I Can't Sleep

3K 115 50
                                    

Please fall for me
Chapter 14
By:cool_la_ne

Becca's Pov

Wala lang akong imik habang nakasunod sa kanya, hawak parin nya yung kamay ko habang pa punta sa pintuan ng bahay.

Ngayon ko lang napansin na ang laki pala ng bahay nya concrete yung sa babba pero native yung second floor. Pag pasok namin sa loob agad kung hinila yung kamay ko, sa wakas binitawan narin nya, di ko na napansin yung design sa loob, dahil napaka gulo ng utak ko sa nangyari kanina.

"san kayo galing?" tanong ni Jaja habang umiinom ng juice at nakaupo sa upuang gawa sa rattan ata yun, katabi niya si Abi.

"I just showed her something " bali walang sabi ni Samantha.
"have you chosen your room already? "

"yes Miss Sam, dito kaming apat sa baba si Becca naman sa taas" nakangiting sabi ni Nam.

"what do you mean? "nag tatakang tanong ko, ngayon lang ako natauhan sa nangyari dahil sa sinabi niya.

"why is it that I will sleep upstairs and all of you here? " magkasalubong na ang kilay ko.

"tig iisang bed lang kasi yung every room kaya 2 tao lang yung kasya" mahinahong paliwanag ni Abi.

"oh so bakit ako yung naiba? " takang tanong ko.

"e ikaw yung huling dumating e, kasalanan mo yan" sabi ni Nam.

"that's unfair, dapat sabay tayong namili" reklamo ko ng naka pamaywang.

"ok then let's vote!!! sino gustong sa taas si Becca?" tanong ni Jaja.

Sabay sabay na nag taas ng kamay silang apat, habang si Sam ang lumapit sa isang di katandaang babae at parang may sinasabi.

Nanliit ang mata ko ng tiningnan sila, I grabbed the throw pillow in front of me and throw it on Jaja pero sinalo lang nya to at tumawa.

" okay fair na yan ha" sabi nya at tumawa silang apat.
"anu ba! Mag isa lang ako doon" reklamo ko parin at naupo sa upuan sa harap ko I crossed my arms and then pout.

"hindi ka mag isa doon, katabi mo si Miss Sam " nakangising sabi ni Jaja. Nanlaki ang mata ko sa sinabi nya, what does she mean do we have to share a room? Kumabog na naman ang dibdib ko na kakakalma lang.

"oh sorry, I mean katabi mo sya ng kwarto" lumapad ang ngiting sabi nya, my gosh she's starting to tease me already, pinandilatan ko lang sya ng mata,siniko naman sya ni Abi habang nkangiti din. Nakahinga ako ng maluwag anu ba kasi iniisip ko? Maya maya pa lumapit ang babae sa akin at nag bigay ng juice.

"thank you po" sabi ko sabay ngiti.

"guys anu ba! Tabi nalang tayo ayaw kong mag isa. " baling ko sa kanila.

"naku Becca gusto mo lang ako katabi e" nanliliit ang mata na tukso sakin ni Jaja.

"okay, sige total baby kanaman namin ni Abi sa gitna ka namin matutulog"

"baby hali ka dito kandong ka kay mommy "sabi ni Jaja sabay tapik sa hita nya na parang bata yung kausap. Napangiwi naman ako sa sinabi nya, at bumaling ky Nam.

"guys sa inyo nalang ako kasya naman tayo e, sige na ayaw ko talaga mag isa" pakiusap ko habang nakatingin kay Yuki at Nam.

"sorry ma'am ha! Isang bed lang po kasi bawat room, pero kasya naman po kong gusto nyo, kukuha nalang ako ng extrang kutson" singit ni manang.

"talaga po? " masaya kung sagot.

"oo naman po, aayusin nalang namin" sagot nya.

"bakit po ba isang bed lang per room? "tanong ni Nam.

PLEASE FALL FOR MEWhere stories live. Discover now