Sais

26 0 0
                                    

A/N: Lol. Anyare at naging private yung cinco? Damn, Mabel. Kasalanan mo to haha. If you want to read it, delete this story from your library, then follow me. When you're done following me, add the story back to your library and *tadaaa* ~*swooosh* *sparkle*~ mababasa niyo na ang 'cinco' Kung feeling mo na ang pag follow sa akin ang magiging dahilan ng yong kamatayan, Oh sinta, i unfollow mo ako as soon as mabasa mo yung cinco.

~*~

Sais

I am Margarette Tesaluna

I spent the whole week at Cagayan De Oro with my cousins. Well, hindi naman ako binulgar ni Mabel but I could feel her malicious stares.

Sa huling araw namin sa Cagayan ay napag desisyunan naming pumunta sa Illest at sulitin ang bakasyon.

Sa loob ng one week, ni hindi kami naka punta ng dagat! We we're supposed to travel patungo sa Surigao and visit Siargao. 'Yun ang kabilin bilinan ng nga parents namin. But we like parties more than beaches.

Kaya imbes na mag island hopping kami sa Surigao ay napalitan ito ng bar hopping. Kapag umaga ay doon lang kami nag tatambay kina Cloud pero sa pagsapit ng gabi, we stroll around the city and find bars.

As for Storm Del Sol, totoo ang hinala ko. I think hindi niya naalala na ako 'yung ka sex niya dahil ni hindi ako nakatanggap ng kahit isang text lang.

Well, what do you expect? Magpaparamdam siya sa'yo after taking your goddamned virginity? And besides, that was just a one night stand, Gette.No strings attached. It was just pure sex

Kinagat ko ang labi ko habang inaalala lahat ng nangyari 'nung gabing 'yun. Hindi na nawala si Storm sa pag iisip ko. Kahit 'nung nasa Illest na kami ay wala ako sa sarili.

"Gette," halos mapatalon ako nang tinawag ako ni Faina. Kunot ang kanyang noo habang nakatingin sa akin. "You alright?" Tanong niya at dahan dahan akong tumango.

Ilang saglit lang ay dumating na ang waiter at inilapag ang iilang shots ng San mig light sa mesa naming mag pi pinsan. Kumuha ako ng shot at agad itong nilagok.

"Brah, h'wag kang uminom masyado. May flight pa kayo mamayang alas sinko!" Rinig kong bilin ni Cloud kay Travis. Ah, oo nga pala. Uuwi na pala kaming Cebu mamaya.

"Hoy Margarita, okay ka lang ba? Bakit parang lutang ka?" Tanong ni Kara. Naramdaman ko ang paglingon ni Mabel sa akin.

Lumingon ako sa kanya at nagtama ang paningin namin. There she goes again! Mabeline Tesaluna with her famous malicious smirk. Inirapan ko lang siya.

"Hayaan mo na, Kara. She's just thinking about how big..." sambit ni Mabel pero hindi niya tinuloy. Nilingon ko muli siya at pinanlakihan ng mata. This girl is killing me!

"Huh? Anong iniisip niyang malaki, bel?" puno ng curiosity ang boses ni Sylvia. Tinapunan muna ako ng tingin ni Mabel bago magsalita. "She's just thinking ablut how big illest is, Sylvia." Inosenteng sagot ni Mabel.

Naramdaman ko na naman ang pagkulo ng dugo ko. I knew exactly what she meant! Ugh, this bitch!That night turned out to be fun but time was running fast. Pag tungtong ng alas cuatro ng madaling araw ay napasyahan na naming umuwi.

Ang plano namin ay magpapahatid kami nina Cloud sa airport. Ba't ba naman ang aga ng flight namin? 'Di ba pwedeng bukas nalang? Tsk. Hindi naman kami lasing. Tig dalawang shots lang ang ininom namin. Si Cloud din ay konti lang ang ininom dahil magmamaneho pa siya. Sina Sylvia, Mabel at Faina lang siguro ang maraming nainom.

Pagkatapos ng mahaba habang byahe ay narating na namin ang airport. Si Cloud lang ang naghatid sa amin sa departure dahil tulog na sina Sylvia sa sasakyan niya. We bid our goodbyes at nangako pa kaming sa susunod naming bisita dito ay matatagalan. One week isn't even a vacation! And hell, pasukan na naman!

Hindi rin nagtagal ay nakapasok na kami sa eroplano. I seriously need to sleep. Habang nakaupo ako sa upuan ng sasakyan ay doon ko pa na realize na hanggang ngayon ay ramdam na ramdam ko parin si Storm sa loob ko.

Fuck lang.

Pinigil ko ang ulo ko at naghanap na ng komportableng posisyon para matulog. Dahil antok na antok ako ay madali akong nakatulog. Nagising nalang ako nang may yumugyog sa balikat ko. "We're here..." Kara said with her sleepy voice.

I know that like me, she's also sad cos the fun is over. We can party in Manila naman but not that hardcore like we do in Cagayan. Ugh, I miss my cousins now. And damn, Mabel, alam kong guguluhin at guguluhin niya ako.

It was past two nang marating namin ang bahay. Travis and Kara took my suggestion na sa bahay nalang nila ipagpatuloy ang pagpapahinga dahil malayo pa yung bahay nila. Kara stayed with me in my room while Travis stayed in the guestroom.

Because I had enough sleep, I decided to make myself entertained by watching a movie with the genre of romance while Kara was fast asleep. I froze when I saw the bed scene. Shit, naalala ko na naman si Storm. Well, I know guys like him.

They tend to enjoy the world without thinking about the consequences. They play and fuck with every girl; instantly leaving when they're done. And just like every other hot girl they meet, they play and fuck with life. Hard. But the difference with girls and life is that; when they get tired of their lives, they just can't walk away.

I'd be lying if I say that I regretted giving him my virginity, because I didn't. I liked him since time immemorial pero ngayon ko lang yata nabigyang pansin ang nararamdaman ko sa kanya. I was oblivious with these sentiments- not until he showed up outside my door, making me remember how intense it was.

But when I'll see him soon, hindi ko siya hahabulin. I won't do or say anything. If he doesn't know na may kantutan palang naganap sa aming dalawa, well, let me be the one to bury that memory. I won't chase him. I'm Margarette Tesaluna, for God's sake! I don't need respect, nor love, I need nothing Cos I have my own principles, I can deal with life myself.

Hindi ako kaladkaring babae. I know my limits, I know my boundaries and how many steps it would take to reach the invisible end. If Storm Del Sol played and fucked with life, I, on the other hand, tamed it as if it was a bitch.

I also fucked life- Hard. Too hard that I memorized every part, every cell. I knew how to deal with heartbreaks, play with fire, kiss chaos and hide these sentiments.

I am Margarette Tesaluna, and I won't go down to that level. I will never be desperate.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Mar 26, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

For the Love of StormTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon