Chapter 32. President Obsession

37 1 0
                                    

Sky University locker area

" Moon bilisan mo diyan ano ba"

" Sandali did you see my t-shirt?"

" Yun bang gamit mo kanina?"

" Oo, hindi ko mahanap"

" kasama yun sa bag na inilagay mo sa loob ng locker" sagot ni Alden.

Hinanap niya ulit pero hindi niya nakita.

" My Cindrella" sigaw ni Hanz ngumiti lang si Alden .

" I need to go" paalam nito

" Sandali---" tuluyang umalis si Alden. Lumapit naman sa kanya si Hanz.

" What do you want?"

" Lets go home together" After gumaling ni Hanz hindi na siya nito tinantanan.

"Diba malayo ang bahay niyo. Kaya kong umuwi"

" Alam ko yun but I want to spend my time with you. Kanina kasi hindi ako nakasabay sayo kumain ng lunch. I have a lot of duties to do" para siyang maiiyak.

" Okay do whatever you want" sabay silang lumabas ng school. Pagdating ng parking lot hinarang siya ni Hanz ng buksan na niya sana ang kanyang sasakyan.

" Can we use my car. Hayaan mo akong ipagmaneho ka" napabuntong hininga si Moon bago pumasok sa kanyang sasakyan.

Pagdating ng mansion binuksan ni Hanz ang kabilang side ng pintuan para makababa siya.

" I can handle myself"

" My Cindrella pwede ba kitang sunduin bukas ng umaga?"

" Hanz you're putting to much effort on this. I don't need it. I can handle myself. There is no need for you to do this kind of stuff. Ingat ka pauwi" iniwan niya ito sa labas ng mansion.

Kinabukasan

Imperial Mansion.

" Excuse me nandiyan ba si Moon?"

" I'm sorry Sir pero kanina pa umalis si Young Master Moon" tugon ni Ven na ikinalungkot niya.

" Thank you for telling me" dumeretso siya ng school.

Lunch Time

" Moon ipinabibigay ni Mr. President" sabi ni Apple sabay abot ng lunch box at bulaklak.

" Thank you makakaalis kana"

" Nag away ba kayo?"

" We did not." He answered saka umiling iling.

" Pakiramdam ko may mga bagay kang hindi sinasabi sa akin"

" Mind your own business"

" Maybe I can help you"

" You're persistent like him. I am not at him. He just putting to much effort for me. He's acting like---

" Boyfriend?" natahimik siya. Ngumiti si Alden bago siya inakbayan.

" My friend you must say sorry to him "

" Bakit ko naman gagawin yun?"

" Knowing your temper sigurado mayroon ka namang sinabing hindi maganda"

" Haysst! forget it ayaw ko siyang pag usapan. Lets eat"

Fastforward( basketball court practice game)

" Moon dito" sigaw ni Justine

Ipinasa niya ang bola sa read team. Pumito si Nash para ihinto ang laro.

My Sky ( Book 2) Where stories live. Discover now