ZACH'S POV: [STILL FLASH BACK]
*CRAAAAACCKKKKK!! *
Ilang saglit lang ay tumakbo na siya papalapit sa akin.
"Why are you displaying here a d*mn roses!?" f*ck, sa amoy palang ng rosas sumasakit na ang ilong ko't bumabakas na rin ang pamumula ko sa braso.
D*mn it!
"Ah, ito po kasi 'yong tinanim ko sa hardin at mabango naman po at maganda rin i-display sa loob ng baha---"
"Shut the f*ck up! Throw that roses away, now!"
"Use you f*cking hands!" Napatigil naman siya agad ngunit kalaunay tumango na rin.Namamawis na rin ako kaya mabilis akong naglakad patungong kwarto at iniwan siya roong nagliligpit. Agad kong binuksan ang maliit na drawer at ininom agad ang tabletas na nakalagay roon.
Naglakad ako papuntang terrace at umupo para lumanghap ng sariwang hangin at para tumigil na rin ang pagsikip ng dibdib ko. The h*ll.
Agad kong hinilot ang aking sintido at sumandal nalang habang nakapandikwatro. Napatingin ako sa phone nang biglang nag-vibrate iyon at tumawag na nga ang secretary ko, agad ko 'yon sinagot. Sinabi kong hindi muna ako papasok ngayon at bukas ko na lahat aasikasuhin dahil na rin sa allergy ko.
Pagkabukas ay agad akong bumaba at natagpuan ko siyang naghanda ng pagkain sa kusina. Tahimik lang siya kaya agad akong nagsalita.
"Bring the papers to my office, kunin mo sa kwarto."
Ibinigay ko sa kaniya ang address ng office ko, hindi na siya umangal at tumango rin agad. Lumabas na ako at iniwan siyang mag-isa nang akma niyang buksan ang sasakyan.
Ang swerte naman niya kung sasakay sya rito.
I told her to commute. Ngumiti lang siya ng mapakla bilang sagot, umalis na ako at iniwan siya roon. I'll make you par for this, Calia. Hindi pa ako nakapasok ng trabaho dahil sa'yo.
Inayos ko ang aking eyeglasses habang nagsusuri at binabasa ang mga papers na pinapasa nila para sa pag-improve at upgrade ng company.
Tiningnan ko ang aking relos at wala pa rin siya.
Biglang nag-ring ang telepono kaya kinuha ko iyon at sinagot ang kabilang linya. Tumawag ang taga lobby at pinakumpirma kung tinatawag ko nga ba ang nagngangalang Calia. Sinabihan ko kaagad na igaya sya patungo rito sa office ko.
She's late.
Very late.
Sumandal ako sa swivel chair habang pinapaikot ikot sa daliri ko ang parker pen nang pumasok bigla si Rita, binigyan ko siya ng makahulugang tingin nang lumapit ito patungo sa akin at umupo sa harapan ng lamesa ko at nakapandikwatro pa.
"What are you doing here?" hindi siya sumagot sa halup ay itinanggal niya ang isang butones sa kaniyang harapan at ngumiti ng nakakaakit sa akin.
"Do you think this is appropriate?" I sarcastically asked."Nope, but I think I can make you scream for pleasure."
She's Rita. One of my friend. Isa sa mga hindi ko nagugustuhan na kaibigan ko. I know she's trying hard to sed*ce me, pero hinding-hindi ako nadadala sa mga ginagawa niya.
"Get out of my sight." Paalis ko sa kaniya pero mas lumapit pa siya nag kaunti sa akin at tinaas niya ang baba ko gamit ang kaniyang hintuturo.
Napatigil ako nang bigla niya akong hinalikan at sakto rin na pumasok si Calia. Lumingon naman agad si Rita sa kaniyang kinaroroonan at agad din na lumabas pagkatapos nang ginawa niya.
Hindi ko alam ang nararamdaman ko nang makita ang reaksyon ni Calia habang nakatingin sa akin. Napamvra nalang ako sa'king isipan nang pang ilang beses dahil sa ginawa ni Rita.
BINABASA MO ANG
I'm The CEO's Personal Maid (COMPLETED)
RomanceWhen she unexpectedly took on a job as a maid, little did she know that her life would undergo a significant transformation, throwing her into chaos and misery. Despite encountering initial obstacles, she developed stronger feelings for a guy who co...