêng biệt rồi, thế nhưng anh ấy luôn luôn dán chặt hai chữ "em bé" trên miệng mỗi khi gọi tôi.

mỗi khi dùng bữa tối, kim địa hùng sẽ không như những nam chính điển hình trên mấy bộ phim trên ti-vi, dùng hết sức gắp mọi thứ vào chiếc bát nho nhỏ của tôi. trái lại, anh ấy nắm rõ sức ăn của tôi như thế nào, và anh không hề ép tôi phải xử lý hết những gì có trên bàn ăn cả.

hay là khi cả hai cùng vùi mình trên chiếc giường vừa mua được bằng tháng lương đầu tiên của tôi và anh, kim địa hùng sẽ xem xét tình hình thời tiết lúc bấy giờ mà lựa chọn hành động phù hợp nhất lúc chúng tôi nằm cạnh nhau. nếu là những ngày nóng nảy, kim địa hùng chắc chắn sẽ không dại dột mà ôm lấy thân tôi chặt cứng, nhưng anh vẫn sẽ dùng tay mình khoác qua đầu tôi, điều mà theo lời anh nói chính là "muốn cho em cảm giác an toàn, kể cả là những lúc êm đềm nhất". đối với mấy buổi lạnh lẽo, kim địa hùng không những đem tôi quấn chặt trong lòng anh không kẽ hở, mà anh sẽ còn để một chiếc túi chườm ấm lên bụng tôi, bởi vì "nhiệt độ ban đêm có thể thấp hơn tưởng tượng, thế nên cần phải có dụng cụ hỗ trợ để anh thực hiện nhiệm vụ của mình".

[woonghao] | đắm đuốiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ