i;

101 10 6
                                    

1,

Có tới hơn vô số lần Tsunayoshi tưởng tượng về cảnh bản thân quay về quá khứ. Bất kể là đang ngủ hay thức giấc.

Nhưng chẳng có lần tưởng tượng nào về năm mười bốn tuổi mà có xuất hiện gương mặt của Reborn trưởng thành cả.

2,

Sau khi nhét vào trán viên đạn past lives, Tsuna mở mắt tỉnh dậy, phát hiện mình đang nằm trên giường còn chung quanh tối om. Tuy nhiên chẳng kịp quan sát thêm, một bản mặt quen thuộc bất ngờ phóng đại chắn hết mọi tầm nhìn của cậu.

Cặp mắt đen như mực, sắc sảo lạnh lùng. Sóng mũi cao đặc trưng của dân tây phương. Rồi sườn mặt tinh tế tốn gái này. Làn da trắng bóc đến độ tái nhợt này...

Ưtf sao Reborn trưởng thành lại ở đây?

Cậu ta đang ở năm bao nhiêu?

3,

"Gì thế Dame-Tsuna, cậu đau ở đâu à?"

Reborn quan sát vẻ mặt đần thối của Tsuna. Thằng nhóc này đêm hôm khuya khoắc lại đột ngột gào tướng lên làm gã tỉnh giấc, phải bò qua giường nó kiểm tra. Chỉ thấy mồ hôi nó chảy đầm đìa như mới tắm, sắc mặt cũng trắng bệch, mắt mở to trợn trừng nhìn gã đăm đăm nhưng vô hồn.

Gặp ác mộng à? Reborn suy đoán. Có khi trận chiến tranh đoạt nhẫn diễn ra kịch liệt mấy ngày qua đã để lại cho Tsunayoshi một ít bóng ma tâm lí. Thêm vào việc thằng nhóc bị thương không nhẹ, có mơ thấy ác mộng linh tinh cũng chẳng phải điều gì đáng ngạc nhiên.

Dù sao thì Tsuna cũng chỉ là một cậu nhóc 15 tuổi đang bị buộc phải học cách trưởng thành sớm.

Giả thiết của Reborn đặt ra rất hợp lí, nhưng chẳng hiểu tại sao tiềm thức gã lờ mờ có ý muốn bác bỏ. Song gã không có thời gian nghĩ sâu thêm vào việc đó. Reborn bị thằng nhóc kia tấn công. Vốn đang nằm bẹp như con cá mắc cạn, Tsunayoshi thình lình bật dậy ôm chầm lấy gã, động tác nhanh như chim cắt. Đến khi nhìn lại, gã đã nằm trong vòng tay của học trò rồi. Vòng tay thằng nhóc chẳng hề ấm áp, da thịt buốt giá tựa mảnh tuyết tan.

Bên tai gã là tiếng nghẹn ngào, áo ngủ trên người cũng nhanh chóng rơi vào tình trạng ướt đẫm. Bờ vai thằng nhóc run lẩy bẩy, nhờ vào 'ưu thế' chiều cao, gã có thể thấy rõ hoàn toàn biểu cảm thống khổ của Tsuna. Tựa hồ đứa trẻ này vừa mới từ địa ngục quay lại dương gian.

"Reborn..."

Chất giọng trong trẻo của thiếu niên trở nên khàn đặc như âm thanh phát ra từ chiếc radio bị hỏng.

"Tớ vừa có một cơn ác mộng rất đáng sợ..."

4,

Reborn có thể dạy trẻ, nhưng dỗ trẻ tuyệt đối không bao giờ là nghề của gã. Bảo sát thủ số một thế giới, giết người không ghê tay đi dỗ trẻ? Bị điên à?

Cái tình huống này lại không có ai bảo mà chính khối lương tâm rách nát buộc gã phải làm vậy. Giá như lương tâm là một thực thể có thật và được nhân hoá, gã sẽ bắn bỏ mẹ nó.

Suy cho cùng Tsuna không phải một đứa trẻ có tính cách mạnh mẽ thể hiện ra bên ngoài như Gokudera hay Yamamoto. Nó nhiều lần khóc lóc, trốn tránh, mè nheo inh ỏi không chịu cái này không chịu cái kia để rồi Reborn phải sử dụng tới biện pháp sắt thép thì mới ngậm đắng nuốt cay đi làm theo ý gã. Giống lời Hibari nhận xét, Tsunayoshi Sawada là một động vật ăn cỏ điển hình.

khr; encore une foisNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ