9: Định mệnh và con người

12 2 0
                                    

/Seoul - Gwangju 2021/

Những cơn gió rít lên từng hồi, bầu trời dần trở nên xám xịt, mây đen ùn ùn kéo đến, che khuất hẳn những hạt nắng sớm mai trong lành. Từng giọt mưa đầu tiên bắt đầu rơi xuống, sau đó lại là một dòng thác ào ạc như thể có lúc sẽ nghiền nát con người bất cứ lúc nào. Có vẻ bão sắp tới rồi.

Đến trạm dừng chân tiếp theo, kẻ xuống, người lên, song Yoongi vẫn chưa tỉnh dậy. Còn khoảng vài ga tàu nữa sẽ đến Gwangju, nhưng với tình hình thời tiết hiện tại chắc hẳn phải đến tận ba giờ chiều mới đến được điểm dừng cuối cùng.

Từ đầu đến giờ người ngồi ghế số 93 và 94 không hề rời chỗ, bất động nhắm mắt. Vài người cùng toa còn thử đặt tay kiểm tra hơi thở giúp Yoongi, rồi nhẹ nhõm khi biết anh chỉ đang ngủ mệt mà thôi.

Xe lửa từ từ lăn bánh rời ga, tiếp tục cuộc hành trình. Mưa ngày một nặng hạt, tiếng gió vu vu, những hàng cây bên đường thì nghiêng ngả cố gắng chống cự. Nhân viên tàu thông báo toàn bộ hành khách kiểm tra cửa sổ để tránh những điều đáng tiếc xảy ra. Không khí buồn tẻ, vài đám người chụm lại nói chuyện, hát ca, chơi bài,... Nói chung làm bất cứ điều gì để giết thời gian. Rủi một cái là vùng này tín hiệu không được tốt nên mạng cứ bị chập chờn.

Người đàn ông đang xây toà tháp bằng những lá bài. Bất chợt một người khác đi ngang vô tình làm sụp đổ tất cả, báo hiệu một điều chẳng lành sắp đến.

•Yoonseok•  Đất, nước, mây trời.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ