¹ "Hoan ngu tại kim tịch, yến uyển nhập lương thì": trích từ bài Biệt thi kỳ 2 (Lưu biệt thê) của Tô Vũ (Trung Quốc thời Hán).
***
Sau hai ngày nghỉ ngơi ở đỉnh Tiểu Nguyệt, Tiểu Yêu cùng Miêu Phủ và Tiêu Tiêu quay về Ngũ Thần Sơn.
Vua Cao Tân không hề để bụng việc nàng hủy hôn, thậm chí còn cười bảo: "Vốn dĩ ta không tán thành con lấy Xích Thủy Phong Long, con bỏ đi vừa hay lại hợp ý ta. Nói sao đi nữa thì phụ vương con cũng là một ông vua uy quyền, đủ sức dung túng cho con càn quấy."
Thấy vua Cao Tân như vậy, Tiểu Yêu vừa thấy áy náy, có lỗi với phụ vương mình, lại vừa thấy vui sướng vì được phụ vương yêu thương, chở che, nhưng cũng thấy xót xa. Nàng biết phụ vương biết nàng là con gái của Xi Vưu, vậy mà ông vẫn đối xử với nàng thế kia, khiến nàng vừa ấm áp vừa đau lòng.
Thế nên Tiểu Yêu ôm vua Cao Tân, hoài làm nũng với ông hệt như một cô bé. Vua Cao Tân cười: "Con làm vậy là ý gì đây, thấy mình gây rắc rối cho ta nên an ủi ta, hay là đang âm mưu gây rắc rối to hơn nên mới lấy lòng ta trước?"
Tiểu Yêu bị ông chọc cười: "Phụ vương của con ơi, người đừng cười con thế chứ."
***
Tối ấy, nằm trên giường ở cung Thừa Ân, Tiểu Yêu thiêm thiếp sắp ngủ. Bỗng dưng tim nàng đập rất nhanh, hồi hộp, hân hoan, sướng vui như gặp lại bạn bè sau nhiều năm xa cách. Thình thịch, chốc lát Tiểu Yêu đã mở mắt ngay.
Là Tương Liễu, Tương Liễu đến rồi.
Nàng đứng bật dậy, đầu mày cuối mắt không giấu được ý cười, bèn mang guốc gỗ rồi đẩy cửa ra ngoài, thì thấy một bóng người đứng ngoài cửa.
Tiêu Tiêu bước đến hành lễ: "Vương cơ, trễ thế này rồi, người muốn đi đâu vậy ạ?
Tiểu Yêu vừa thấy là nàng ấy, biết Tiêu Tiêu chỉ đang lo lắng cho an nguy của mình chứ chưa hề hay việc, nên cười bảo nàng ấy: "Lâu ngày không về đây nên ta muốn đi bơi. Tỷ tỷ này, tỷ đừng nói cho ai biết nhé."
Nói đoạn nàng vòng qua Tiêu Tiêu, lộc cộc chạy đến bờ biển ngoài Ngục Long Cốt.
Đến bờ biển rồi Tiểu Yêu vẫn chưa thấy Tương Liễu đâu. Nàng cũng không gấp gáp, trèo lên một tảng đá ngầm lớn, nhắm mắt lại, hít một hơi gió biển thật sâu.
Vừa hay có người ôm lấy nàng từ phía sau, khẽ hôn lên cổ nàng, vừa lạnh lại vừa ngứa ngáy khiến Tiểu Yêu tê dại cả ra. Nàng không mở mắt, để Tương Liễu cứ thế ôm mình, thấy mình được y nhấc bổng lên không trung rồi rơi thẳng xuống biển.
Tiểu Yêu hưởng thụ vòng ôm của Tương Liễu, cũng hưởng thụ cảm giác rơi xuống từ trên cao. Gió gào bên tai, gió thổi lạnh cả người, Tiểu Yêu toan mở mắt thì nghe bên tai có tiếng Tương Liễu hít thở: "Có người đi theo nàng, chúng ta cắt đuôi nàng ta trước đã."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DỊCH • Liễu x Yêu] Không Phụ Nỗi Tương Tư - Thố Đàn Đàn
FanfictionTiểu thuyết gốc: Trường Tương Tư Tác giả: Đồng Hoa Fanfic Tương Liễu x Tiểu Yêu: Không Phụ Nỗi Tương Tư (Bất Phụ Tương Tư Ý) Tác giả fanfic: Thố Đàn Đàn Nguồn: Zhihu Dịch: Thạch Lan Bản dịch phi lợi nhuận có sự cho phép của tác giả, chỉ nhằm mục đí...