Bakit?! Bakit sa dami ng pwedeng magustuhan ni hell ang pinakadelikadong tao pa sa nobelang 'to na naging dahilan din kung bakit siya nagpakamatay?! Tsk! Naiisip ko pa lang ang main lead ng istorya ay nanlalabot na ako. Bakit naman kasi ang tanga at bobo ng supporting character na 'to eh parang lahat ng pangit na ugali na sakanya, Pati tuloy ako naaabala sa mga problema niya imbis na nasa impyerno na ako.
I swear, kapag ako namatay ulit at nakita ko ang kaluluwa ni Hell sa impyerno ay sasakalin at sasabunutan ko talaga siya.
Hayss tangina naman ehh! kalmahan mo lang self, step by step lang to dahil wala tayong magagawa sa ngayon.
Pinakalma ko muna ang sarili ko bago pagtuunan ng pansin ang monitor ng computer. Mas mabuti na pag-aralan ko lahat ng nakalagay na impormasyon sa listahan at kabisaduhin ang mga mukha nila.
Sa mundong ito ang 'power' at 'wealth' ang pangunahing kailangan mo para maka-survive hindi katulad ng sa mundo natin water, food, shelter at iba pa ay pwede ka ng mabuhay dahil sa nobelang ito ay kailangan ng lahat ay lumaban para 'makasurvive' ang bawat isa lalo na kung nasa commoner side ang pamilya mo.
Maliban dito, Sa criteria of survival ang 'Intelligence' ang panghuli sumunod sa 'connection' at 'capability'. kung kaya't kahit matalino si hell ay wala paring silbi dahil sa baba ng antas ng katalinuhan para makasurvive at kahit hindi katalinuhan si Cailey ay paborito pa rin siya sa Mackenzie's Palace.
Kung hindi niyo naitatanong, Miller Palace ang tawag sa mansion ng mga pinakamaimpluwensya at mayayaman na pamilya sa bansa.
Hay naku! Masyado ng madami alam ang author, pagnakita ko talaga siya paguumpugin ko silang dalawa ni hell!
Sa pagkakaalam ko, Malaki ang pagkakataon mo makapasok sa S.R.F kapag pasok ang pamilya mo sa Special's Royal Families, na mayroong kataasan ang mga assets at connections niyo sa ibang Royal Families.
Kabilang dito ang mga pamilyang kayang payanigin ang buong bansa na dinaig pa ang earthquake dahil sa lakas at maraming connections nila.
Kung tutuusin ang mga nakasulat sa nobelang 'to ay imposibleng paniwalaan sa earth, baka pagsinabi mo lahat ng nangyayati dito baka sabihin "Galing ka bang mental?" Tanginang yan, kung hindi lang ako nareincarnated sa katawan nato edi sana wala na akong problema, mas mahirap pa 'to kaya sa Algebra ehh.
Balik tayo sa topic, sobrang importante ng mga S.R.F sa bansa at nangunguna na nga doon ang walang kwentang pamilya ni hell. Ang mga Business Members kasi ng mga S.R.F ang nagpapatakbo ng buong ekonomiya ng bansa.
Bukod dito, ang mga batas na meron ang bansang Erast ay may malaking pagkakaiba sa sistema na mayroon ng earth. Madalas ang patayan at diskriminasyon sa mundong ito, kaya kinakailangan kong mag-ingat ng sobra.
Ito ang unang-una kong dahilan kung bakit kailangan ko ma-annul ang engagement namin ng delikadong male lead. Ayoko pang mamatay, kakabuhay ko palang eh wag muna sa ngayon next life nalang okay?!
Susulitin ko muna ang mga kayaman ng mga Mackenzie! Kung tutuusin noon lagi akong nagtitipid dahil ayokong maging sakit sa ulo ng magulang ko, ngayon ay uubusin ko ang mga kayamanan na meron sila to the point na sila na mismo ng magpapalayas sakin at sana lang wag nila akong patayin dahil winaldas ko ang lahat ng meron sila! Bwahahhahah! Nababaliw na naman ako! Baka dahil na nila ako sa mental pag nakita nila akong patatawa mag isa!
BINABASA MO ANG
Reincarnated as bitch daughter of mafia boss
AcciónKaylee ay isa sa mga pinakamagaling na killer at spy sa military. Pero sa hindi inaasahang pagtaksil ng kanilang organisasyon ay kamatayan ang naghihintay sa kanila. Nagising siya sa kakaibang mundo at napagtanto niya na nareincarnated siya bilang...