BTM 7

2 0 0
                                    

Zain Pov

. Kinaumagahan ay nagising ako, mabigat ang katawan ko. I'm not feeling well. Kaya bumalik nalang ako sa pagtulog.

I was trying to stand but I can't. I reach the thermometer near to my table bed. And I found out that I have a fever. Higher fever. O God. What to do?

But this time we have the important event. So pinilit ko ang sarili kung tumayo at nag bihis.

.matamlay akong naglalakad sa daan, wala na masyadong tao. Dumeretso nalang ako sa room. Ngunit walang tao.

"O look who's here" b'tch. What are they doing here? God not this time.
Diko parin sila binalingan ng tingin. Nakatingin lang ako sa desk ng upuan na nandito.

"Weak" don't you dare call me weak witch. Nag angat ako ng tingin. Hinila nila ang buhok ko at dinala nila sa Cr.

"This is show time" at pinagkaka isahan nila ako. Binuhosan nila ako ng harina, itlog, kung balak nilang magbake ng cake bakit sa akin pa? Look at my self.!

I'm not weak. Tiningnan ko si jane staka sinampal. Kaya napa tingin siya sa kasama niya.

"Lumaban kapa huh!" At hinila niya ang buhok ko. Sinuntok ko ang tiyan nito, pero walang talab dahil nga I have a fever. And I guess Madagdagan pa ito. Dahil medyo blurry na ang paningin ko.

"STOP" isang tinig ng lalaki ang umalingawngaw dito sa Cr.  Pag tingin ko.        
.

.


.

.

.

. Skai?


. impossible mukha ni skai ang nakita ko. Naramdaman ko nalang ang katawan ko na umangat.


Skai Pov

Yowww first time otor. Just call me skai cauzin ni Xy or should I say zain.

Kanina kopa ito hinanap dahil may usapan kami na makita ngayon. Ngunit wala pa siya. Ilang oras na wala pa. Na feel ko ang tawag ng kalikasan kaya agad akong pumunta sa Cr, but Cr ng boy's at sa harap naman ay Cr ng girls.

May nakita akong nagcocompulan, at ang huli kung nakita ay yung babaeng puno ng harina. Napatingin ako kung sino ang gumawa. Litseng Queen bee na to!

"STOP" I shout, note the sarcasm.

Agad naman natigil ang apat. Napansin kung nanghihina na si nerd/zain. Kaya agad akong pumunta sa kanya. At hinawakan.

I look jane, "once it happen again hide your self, you don't know the enemy, or maybe I kill you right here, right now." I give her a hint.  Napa yuko naman ito.

Agad kung kinarga si zain at dinala sa clinic.

"Nurse" tawag ko dito, kaya agad naman niya akong dinaluhan.

"Que-- ma'am?" Sabi niya, muntik na niyang masabi.

"Tulungan moko ihiga siya, and please clean her" umupo ako sa upuan na nandito.  At napatingin kay Xy. Bakit mo hinayaan na ganyanin ka nila? Isa kang Queen, totoong queen. Stop this bullshit diko kayang makita kang binubully, ibang iba sa totoong nakilala kung Xy.  As long as I'm here, babantayan kita kahit anong mangyari. O kahit anong anyo kapa Queen.

Queen parin tawag ko sa kanya, kahit na mag pinsan kami.

.ilang sandali lang at nabihisan na si Xy ng bagong suot.

ʙᴇʜɪɴᴅ ᴛʜᴇ ᴍᴀsᴋWhere stories live. Discover now