CHAPTER 12BY: COOL_LA_NE
BECCA'S POV
It's Friday again, kaya nakaupo na naman kami 4 sa likod, habang nag di discuss sya sa harapan. Nakapangalumbaba akong nakatingin sa kanya, it still makes me smile everytime I remember what happened last Wednesday.
"hoy anu nginingiti ngiti mo dyan? " ask Yuki na katabi ko
"shhhh" sabi ko habang naka tingin sa harap.
"nakikinig ako ang ingay mo"Napataas yung kilay nya sa sinabi ko.
"at kaylan kapa nakinig? At sa kay Miss Sam pa talaga? "sabi nya ng nakangisi"nakikinig ako Yuki, sa tingin mo san ako kumukuha ng sagot sa test? " sabay amba ng suntok sa kanya. Her mouth form into an o shape while nodding and gave me a thumbs up. Umiling nalang akong tumingin sa kanya
When I look at front our eyes meet, pumintig na naman yung puso ko, hindi parin talaga ako sanay na nagkakasalubong yung tingin naming dalawa. A little smile appears in her mouth pero nawala din agad, that makes me smile again .
After her discussion nag bigay sya ng activity."hoy jaja anung problema mo? " tanong ko sa kanya kanina pa kasi sya na nanahimik, mukhang problemado.
"our anniversary is tomorrow wala parin akong maisip na regalo" sabi nya habang naka kagat ng ballpen.
"long weekend naman diba bakasyon kaya kayong dalawa" suggestion ko habang sumasagot sa Activity samantalang panay copy ni Yuki.
"yun na nga e, yung gusto nyang puntahan e fully booked na" reklamo nya.
"maghanap ka nalang ng iba" sabay tapik sa ulo nya.
"oi bakasyon din tayo gusto ko mg swimming " sabi ni Nam sa amin ni Yuki.
"san? Basta malapit lang ayaw ko mg eroplano kapagod yun. " pagsang ayon ko. Habang si Yuki panay parin copy ng sagot ko.
"Miss, excuse me " nagulat ako at napatingin sa kanya dahil sa ginawa nya."yes Miss Garcia, is there a problem? " seryoso nyang tanong.
"wala naman miss, gusto ko lang mag tanong, do you own a resort? " napanganga ako sa tanong nya, gaga ba tong si Nam bakit sya yung tinatanong nya.
"and how is that related to our class? " she asked with furrowed brows.
"hindi naman Miss, pero long weekend kasi baka lang matulungan mo kaming makahanap ng mapagbabakasyunan. "saad ni Nam habang taas baba ang kilay. Nag pa iling iling naman sya at bumalik na sa ginagawa.
"stop it nakakahiya ka Nam" saway ko sa kanya at nag balik ng tingin sa harapan.
"princess alisin mo kamay mo di ko makita" bulong ni Yuki, tiningnan ko sya ng masama pero ngumiti lang sya,binigay ko nalang yung papel ko sa kanya.
"kung kasama si princess pwedi sa resort namin" sabi ng kaklase naming si Eliot napatingin naman ako sa nag salita. When I look at her magkasalubong ang kilay nya habang nakatingin sa screen ng laptop nya. Why does she look pissed, may problema ba sa ginagawa nya?
"nako Eliot nakapunta na kami doon dati di maganda accommodation,isa pa ayaw ni Becca mag plane nakakapagod daw" at nag tawanan naman ang boung classroom napangiti nalang ako kay nam kahit kailan talaga wala preno bibig e.
"okay if you don't want to ride a plane I know a place malapit lang ako na mag babayad basta kasama ka princess " sabi nya sabay tingin sa akin. Napataas naman kilay ko sa pag fe feeling nya.
"hoy Eliot kaya namin mag bayad mas mayaman pa sya sayo, tumigil ka nga" saway ni nam.
"Nam hindi ikaw niyayaya ko, bat ikaw sabat ng sabat" asar na sita ni Eliot.
Napatingin ako sa harap and I saw her throw a quick glance at me and she look pissed again.
YOU ARE READING
PLEASE FALL FOR ME
FanfictionThis is a fan fiction of freen and becky. A beautiful student who falls in love with her new teacher, will they catch each other or break their hearts as they fall?