Tớ cũng có một vết sẹo, nhưng nó không nằm ngoài da, mà nằm trong tim tớ.
Ba Du Lí là bác sĩ khoa hồi sức cấp cứu, mẹ cô từng là điều dưỡng làm chung bệnh viện với ông. Vì chồng quá bận rộn nên bà phải nghỉ việc để chăm sóc hai anh em Du Lí.
Tuy gần gũi với mẹ nhiều hơn nhưng hai anh em Du Lí cũng được mẹ giám sát và quản thúc rất chặt chẽ. Bà cho rằng việc chơi bời thỏa thích chính là lãng phí thời gian, gián tiếp giết chết tương lai nên tuổi thơ anh em Du Lí chỉ gắn liền với ăn ngủ rồi lại học hành, đọc sách. Áp lực này dường như càng đè nặng hơn trên vai anh trai Du Lí, vì mẹ cô cho rằng anh trai cũng phải trở thành một bác sĩ như ba để nối dõi truyền thống hành nghề y của gia đình nhà nội.
Thật ra mẹ cô cũng chỉ là vì muốn tốt cho con cái, nhưng vô hình trung việc này đã ảnh hưởng rất nhiều đến tính cách của hai anh em. Cả hai đều trầm tính, hướng nội và khiếm khuyết kĩ năng xã hội trầm trọng, hầu như chẳng thân thiết với người bạn nào hay có sở thích cá nhân gì đặc biệt.
Anh trai lớn hơn Du Lí 7 tuổi. Bề ngoài lạnh lùng ít nói nhưng kì thực rất thương em gái nhỏ, vì nhờ có cô mà cuộc sống của anh mới dễ thở hơn đôi chút.
Lúc con bé mới được sinh ra, vì phải dành thời gian chăm sóc nên mẹ cũng buông lỏng với anh, không sát sao việc học của anh nhiều như trước. Vậy nên anh cưng chiều con bé hết mực, còn lén mẹ mua kẹo cho Du Lí tới mức sâu hai cái răng cửa của em gái.
Du Lí lúc nhỏ tròn ủm như quả trứng gà, hai cái má bánh bao lúc nào cũng phụng phịu. Cô hỏi anh trai sao không chơi với em, nhưng anh hai bảo phải làm hết bài tập được giao. Có lẽ vì sức ảnh hưởng của anh trai quá lớn nên Du Lí cũng thường xuyên bắt chước anh ngồi ngay ngắn vào bàn học, vờ như đang chăm chú học bài. Dần dà thành thói quen, mẹ cũng để cho cô làm quen với việc học từ sớm.
Du Lí ngưỡng mộ anh trai lắm, mặc dù anh không thật sự yêu thích việc học nhưng tố chất thông minh thiên phú vẫn lộ rõ trên người anh, khiến mẹ họ càng đặt nhiều kì vọng hơn ở con trai.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Fic] YenYul | Tháng Rộng Ngày Dài
ContoThể loại: đoản văn, ngọt, sủng, thanh xuân vườn trường, say no with cẩu huyết