Vivien's POV
"Girl, nandyan na po yung prince charming mo"
Nagising ang diwa ko sa sinabi ni Lovely. Agad kong inayos ang sarili ko habang nakaharap sa salamin dali dali akong lumabas at nakita ko si"Brylle!!"
"Hello Vivien :) " sabay abot sakin ng boquet of roses.
Tinatanong nyo ba kung anong status namin ni Brylle? Actually, 2 months ago after nung sa beach lagi ng dumadalaw si brylle dito sa botique. Hanggang sa niyaya nya kong lumabas.. Ang akala ko friendly dates lang yun pero one time umamin sya sakin na gusto nya ko.. so we started dating.
"So, hows work?"
"Hmm, okay naman. Matatapos ko na yung design ko para sa wedding gown ni Ms.Reyes.. pero kasi parang may kulang sa gawa ko."
"Ano naman yun?"
"Di ko nga alam e"
"So, san mo gustong pumunta ngayon?"
"Ikaw kung san mo gusto. Pero alam mo Brylle medyo matagal na tayong magkakilala pero hindi ko parin alam kung anong trip mo sa buhay"
Kumunot ang noo nya "Huh? What do you mean?"
"Kasi naman lagi na lang yung mga gusto ko ang pinupuntahan natin, gusto ko this time ipakilala mo naman ako sa mga gusto mo brylle"
"Hmm.. sige! Ipapakita ko sayo kung pano mabuhay si Brylle"
(Miss Vivien pwedeng magtanong? Ano na pong nangyari kay Marco?)
Abay malay ko! Bakit nyo ko tinatanong?. Joke! Nung lagi nang bumibisita si Brylle sakin, naglaho narin si Marco. I mean oo nagkikta kami pero occassionally na lang, when it comes to work.. Siguro busy narin kay Jessica. I've seen his Instagram post lately, mukhang masaya naman syang kasama si Jessica.. buti na lang nandito si Brylle para pasiyahin ako, pero aaminin ko, l namimiss ko na sya..
--
"We're here!"Sumilip ako sa bintana "Hmm.. nasaan tayo?"
"You'll find out"
Pumasok kami sa isang bahay..
"So this is my house""House? Diba ang bahay nyo sa may taguig?"
"Bahay nila yun, hindi sakin.. well hndi naman ako dto natutulog. This is my rest house. Kapag nabobored ako dito ako pumupunta.."
Napatango na lang ako at nagulat sa mga nakta ko, ang daming paintings!
"Nagpapaint ka?"
"Yup, thats my hobby"
"Omg! This one is great!!" Tinuro ko yung painting nya na isang batang babae kumakain ng ice cream
"Thats my pamangkin"
"Negosyo mo rin ba to? Ba't di ka nagpagawa ng gallery para sa mga to?"
"Like what I've said, hobby ko lang sya. My family doesnt know about this except my two ate"
"Why naman?"
"They're against. My dad wants me to focus in taking his business. Kaya quite ka lang ha?"
"Pero sayang naman yung talent mo"
"Okay lang naman sakin.. mas gusto kong para sakin lang yung mga gawa ko."
Biglang nagring yung phone nya..
"Hello dad? I finished it already.. ha? Ngayon na? But I thought bukas pa yun ibibgay kay Mr.Felix? Okay sige" binaba nya na ang phone..
"Dad mo? Mukhang may emergency ha?"
"Im sorry Vivien but I have to go. May emergency meeting kami."
"Hmm.. so its time to go? Sayang kakarating pa lang natin e. Pero okay lang yun"
"Im so sorry!! Babawi ako sa next time"
"Okay lang, tara na baka pagalitan ka pa ng dad mo"
---Nandito ako ngayon sa park, dito na lang ako nagpababa kay Brylle, matatagalan pa sya kung ihahatid nya pa ko..
So ano na nga bang real score namin ni brylle? I have to be honest, wala akong nararamdamang special for him, I try my best naman para suklian yung ginagawa nya para sakin pero I can only trea him as a friend. Feeling ko tuloy paasa ako..
"Huhuhuhu"
Nahagip ng mga mata ko ang isang batang babaeng umiiyak.."Wag ka ng umiyak Veanne, bibinli na lang ulit tayo ng ice cream"
"Talaga Mark?"
"Oo, gusto mo pa marami e"
"Wala ka namang pera e!"
"Hihingi ako kay mommy, basta tumahan ka na jan.."
At niyakap nung batabg babae si lalaki..
Napabuntong hininga ako, biglang pumasok sa isip ko si Marco. Namimiss ko na ang bestfriend ko pero siguro hindi nya na ko namimiss. Malapit narin palang mag February 11, naalala nya pa kaya?
---
Sorry for not so pretty update. Babawi ako next update promise!!
BINABASA MO ANG
Show me your "Real Feelings"
Non-FictionI have read a story when I was in Grade School... And that story is one of my inspiration for this story. I only got some of the ideas but I am the one who really made this. Enjoy reading!! don't forget to vote.