Chapter 1
"BABE! TARA NA! MALELATENA NAMAN TAYO SA TAGAL MONG MAG-AYOS E!". sigaw niya sa baba.
Nagmadali na akong magsuot ng sapatos at isang tingin ulit sa salamin sabay kindat "Ok. Maganda na ako. Hahaha." bulong ko sa sarili ko.
Bumaba na kaagad ako. Baka lalo pang uminit ulo ng mahal ko. Chos. AHAHA. Nasa last stair na ako ng tumingin siya sakin ng masama. HAHA. Napa-smirk tuloy ako.
"OH, ano ba namang titig yan babe. Pa-fall". biro ko sakanya. Lalo tuloy siyang nagdeath-glare sakin. AHAHA.
" Huwag mo nga akong asarin. Tara na, malapit na naman tayong malate. Tsk". masungit na sabi niya at lumabas na siya ng bahay. Napa-busangot tuloy ako. Ni hindi man lang napansin ang suot ko. Nagpaganda pa man din ako para sakanya pero ganun naman siya. Lumabas na din ako ng bahay. Nakita ko si mama, nagdidiling ng mga halaman niya.
"MA!" Tawag ko. Napatingin naman siya sakin. Sumenyas ako na aalis na kami.
"Sige na. Pasok na kayo, kanina kapa hinihintay nun. Salubong na naman ang mga kilay ng boyfriend mo". sabi niya. Napatango nalang ako at nagmouth ng
"May dalaw." kaya naman napatawa nalang kamingb dalawa.
Dumaretso na ako sa labas at sinarado ang gate at sumakay na sa kotse ng masungit kong jowa. -_____-'
"Ano, Tara na? Wala ka na bang nakalimutan or something?" tanong niya ng hindi man lang tumitingin sakin. Straight face lang siya sa daan.
"Wala." maikling sagot ko. Nababadtrip na ako sa kanya pinaandar na niya ang kotse at tahimik lang kami sa byahe. Bahala siya dyan. Hindi ko na muna siya papansinin. Nagpaganda nga ako para sakanya, ni hindi man lang ako pinuri. Sinungitan pa ako ako! Amp! >.<
After 15 minutes nakarating din kami dito sa school. Pagka-park niya bumaba agad ako at naglakad ng mabilis, bahala siya jan. Pinapairal na naman niya ang kasungitan niya. Dinaig pa ako pag meron ako.
"Babe!". sigaw niya. Tsk. Wala akong naririnig diretso lang ako sa paglalakad sigaw siya ng sigaw ng babe. Tsk. "CHANDRIA!".
Automatic ako napa-stop sa paglalakad pagkarinig ko nun. Pag kase Chandria na ang tawag niya sakin malapit na siyang sumabog sa inis sakin.
"Ano ba! Bat mo ba ako iniwan dun? Ni hindi mo man lang hinintay na pagbuksan kita ng pinto!". agad na sabi niya pagkalapit niya sakin. Napatinign ako sa mukha niya, sobrang pula na dahil na nga sa inis sakin. Napayuko ako at
"ang sungit-sungit mo na naman kase sakin e". sagot ko.
Napa buntong hininga nalang siya at hinawakan ang pisngi ko at inangat niya ang mukha ko.
"babe naman, nagsungit lang naman kase ako dahil ang tagal-tagal mong mag-ayos. e, malelate na tayo oh."
"e kase naman, nagpaganda ako para sayo. Pero hindi mo man lang napansin. Sinungitan mo pa ako". sabay pout ko. natawa nalang siya sa sagot ko.
"Hay nako. Hindi mo naman kailangang magpaganda, kahit naman na hindi ka mag-ayos maganda ka para sakin" sabay kiss sa noo ko. "tara na. hatid na kita sa room mo"
Habang naglalakad kami. pinagtitinginan kami ng mga school mates namin. TSK. Sanay na kami. Ako nasanay na ko sa isang taon ba naman namin na may relasyon, nasanay na ako sa araw-araw na ginawa ng diyos lagi akong binibigyan ng deathglare ng ga karamihan. Pano ba naman isa lang akong normal na estudyante, tas biglang magkaka-boyfriend ng MR.POPULAR. Sino ba namng hindi mabibigla dun diba? Halos 9 months din nanligaw bago niya ako napasagot.
Nandito na kami sa harapanng room ko. Humarap ako sakanya at ngumiti.
"alis kana, baka ikaw ang malate nyan e" sabi ko. tumango siya. Kiniss ko sya sa cheeks "sige na." kiniss niya ako sa noo for the last time.
"araw-araw nalang Katreng!" pang-aasar ni Miles.
"Jusko! Hindi pa kayo nasanay sa dalawang yan!" Sofia.
"naiinggit na nga kami sayo e" pagdadrama naman ni Julia.
"edi sagutin mo na si Diego. Laki ng problema mo." asar ni Chienna. Napairap naman si Julia. Kaya natawa kaming apat sa inasta niya.
"Seryoso. Hindi pa ba kayo nasanay samin ni DJ? Isang taon na kami. Lagi nalang ganito ang eksena niyo,. HAHAHA" sabi ko sakanila.
"YUN NGA ANG PROBLEMA! HINDI KAMI MASANAY-SANAY E!" sabay-sabay nilang sab. Napa poker face tuloy ako.
~~~~~~~~~~
Hoo! 1st chapter, DONE. sakit sa kamay. PLEASE. READ, SUPPORT, COMMENT AT VOTE KAYO PLEASE. THANKS ^__________^
BINABASA MO ANG
Regrets from the Past
FanficSecond story ko pala to. Kaso dinelete ko yung una kase ang jeje pa nun. Hahaha. Wag masyadong mag expect sa story ko baka kase hindi niyo magustuhan e. PLEASE. READ. COMMENT AND VOTE. Thanks. :)