Chapter 4
Kathryn POV
"WHAT THE HELL?! HINDI BA KYO MANANAHIMIK AH?!!!" Nagkatinginan kami nila Julia at sabay-sabay nanlaki ang mga mata ng marealize namin kung nsino yung sumigaw. Agad kaming tumayo at pinuntahan sina Daniel.
"Ikaw! Kanina ka pa sa hallway! Hangga ngayon ba naman, pinag-uusapan niyo ang girlfriend ko?!" sigaw ni Daniel. Lumapit kaagad ako sakanya at hinawakan siya sa braso.
"Babe, stop." bawal ko sakanya. Napatingin siya sakin at napabuntong-hininga. "Ano bang problema dito?" tanong ko kina Diego at Alex. Nagkibit-balikat lang sila. napatingin ako sa kaaway ni DJ at balik ulit kay DJ.
"Ee kase ang mga yan! Pinag-uusapan ka na nga lang, may kasama pang pambabastos!" nangigigigil na sabi niya. Tinignan ko yung mga lalaki.
"Hindi naman namin siya pinag-uusapan." natatakot na sabi nung isa.
"Ano gagawin niyo akong sinungaling ngayon? Binalaan ko na kayo kaninang umaga diba?! Hindi ba kayo marunong umintindi ah?!" sabi na naman ni Dj, lulusob na sana sisya ng yakapin ko siya para pigilan.
"Stop babe. Wag mo ng palakihin ang gulo. Baka makarating pa sa dean to e." pagpapaalala ko sakanya.
Hinila ko na siya palayo dun at umupo na kami satable namin. Sumunod naman sina Cheinna samin nilapag nila Sofia yung binili nilang pagkain.
"babe, wag mo na sanang uulitin to ah?" sabi ko sakanya, pagka-upo namin. Napa buntong-hininga na naman siya.
"OK lang naman sakin na pag-usapan kanila e, wag lang sana tungkol sa pambabastos." pagpapaliwanag niya. Hinawakan niya ang kamay ko ng mahigpit. "Kase Babe, iniingatan kita e. Tapos gaganunin ka nila? Kung ano-ano ang pinag-uusapan nila tungkol sayo. Ayaw ko ng ganun. Ayoko." sabay umiling-iling siya.
Napatingin ako kina Miles bago nagsalita. Busy sila sa phone nila, alam nilang kailangan muna naming mag-usap bago ang lahat. Tinitigan ko si DJ at hinawakan ang mukha niya.
"Babe ko, naiintindihan naman kita e. Ang akin lang. Hindi mo kailangang makipag-away ng ganun. Pano nalang pag nakarating sa Dean yung nangyari? Edi mapapagalitan ka or mawawarningan diba? Isang taon nalang gagraduate na tayo oh. Diba sabay tayong gagraduate? Tutuparin pa natin ang mga pangarap natin diba? Kaya relax ka na ah? Wala naman silang ginawa sakin oh. Nu kaba?!" sabi ko sabay kiss sa ilong niya.
Napangiti nalang siya nun. Hay sawakas kumalma din siya.
"Anp, pwede na ba kaming kumain?" biglang singit ni Alex.
"Hindi lang ho kayo ang tayo dito." Diego.
"Edi kumain kayo. Hawak ba namin ni Kath ang bibig at pagkain niyo?" pambabara na naman ni Daniel. Face Palm. -__________-
"Jusko! Lord, bat ganito ang taong to. Please take him." Chienna.
"Lord, wala naman kaming ginawang masama diba? Bat nagkaroon kami ng kaibigan na ganito?" Miles. Sabay tingin sa ceiling na parang nagdadasal.
"Hay nakuu! Ewan ko sainyo! Kumain na ngsa lang tayo." ako
"Yes! Salamat Kath! Hulog ka ng langit! Hindi katulad ng boyfriend mo!" Sofia.
"OY! Hulog din naman ako ng langit no!" pagtatanggol ni DJ.
"Oo naman. Nahulog ka din naman sa langit. kaya lang una ulo kaya ganyan ang ugali mo." Julia.
"Aba't!" Hindi na niya natapos nag sasabihin niya ng bigla ko syang sinubuan. Death glare tuloy abot ko. HAhAHAH.
"Nice on be!" sabi nila Chienna sabay tawa. Haha. Nagpeace sign ako kay DJ.
Pagkatapos naming kumain magtatambay muna kami sandali dito sa cafeteria.
Alex ; May tanong ako. Curious kase ako e.
Chienna ; Ano yun beb?
Alex ; Bat may design pang nalalaman ang mga bra, ee hindi rin naman nakikita?" -__________-'
Nasamid ako sa tanong niya. Hinihimis ni DJ ang likod ko para kumalma ako.
Miles ; Pati ba naman yun Alex, napapansin mo pa?!
Sofia ; napaghahalataan ka e.
Alex ; Curious nga lang ako. Bakit ba? inosenteng pa si Alex jan ah.
DJ ; Para magandang tignan pag sinampay"
muntik na namin naibuga nila Julia ang iniinum namin sa sagot ni DJ. Sina Diego at Alex naman tawa ng tawa.
Ako ; Grabe ka naman babe! San mo nalaman yun ah?! asar ko sakanya.
DJ ; nakikita ko sa mga magazines pag nag-oorder kayo ng mama mo." inosenteng sagot niya.
Diego ; pwede yun pre. Kase kung plain lang boring tignan. pero kapag colorful. Rainbow." natawa tuloy lalo kami. Haha.
Alex ; Okaya Floral, malay mo may dumapong butterfly nun. AHAHAHHA"
Chienna ; Grabe! dami niyong alam!
alex ; curious nga ako diba?
Miles; Pati ba naman yun. Iniisp niyo?
Julia; Kami ngang girls hindi napapansin yun e.
Diego ; Malamang kayo nagsusuot nun e.;'
Sofia; edi magsuot din kayo. na-iinggit ata kayo e,
DJ; mas gusto kong ako ang bumibili" napektusan ko tuloy siya.
me; Gago! hahaha.
~ ~ ~ ~ ~ ~
May Part 2 pa to. ^_____^
BINABASA MO ANG
Regrets from the Past
FanfictionSecond story ko pala to. Kaso dinelete ko yung una kase ang jeje pa nun. Hahaha. Wag masyadong mag expect sa story ko baka kase hindi niyo magustuhan e. PLEASE. READ. COMMENT AND VOTE. Thanks. :)