Tái bút

378 34 3
                                    

Xin chào ạ, tớ là Yogamishi đây ạ. Cái tên này chỉ là ngẫu hứng bấm đại nên nó thành ra dãy như thế này thui. Nếu mọi người muốn dễ gọi hơn thì cứ gọi tớ là Hân nhé.

1. Một chút trải lòng với "Chuyện tình tôi." Đây là tác phẩm đầu tay của tớ, với chủ đề hot lúc bấy giờ là bác sĩ. Lướt đâu cũng thấy các bạn thích truyện có nhân vật làm bác sĩ. Vì thế đứa con đầu lòng của tớ lấy ý tưởng cho Soobin làm bác sĩ, và Yeonjun thì là giáo viên.

2. Giới thiệu lại nhân vật nè:

-Choi Soobin: 28 tuổi, bác sĩ khoa nhi, trầm tính, hay thích nói mấy câu sốc sốc, yêu nghề, yêu trẻ con.

Với nghề của Soobin thì tớ khá khó khăn khi phải chọn khoa phù hợp. Nhưng ngoài đời Soobin thích trẻ con, với tính cách hiền lành đó của ẻm thì tớ nghĩ khoa nhi là hợp với Soobin nhất rồi á.

Và chiếc ảnh được in trên thẻ nhân viên của Soobin khiến các giáo viên và học sinh điêu đứng là đây:

Và chiếc ảnh được in trên thẻ nhân viên của Soobin khiến các giáo viên và học sinh điêu đứng là đây:

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

-Choi Yeonjun: 29 tuổi, giáo viên Tiếng Anh, hoạt bát, vui tính, thích mua vui.

Yeonjun thì bên ngoài tính cách của em cũng gần như giống trong truyện tớ xây dựng tính cách này. Bình thường vui tính nhưng khi nghiêm túc thì rất tâm huyết, vì thế việc lựa chọn cho Yeonjun là nhà giáo thì cũng hợp lý, giáo viên Tiếng Anh thì càng hợp hơn.

Chiếc ảnh thẻ của bé "bác sĩ" Choi Yeonjun khiến các bệnh nhân và nhân viên y tế bị lú:

Chiếc ảnh thẻ của bé "bác sĩ" Choi Yeonjun khiến các bệnh nhân và nhân viên y tế bị lú:

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

3. Truyện được kể theo ngôi thứ 1, người kể là Yeonjun. Tác phẩm này tớ muốn độc giả có cảm giác như Yeonjun là tác giả, mỗi ngày viết 1 câu chuyện của Soobin và bản thân.

4. Chap 12 ngôi kể thứ nhất là của Soobin, em đứng ra kể như vậy để có thể chia sẻ quá trình khi cầu hôn Yeonjun á. Nhờ đó cho độc giả một góc nhìn khác với góc nhìn thường ngày của Yeonjun.

5. Chap mà có tranh cãi nhiều nhất là chap 6, tớ để tình tiết mẹ Soobin là chủ tiệm bánh gạo cay mà Yeonjun hay ăn. Đó là một ý tưởng mình thấy khá hợp lý và có thể liên kết, nhưng sau khi đăng lên thì có bạn nói rằng tình tiết này giống trong một tác phẩm khác. Tớ cũng thử qua xem thì thấy chi tiết mẹ Soobin cũng là chủ tiệm đồ ăn.

Thật sự thì việc ý tưởng bị trùng tớ cũng không ngờ tới vì tớ không đọc fic chuyển ver. Và những chi tiết 2 bên giống nhau là Soobin làm bác sĩ, mẹ Soobin là chủ tiệm ăn. Tớ không biết rằng ý tưởng giống như fic kia vì tớ không đọc fic đó. Vì thế khi bị nói giống chi tiết thì tớ khá buồn, tớ thậm chí định xoá chap đó nhưng cuối cùng chọn để lại, ai không thích cũng có thể không đọc ạ. Tớ cũng không biết việc bị trùng ý tưởng này có hay sảy ra nhiều với tác giả khác không nhưng tớ xin đảm bảo fic của tớ không lấy cắp hay sao chép nội dung, ý tưởng từ fic nào khác ạ.

6. Một chap tớ cảm thấy thú vị khi viết đó là chap "Chuyện con ma trong bệnh viện." Thật ra giờ hoạt động viết truyện của tớ sẽ rơi vào khoảng 2-4 giờ sáng. Vâng, tớ đã viết chap này vào thời gian đó mà không sợ chút nào luôn, dù tớ là người rất sợ ma. Tuy nhiên thì tớ không muốn mang lại bầu không khí quá đáng sợ với chủ đề ban đêm ở bệnh viện, vì thế chúng ta có tình tiết Yeonjun lộn Taehyun là ma và cuối cùng là Soobin bị ăn chảo vô đầu. Kết thúc câu chuyện tâm linh tại đó.

7. Tình tiết Choi Beomgyu xuất hiện và việc Taehyun là bác sĩ khoa chấn thương chỉnh hình thì tớ tự nhiên nghĩ ra thôi, hai nhân vật side couple này tớ giữ nguyên tính cách ngoài đời của 2 bé, đứa tăng động đứa thì điềm tĩnh. Và việc Taehyun không mang dép đêm Yeonjun thấy ẻm là vì Beomgyu đã lấy nó đó. Kết câu chuyện thì Taegyu cũng có đám cưới nhưng tớ chỉ nhắc đến trong lời kể của bé gái thui.

8. Huening thường là nhân vật tớ thấy khó nhất khi đưa em ấy vào một vị trí nào đó trong truyện, vì tớ không ship Huening với ai cả, tớ cũng mong muốn em ấy vẫn có một vị trí nhất định trong truyện nên chúng ta có Huening- cậu bé bạn thân Taehyun phụ giúp cô chủ tiệm bánh gạo mẹ Soobin.

9. Choi Haera. Thật ra tớ cảm thấy nếu kết thúc ở chap cầu hôn thì nó vẫn thiếu thiếu, vì không thể viết một cái kết là đám cưới viên mãn được (lý do là truyện đang dựa theo ngôi kể thứ nhất) nên tớ đã ra chap cuối với nhân vật Choi Haera, bé gái được nhận nuôi sau khi Soobin và Yeonjun kết hôn. Thật ra tên Haera là tên tiếng hàn của tớ :))) vì đọc quen miệng giữa tên thật và tên hàn nên tớ chọn cái tên Haera (tên thật tớ là Hoàng Hân). Dù sao cũng là fic đầu tay nên tớ cũng muốn bon chen góp mặt vô chốn hạnh phúc của otp nên bé Haera trong truyện đã kể về cuộc sống vợ chồng sau khi hai người có cái nghề ưu tú kết hôn đó hihi.

10. Việc xưng hô của Soobin và Yeonjun sau khi kết hôn là "em-vợ'' "anh-chồng". Cách xưng hô này phù hợp với tính cách hai nhân vật trong truyện nên tớ cứ để vậy thui.

Sau cùng là lời cảm ơn chân thành đến những bạn đã theo dõi đứa con tinh thần đầu tiên của tớ, cũng rất mong các bạn ủng hộ tớ ở các tác phẩm khác ạ. Cảm ơn và tạm biệt ạ.

||Chuyện tình tôi||Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ