10

71 4 0
                                    


After namin magkape bumalik kami sa office..

Kumatok si Leah..

"Come in" sabi n Sir.

"Sir tumawag po si Engineer Leyva nag email na daw po sya sa inyo..."

"Sige icheck ko nalang. Salamat..

"Architect may nagrerequest po pala makipagmeeting sa inyo.

"Sino?

"Mr.Timothy Park..

"Regarding what daw?

"Friend daw po sya ni Izzie and he said nirecommend ka daw ni Izzie to renovate his condo sa Makati..

"Oh okay...

"Eto yun number nya. Call him nlang daw..

"Thanks Leah.

Tatawagan ko sana si Izzie to ask ng biglang magsalita si Sir..

"Izzie your friend right?

"Yes.

"Pero kilala mo yun Timothy?

"Nope... kaya tatawagan ko sana si Izzie ill ask her.. Ok lang?

Tumango lang sya  sa akin. Sana sagutin ni Izzie un call sana gising pa sya...

Calling Izzie..

"Yes Mims?whats up?

"Yes girl..how you doin?? Are you busy? Sorry are you sleeping..

"Yah but its okay..Whats up?

"Ahh do you know Timothy Park?

"Ayy he called na? Di ko kasi alam yun number mo sa Pinas kaya yun Company lang sinabi ko.

"Yes tumawag sya sa office. Nagpapaappointment.. Sino sya?

"Remember Phil?

"Hmm yah what about Phil..

"Bestfriend sya ni Phil then nun one time sinama ako ni Phil sa bday nun cousin nya.Pinakakilala nya sa akin yan si Tim ayun nagkuwentuhan kami sabi nya pupunta sya sa Pinas kasi may busines sila iniopen sya yun magmamanage. So to make it short namili si Tim ng condo sa Makati kaso nagiisip sya san nya daw ipapaayos wala sya kakilala sa Pinas. Then naisip kita friend. So sabi ko may friend ako interior designer/architect tas take note sabi ko Single and ready to mingle..

"Izzie binebenta mo na naman ako.. You know i dont like that..

"Girl promise ang guwapo ni Tim saka Diba mas bet mo ng mas older sayo 35yrs old na sya single.Half pinoy half korean half american.Chinito teh!!!

"Ewan ko sayo Izzie pag nakita kita kukurutin talaga kita sa singgit..

"Friend kundi ko lan dinadate si Phil yayain ko si Tim ng date... Promise mabait yan feeling ko bagay kayo..

"Ewan ko sayo pero thank you  sa pagrecommend..

"Call him nalang ok?

"Ok i will...goodnight Izzz love u

"Bye love u ingat ka lagi miss u girl..

Pagbaba ko ng tawag ko kay Izzie..Nagiisip ako kumg tatawagan ko ba tong Timothy or ittxt.. Napatingin ako sa table ni Sir nakita ko seryoso din sya nakatingin sa akin..

"Yes Sir?

"Anong iniiisip mo?

" Iniisip ko kung tatawagan ko ba si Timothy or ittxt?

"Why interested ka sa kanya?

"Huh? Noh.
Wag kang napagniniwala don ke Izzie.
Lagi nya lang talaga akong nirereto sa mga friends ng kadate nya. Akala nya kasi naghahanap ako ng bf.

It's You, It's Always Been You..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon