Akai Shuichi nghe thấy tiếng hét của Haibara Ai vì con bọ nên nhanh chóng chạy đến nhà Tiến sĩ bên cạnh, mở cửa tìm kiếm trong hành lang và phòng ngủ nhưng không thấy cô bé đâu. Ngay khi Akai Shuichi định liên lạc với Camel xem có bóng dáng khả nghi nào ở cửa sau không, bỗng anh nghe thấy giọng nói quen thuộc phía sau:
"Anh không định nói chuyện với tôi bằng bộ mặt thật sao? Okiya Subaru, hay là Akai Shuichi."
Akai Shuichi quay đầu lại, nhìn thấy cô gái tóc nâu từ tầng hầm đi tới, nhưng cô lại biến thành người lớn, là khuôn mặt mà anh ngày đêm nghĩ đến.
"Shiho?"
Akai Shuichi kinh ngạc mở to mắt trong giây lát, sau đó nhanh chóng khôi phục lại vẻ mặt thường ngày, sau đó tắt thiết bị đổi giọng nói trên cổ, và xé chiếc mặt nạ của Okiya Subaru ra.
"Vậy chúng ta ngồi xuống nói chuyện đi." Akai Shuichi giọng nói có chút chật vật trong chốc lát.
Hai người ngồi ở hai đầu ghế sô pha đối diện, hai mặt nhìn nhau, nhưng không ai nói chuyện. Có một sự bế tắc trong suốt năm phút, cho đến khi Miyano Shiho phá vỡ sự im lặng bằng cách nói.
"Nếu tôi không gỡ mặt nạ của anh ra, thì anh còn định hợp tác với Edogawa để giấu tôi trong bao lâu nữa?"
"Có lẽ, sau khi mọi chuyện được giải quyết."
Shuichi nhìn khuôn mặt đang nhíu lại của Miyano Shiho.
"Em biết tên thật của anh khi nào?"
"Lần trước trên tàu, tôi nghe Bourbon nói qua tai nghe."
"Tôi hiểu rồi, thì ra là cậu ta." Akai Shuichi đột nhiên nhận ra rằng thực sự có điều gì đó mà anh ấy không biết không biết .
"Đừng cố gắng làm ngơ, anh vẫn chưa trả lời câu hỏi của tôi."
"Hừm."
Akai Shuichi lộ ra vẻ bối rối, "Có lẽ, anh vẫn chưa quyết định." Sau một lúc, anh ấy lại nói: " Shiho, chuyện của Akemi, anh thật sự rất có lỗi."
"Chuyện này không liên quan đến anh, tổ chức muốn giết người thì cần động ngón tay, là tôi cũng vậy thôi."
" Thật ra thì anh..." Akai Shuichi ngập ngừng, "Cách đây không lâu, anh nhận được tin nhắn từ Akemi."
"Chắc chắn rồi, chị ấy chưa bao giờ quên anh."
"Shiho..."
Anh khẽ gọi tên cô.
"Ừ."
"Muốn khóc thì khóc đi."
Nước mắt trong mắt cô lập tức tuôn ra, đầu tiên là một giọt, sau đó là một hàng nước mắt. Akai Shuichi đứng dậy ôm lấy Miyano Shiho, nghe thấy cô nức nở nói: " Tại sao lại là chị gái tôi, tại sao không phải tôi, tôi ước gì người chết là tôi, tôi là người có tội." Akai Shuichi xoa đầu Miyano Shiho và vỗ nhẹ vào lưng cô.
"Shiho, Akemi không nghĩ như vậy, cô ấy cuối cùng là vì muốn bảo vệ em."
Miyano Shiho thoát khỏi cái ôm, ngẩng đầu lên, lau đi nước mắt. "Nhưng trước một tuần trước khi chị ấy ra đi, tôi đã gặp chị ấy ở quán cà phê, lúc đó đáng lẽ tôi phải nhận ra chị ấy có gì đó không ổn. Nếu lúc đó tôi phát hiện ra kế hoạch của chị ấy rồi ngăn chị ấy lại thì có lẽ mọi chuyện đã không như thế này."
BẠN ĐANG ĐỌC
[DC] [MIYANO SHIHO] |【All mourning】Drifting wood
FanfictionNhững câu chuyện nhỏ của Shiho Miyano với những chàng trai Bản dịch chưa có sự đồng ý của tác giả