37

66 2 0
                                    

GRAY POV:

Kanina ang saya saya ko nun nagpalit si Mia ng profile Pic nya na magkasama kami. Di pa tapos magpakilig nagpost pa ulit ng pic ko kaya ako parang teenager na namumula sa kilig. Diko alam basta ang saya saya ko lang..
After ako tawagan nila Ric nagiisip ako ano ba ang gusto nya sabihin.
Ayaw naman na sya kausapin ni Mia.
Pero para matapos na sige pupuntahan ko sya tinxt ko si Beau at Drey na kunwari sa Mall kami pupunta kasi baka di ako payagan ni Mims.
Nun pagdating namin sa cafe ayaw ako payagan ni Mims umalis. Nauna na nga bumaba sila Liza. Kaso etong gf ko kumandong pa sa akin at panay ang lambing na wag nako umalis.
Nilagyan pa ako ng kissmark sa leeg kaya natatawa ako didnt know na magiging ganito sya ka clingy at teritorial sa akin.

Kinakatok kami nila Sam at Faye kaya no choice nako kundi ibaba yun bintana kaya si Mims nahihiya nagtatago sa akin yakap yakap ko naman sya.
Tawa naman ng tawa si Faye at Sam sa amin.
Pagdating ko sa Lime Club nakita ko agad sila Ric sa gilid kaya lumapit na kami nila Beau. Paglapit namin pinakilala ko si Drey sa kanila. Maayos naman ang pakikitungo sa amin nila Steve. Nun naiwanan na kami ni Ric sa table para magusap tinxt ko muna si Mia at baka magalit.Pagkatxt ko kay Mia tumawag naman agad sya. Habang kausap ko si Mia sa phone tinitignan ko ano magiging reaksyon ni Ric. Halata sa mata nya ang lungkot at selos. Nagaalala pa sya kasi nadinig nya may masakit kay Mia kaya sinabi ko monthly period para alam nya na wala sya hahabulin kung sakali.Lalong lumungkot ang reaksyon nun nadinig nya dinatnan si Mia..
Nun nagpapaliwanag  na sya at nagbilin na alagaan ko si Mia. Alam kong nagpaparaya na sya sa akin. Kaya nun humiling na makita si Mia kahit sa malayo pumayag nako.Kasi sinabi ko din naman na sa kanya magpropropose nako kay Mia at balak ko magpakasal agad kami pagbalik sa US.Bago kami bumalik sa Cafe tinawagan ko muna sila Mom and Dad

Calling Mom..

Gray: Hello Mom
Su: hello anak kamusta ang bakasyon nyo?
Gray: okay naman papunta na kami Japan bukas.
Su: bakit ka napatawag may problema ba?
Gray: i just wanna let you know na magpropropose na ako kay Mia sa Japan Mom..
Su: Ayyyyyy really Gray.. hmmm sana andon kami ng Dad mo para mawitness din ang proposal pero pls ask them na ivideo ahh para makita namin..
Gray: Yes mommy nauna na po si Thea sa Japan inaasikaso na nya yun place.
Su: wait alam naba ni Tito Felipe nagpaalam kaba anak?
Gray: Yes mom and masaya sya para sa amin ni Mia. Boto daw sya sa akin.
Su: Finally Gray eto na to. So kelan ang kasal.
Gray: yun na nga can i ask a favor Mom?
Su: Sure anything..
Gray: Pag nag Yes si Mia sa proposal ko i want us to get married pagbalik namin sa US. Help me fix the wedding preparation. Sa civil muna po muna para maikasal lang kami agad. Then Lolo Felipe want us to get married sa Pinas para makaattend sya kasi hirap na sya magbiyahe.
Su:Sure anak ako na bahala. So kelan mo balak
Gray: Tues morning po ang balik namin sa US kasi mahaba ang layover namin eh. Puwede tues 3pm para makapagprepare kami pagdating? Then dinner yun reception.
Su:San mo gusto?
Gray: puwede po ba jan sa bahay natin malaki naman ang garden natin.
Su: okay maghihire nlang ako ng magaayos. Ipaparush ko na ang mga requirement nyo. At kakausapin ko na ang magkakasal sa inyo..Masayang masaya ako para sa inyo ni Mia anak..
Gray: ako din Mom sobra..
Su: okay sige ako na bahala. Ano wedding gift mo para sa kanya may naisip kana ba?
Gray: yup namili npo ako idedeliver jan sa Monday.
Su: what is it?
Gray:a car..And mom last na favor puwede nagpabili ako ng Drafting table sa Secretary ko ilalagay sa office ko can you pls make sure po na maayos na nailagay?
Su: For Mia?
Gray: yup pagbalik po namin baka magstay muna kami sa US ng 1wk may mga aayusin lang po s business ni Mia saka sa Trustfund nya.Then gagawin nya daw yun plano ng bahay na ipapatayo namin..
Su: okay ok sige ako na bahala.Goodluck anak.. mahal ko kayo..
Gray: love you too thanks Mom.

Pagbaba ko ng tawag niloloko ko nila Beau at Drey..

"Pre magpropropose kana?"-Beau

"Yup sa Japan andon na si Thea kahapon pa inaayos na nya..E kayo kelan?"-Gray

It's You, It's Always Been You..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon