1

1.1K 85 4
                                    

   (Lược bỏ một phần ba người Phương Đa Bệnh và Lý Liên Hoa gặp nhau, tra án, lúc này Phương Đa Bệnh đã biết cha ruột của mình là Thiện Cô Đao nhưng không nói cho Lý Liên Hoa biết, chỉ nói là cữu cữu)

Warning: OOC, cắt lược tình tiết phá án khá nhiều
--------------------------------------

   Lý Liên Hoa, người này trên giang hồ được xưng tụng là thần y. Có một tòa Liên Hoa Lâu tinh xảo đi khắp thiên hạ. Tướng mạo có thể nói là một đại mỹ nhân phong hoa tuyệt đại, khí chất tao nhã, ôn nhuận như ngọc, dịu dàng như nước. Vẻ ngoài trong tốt như thế, nhưng mà người này, người này....

  Người này lại là một lão hồ ly a!
Còn là một lão hồ ly không nể tình huynh đệ!

  Phương Đa Bệnh vừa mới tỉnh lại lần nữa, phát hiện bản thân vậy mà lại đang nằm bênh vệ đường. Lại bị lừa lần nữa!

  Lão hồ ly này tính tình lúc gần lúc xa, lúc cho người khác có cảm giác gần gũi như bằng hữu chi niên, lúc thì xa cách chẳng thể nào hiểu được, thần thần bí bí lại còn hay lừa gạt người khác, đặc biệt là thích lừa người tốt như bổn thiếu gia.

Phương Đa Bệnh chính là vừa tò mò vừa bị cái con người này năm lần bảy lượt làm tức chết. Nhưng mà xem như lần này hắn còn có lương tâm, để lại màn thầu cho bổn thiếu gia, coi như cũng có chút tiến bộ đi. Phương Đa Bệnh vừa gặm màn thầu Lý Liên Hoa để lại vừa ủy khuất.

Bỗng dưng có bồ câu đưa thư, là thư của nhị di hắn, trong thư nói rằng có người đang ở Thiên Cơ Đường chờ Phương Đa Bệnh trở về có việc quan trọng cần nói.

-------------------------------
Qua năm ngày sau.

-  "Ta nói này Lý Liên Hoa, dù sao chúng ta cũng cùng trải qua sinh tử hoạn nạn, ta cũng chẳng tính tóan chuyện huynh lừa ta khiến ta đây phải phơi gió nằm sương trên nóc nhà người khác mà ngủ, lại còn tận tình góp ý cách nấu ăn cho huynh, bảo vệ huynh chu toàn, vậy mà huynh cứ lừa đuổi ta đi, con người huynh thật là không nói nghĩa khí?"

Phương Đa Bệnh vừa vào tới Liên Hoa Lâu đã thở phì phò nhìn Lý Liên Hoa đang lười biếng ngồi uống trà chỉ tay mà mắng.
 
  "Phương Đa Bệnh, ta và ngươi có bao nhiêu thân thiết chứ, cùng lắm là tra một vài vụ án thôi. Trên giang hồ đâu thiếu chuyện như thế"
Lý Liên Hoa nhìn Phương Đa Bệnh tức giận hùng hùng hổ hổ vừa xông vào đã mắng người như vậy quả thật có chút buồn cười hiển nhiên mà nói.

  "Trên giang hồ đâu thiếu chuyện như thế?
Được, vậy thì ít nhất huynh cũng phải tiễn khách đàng hoàng, đâu ra chuyện cho người khác hít mê hương, uống thuốc mê rồi bỏ lại bên vệ đường thế chứ"

"Được được, vậy thì lần này cung tiễn Phương đại thiếu gia"

Lý Liên Hoa nói xong còn định đứng lên bày ra tư thế tiễn khách.

"Huynh-"

Lão hồ ly này quả thật có cách làm Phương đại thiếu gia ta tức chết, vừa định cãi lại, nhưng chợt nhớ hôm nay tìm Lý Liên Hoa là vì có chuyện cần hỏi lại tự mình hạ hỏa.

"Bỏ đi, dù gì hôm nay ta cũng không phải tìm huynh cãi nhau".

"Ồ"

Lý Liên Hoa nhướng mày lại nhấp thêm một ngụm trà.
"Vậy kẻ nào lúc nảy vừa vào cửa đã mắng ta không kịp vuốt mặt thế"

[Đồng Nhân Liên Hoa Lâu] Phi Lý (Địch Hoa) CP - Yển NguyệtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ