CHƯƠNG 1: Huỳnh Khánh Hạ

1.7K 48 2
                                    

Hú le các cậu , tui tên là Huỳnh Khánh Hạ năm nay vào lớp 10 . Sống ở Quận 12 , TPHCM và có một gia đình hạnh phúc . Giới thiệu một chút nhà tui có 6 người : bố mẹ , chị gái , em gái và tui . Các cậu thắc mắc là còn một thành viên nữa đúng hong , đó chính là con Miu con chó nhà tui hihi.
------------------------------
Mới chớp mắt đã hết hè rồi , nay là ngày nhận lớp đầu tiên của tui ở trường cấp 3 . Vì là nhà gần trường nên tui quyết định đi bộ , không hiểu sao nhưng tui thích cảm giác vừa đi bộ buổi sáng vừa ngắm trời ngắm cây ngắm hoa đồ đó... ha đó là buổi sáng sớm thôi chứ buổi trưa 11g ấy có mà nắng thành heo quay mất.

  Xỏ giày vào tui lật đật chạy vào cầm ổ bánh mì mẹ mua cho rồi lên đường , trước khi đến trường tui tạt qua nhà cái Giang rủ nó đi chung . Bff của tui đấy , học với nó được 2 năm cấp một và 4 năm cấp hai .
  " Ê mày đi ngang cạnh bàn đụng phải rồi xĩu ở trỏng luôn rồi hả ." Tui đứng đợi rồi vọng vào nhà nó.
"Từ từ má , nghe câu sống chậm lại để thấy cuộc sống tươi đẹp chưa."
"Tao không thấy cuộc sống tươi đẹp mà tao thấy tao sắp úp sọt mày tới nơi rồi nè"
  Nó nghe vậy lấy hai tay phòng thủ . "Ấy đại ca bình tĩnh."

    Buông chuyện một hồi thì tui với nó ba giò bốn cẳng chạy tới trường . Vì là ngày nhận lớp nên hai đứa phải đi tìm danh sách lớp trước , nó với tui đứng dò một hồi thì..
   "Ây Hạ muội muội , ta và muội phải xa nhau từ đây sao."
   "Giang tỷ tỷ , muội thật chẳng muốn xa tỷ mà , thật đau lòng làm sao."
   Hai đứa đứng nói chuyện hình như có hơi max vollume nên mấy người đứng gần đó có hơi chú ý , mới ngày đầu tới trường thôi đã mắc cỡ rồi không biết những ngày sau có độn thổ luôn không . Và cũng như mọi người đoán được là tui với nhỏ Giang đã bị tách không chung lớp,tui học 10A2 nó học 10A5 . Đúng là cuộc tình chỉ đẹp khi còn dang dở!

   Bái bai nhau xong thì tui và nó tách ra đi tìm lớp , 10A2 nghe phong phanh đâu thì toàn quái vật , não của tụi nó vận dụng 100% công lực . Eo ơi nghe tới đã sợ rồi , huống chi lại học với lớp này 3 năm cơ chứ. Vào nhận lớp thấy chúng nó khá nồng nhiệt chào hỏi nhau lia lịa mặc dù không biết có quen nhau từ trước không nữa.

   Tui thì có hai đứa học chung khối ở trường cũ còn lại thì hoàn toàn lạ hoắc , cũng may nhân danh chủ nhân của những cuộc nói chuyện , TUI chiến thần ngoại giao hehe . Kiếm chỗ trước đã do tui lay hoay với con mắm kia tới giờ vô lớp thì đã hơi muộn so với chúng nó , lia mắt một lượt từ trên xuống dưới thấy ở bàn gần cuối ngay cạnh cửa sổ có một cậu bạn nam , mặt thì đeo khẩu trang tai thì đeo headphone . Với cả hơi mủm mỉm nữa , thấy hơi đáng iu nhưng mà chỉ thấy ngồi một mình lại có vẻ hơi rụt rè nên tui lân la lại đẳng hỏi

  " há lô , tui ngồi ở đây có được không thí chủ "
   Tui không thấy cậu ấy phản ứng gì do đeo tai nghe , lấy tay cốc dưới bàn một cái thấy cậu ấy giật nảy mình , trông ngơ ngơ cute kiểu gì í. Thấy cậu ngẩng đầu lên tôi gằng giọng hỏi lại :
  "Muội ngồi ở đây được không huynh."
   Thấy mặt huynh hơi khựng lại một chút rồi khẽ gật đầu , tui lật đật cảm ơn rồi ngồi vào bàn, chắc cậu bạn này hướng lội nên hơi trầm lặng xíu. Hehe các bạn yên tâm , ngồi với tui là chỉ có hướng dương thôi chứ không hướng nội nổi đâu.

  Lúc này cũng được hồi lâu , thấy cô giáo chủ nhiệm bước vào mang theo cặp táp cùng với cái áo dài xanh , trời ơi cô trẻ thật dáng lại đẹp nữa. Lúc cô giới thiệu cô 32 tuổi tui còn không tin cơ , tưởng cô ở độ hai mươi mấy thôi . Cô cho các bạn giới thiệu với nhau , làm quen rồi bầu lớp trưởng . Tận dụng thời cơ ấy , tui quay ngoắt qua hỏi cậu bạn mủm mỉm đáng iu bên cạnh:
  "Nè, người anh em cậu tên gì?"
  Nghe tui hỏi cậu chậm rãi mở miệng.
  "Minh"
  "??!!??"
  Chời ơi , chỉ vậy thôi á hả kiệm lời dữ vậy , chắc tại ẻm không muốn nhìn quá lâu vào đôi mắt đẹp mê người này á mà , sờii nhìn phát là biết. Không cam tâm tui quay qua bắt chuyện lần nữa:
  "Biết rồi Minh , vậy Minh tên gì.. à à không họ tên đầy đủ là cái gì Minh ấy?"
  "Trương Khiết Minh"

  Ái sài tên cũng đẹp phết , thấy cậu cứ cuối cuối xuống tui đề nghị một đề nghị nhỏ nhoi là tháo khẩu trang xuống cho tui xem qua mặt một chút , vừa dứt lời thấy phản đối liền cứ lắt đầu đay đẩy. Lại nghĩ mặt cậu có khuyết điểm nên tự ti không muốn cho xem , thế đành thôi . Quay qua quay lại lớp tui bỏ phiếu bầu lớp trưởng hết rồi tổng cộng là 36 phiếu , có hai bạn xung phong làm lớp trưởng một là Hoàng hai là Quân . Tính ra lớp này ít nữ lắm các cậu ạ 12 nữ thôi còn lại là nam , cuối cùng thì Hoàng được chọn với 21 phiếu , chắc do thằng Hoàng đẹp trai hơn nên thu hút bọn con gái bầu cho nó . Cơ mà tính ra cũng được vì từ đầu giờ tới giờ thấy nó cũng nhiệt tình với năng nổ.

Mùa Hạ Có CậuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ