7. Không hối hận

150 19 0
                                    

Chỉ còn là Trí Tú...

Không còn là Kim Trí Tú.

Vậy chị là đang muốn nói rằng giữa hai bọn tôi thật sự chẳng thể cứu vãn nữa?

Câu từ được chính miệng chị có thể thốt ra một cách dễ dàng, nhưng tôi lại thật khó khăn để có thể chấp nhận điều này.

Tôi nắm chặt chiếc điện thoại, nhìn vào bài báo có bức ảnh tôi và chị bị chụp lúc ở quán cà phê hôm đó.

Không cần ai đoán về mối quan hệ này nữa, Trí Tú đã tự cho mọi người thấy. Giữa chúng tôi chỉ là 'Bạn Bè Thân Thiết' không hơn không kém.

Nếu là vào những năm khi Kim Trân Ni mới chân khô chân ráo bước vào nghề thì có lẽ sẽ thở phào khi không bị phát hiện. Nhưng bây giờ, tôi lại đang mong mỏi ai đó có thể nhìn được sâu vào bên trong.

Tôi chờ đợi suốt 3 năm không phải để đổi lấy cái danh hiệu 'Bạn Bè' ngu ngốc ấy. Tôi đã chuẩn bị mọi thứ, chỉ cần chị trở về, chỉ cần chúng ta trở lại như trước kia thì mọi thứ từ những lời nghiệt ngã của mạng xã hội, những bài báo đoán già đoán non về bản thân, gương mặt đồng nghiệp giả tạo, sự đối xử lạnh nhạt của gia đình hay thậm chỉ cả tên Tống Lưu Kiệt dai như đỉa đó.

Tôi sẽ chạy thoát khỏi đây và công khai tất cả.

Thế nhưng chẳng ai thể ngờ được, khi một chân tôi đã bước ra khỏi vũng bùn ấy thì Trí Tú lại bước vào...

Vì thế, mọi sự dồn nén, mọi sự bất lực trong suốt 3 năm qua thật sự bộc phát. Tất cả đồ đạc trong căn phòng của tôi đã chẳng còn thứ nào nguyên vẹn. Chúng tan nát giống như chính giấc mơ của tôi.

Nhìn chiếc gương vỡ dưới nền đất, tôi thấy bản thân trong đó... Vỡ vụn, chẳng hoàn hảo như người hâm mộ thường hay nói mà còn muốn thảm hại hơn bất kì thứ gì.

Trí Tú, có phải do em tự mình ảo tưởng không?

Đúng vậy, chắc chắn là như thế rồi. Tôi cứ ngỡ chị giống mình, nhưng có lẽ chỉ còn mình tôi ở lại trong đoạn tình cảm này.

Tôi cười cho sự mộng tưởng suốt 3 năm qua, cười vì một Kim Trân Ni tàn tạ đã đánh mất đi người nó yêu thương nhất... Tôi cứ cười rồi lại khóc cho đến khi cổ họng khàn đi.

Giây phút đó, nếu cuộc điện thoại đến chậm hơn một chút nữa thì có lẽ mảnh gương sắc nhọn đã cứa vào cổ tay của tôi.

Những thông tin điều tra về Trí Tú của vị thám tử tư tôi thuê đã có.

Tôi không định tìm hiểu về cuộc sống của chị khi chưa có sự đồng ý, nên tôi chỉ muốn biết khoảng thời gian chị về nước đã ở đâu mà tôi lại không có một chút tin tức.

Tôi cẩn thận kiểm tra từng ghi chép và rồi một trong số đó khiến tôi phải đọc đi đọc lại nhiều lần. Khi xác nhận nó là thật, tôi muốn hét lên nhưng lại đã gần như mất tiếng.

Họ điều tra cả khi Trí Tú nhập cảnh và phát hiện hộ chiếu của chị để tên... 'Kim Trí Tú'.

Tôi vội nhắn tin, chuyển khoản thêm một số tiền để tra được thời gian mà chị ấy làm giấy khai sinh mới. Rất nhanh tôi đã biết nó chỉ mới được làm cách đây 6 tháng, tức là trước lúc chị nhập cảnh quay về để đóng phim trước 2 tháng.

Loved You DangerouslyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ