Hôm nay tôi đang dạy học ở trên lớp thì một em học sinh ưu tú lớp tôi ngã lăn ra đất rồi ôm bụng quằn quại. Tất thảy mọi người đều lo lắng rồi trong đầu nghĩ gì tôi liền làm đó. Nhờ mọi người đưa em học sinh lên xe của tôi rồi tôi phóng thẳng tới bệnh viện luôn.
"So-Soobinie!"
Em người yêu tôi đang ngủ trên chiếc ghế ở bàn làm việc bị tôi hét cho giật mình té ghế. Và đó là chuyện của 30 phút trước rồi, hiện tại thì nhóc học sinh tôi có vẻ đã ổn hơn. Tôi ngồi cạnh hỏi han còn em người yêu tôi thì đứng ở đầu giường cầm tệp hồ sơ trên tay.
"Jiwoo, sáng nay em đã ăn gì?"
"Em ăn bánh gạo cay ạ."
"Nhắc chi thầy thèm ăn ghê, muốn ăn bánh gạo cay."
Em người yêu tôi lấy tập hồ sơ đập vào đầu tôi một cái. Soobin ghi chú một lúc rồi nói tiếp:
"Cậu bé này bị ngộ độc thực phẩm."
"Đưa thầy số của phụ huynh em, thầy gọi lên rước em về."
Tôi đi ra ngoài gọi điện thoại, chỉ có mấy chị y tá đang dọn dẹp mấy cái giường trống còn Soobin thì dặn dò học sinh của tôi.
"Bác sĩ Choi Soobin, anh là người yêu thầy Daniel đúng không? Hôm bữa thầy ấy lên trường mà đeo nhầm thẻ của anh."
"Daniel? Trên trường mấy đứa gọi Yeonjunie thế sao?"
"Vâng ạ."
"Nói sao nhỉ? Tôi là chồng thầy Daniel."
Tôi dắt phụ huynh của Jiwoo vào xem thằng bé. Hình như thằng bé mới nghe cái gì sốc lắm hay sao mà cứ nhìn chằm chằm tôi với Soobin suốt. Nhưng mà nói đến bánh gạo cay làm tôi thèm quá đi mất.
"Soobinie, tối nay em có ca trực không?"
"Tối nay thì không."
"Tuyệt! Đi ăn với anh đi. Anh dắt em đi ăn bánh gạo cay."
"Được rồi thầy Daniel, đưa phụ huynh học sinh của thầy đi làm giấy tờ giúp em ở dưới sảnh nhé. Chiều anh dạy xong em đón."
Chiều hôm ấy thì trời vừa mới mưa xong, tôi thì chuông vừa reo đã xách túi chạy ra ngoài cổng trường rồi, thấy học sinh trường lẫn vài giáo viên nữ hú hét gì đó. Quả nhiên không ngoài dự đoán, nhân vật chính chẳng ai khác ngoài em người yêu tôi.
Đã lâu rồi không thấy em ăn mặc bình thường, em không còn khoác trên người chiếc áo blouse nữa. Áo phông trắng quần kaki màu bare tôn lên đôi chân dài của em. Mái tóc đen được em vuốt lên gọn gàng, chân mang giày trắng, tay đeo đồng hồ tôi tặng. Nói tóm gọn lại nhìn em boyfriend chết đi được. Cơ mà là boyfriend của Yeonjun tôi đó nha.
Tôi chẳng biết em lấy đâu ra chiếc xe đạp trắng nữa, em tối ngày ở bệnh viện không rời được nửa chân ra bên ngoài. Tôi đi lại thì em nở một nụ cười tươi với cái má lúm đồng tiền đáng yêu, hôm nay trời mưa nhưng mà người yêu tôi cứ như mặt trời, nhìn thêm nữa chắc đến tôi cũng choáng váng đổ đứ đừ như mấy người trong trường tôi nhìn em ấy.
Soobin cầm túi xách của tôi để lên giỏ xe, cái tật xấu dựt đồ ăn từ miệng tôi lại tái phát khi em lấy cây kẹo mút tôi đang ngậm dở đưa lên miệng mình ngậm lấy. Em đợi tôi ngồi lên yên sau xe đạp rồi tôi vòng tay ôm lấy eo em, em người yêu tôi mỉm cười hài lòng rồi đạp xe đi. Chúng tôi thành công cho cả trường tôi dạy ăn nguyên một nồi cơm cún.