P R O L O G U E

4 0 0
                                    

I was walking at the hallway ng bigla akong hinila ni via

"brie‚ punta ka sa court" ani nito

Nagtatakang tumingin naman ako sakanya, wala namang schedule ng laro ngayon bat naman ako pupunta ng court. Akmang ibubuka ko palang ang bibig ko para magtanong ay tumakbo na ito.

weird.

Nagpatuloy nalang ako sa paglalakad at dumeretso sa court, dahil nga nacucurious ako. Pag bukas ko ng glass door ng court, ay bumulagta saakin ang madilim, tanging aircon lng ang nakasinde, subrang pagtataka naman ang sumagi sa isipan ko.

Pinagtritripan na naman siguro ako ni via, bweset.

Napakamot nalang ako sa aking ulo sa pag-aakalang naprank na naman ako ni via. Tatalikod na sana ako ng tumugtog ang isang napaka romantikong kanta. Sumindi narin ang mga ilaw, at nakita ko si Renzo sa gitna ng court holding a red roses.

My fav flowers.

He then walk toward my direction and hold my hand. It was like a romantic confession na napapanuod sa mga teleserye or di naman ay nababasa sa mga novels.

Grabe ang pagkagulat ko ni hindi ako makahabang, hindi ako makapaniwala sa nangyayari ngayon. Isang anti romantic na lalaki ay nandito sa harapan ko.

"brianna, can you be my girlfriend? " halos mahulog ang puso ko ng marinig iyon.

Hello, sinong mag aakala na ang isang papansin na babaeng kagaya ko ay magiging boyfriend ang isang katulad niya.

If it was a dream, ayoko ng magising.

He then look into my eyes, he was waiting for my sweet answer. Hindi ko alam kung anong sumagi sa isipan ko at bigla akong napatango.

"is that a yes? " tanong niya, tumango naman ako ulit at grabe ang pagkatuwa niya, pati ang mang tao sa crowd ay nagsi 'yiee'.

I like him since i transferred here, hindi ko maiwari ko anong feelings ang nadarama ko ngayon. He hug me and i hug him back.

iloveyou
iloveyoutoo renz

ₓ˚. ୭ ˚○◦˚.˚◦○˚ ୧ .˚ₓ ----------------------

"WHAT!!!? " pagtatakang tanong ko kay mommy

"no way i would mary that jerk" halos mamutla ang mukha ko ng marinig ko ang plano nila mommy.

"anak, it's the only way para masurvive natin ang company, zavedisco's company is already agree with it, so pls anak it's for our company's sake" pangungumbinsi saakin ni mommy

"mom, you know i hate that guy, can we pls find another way" pagcontra ko naman sa sinasabi niya.

"this is the easiest way brianna" dad say

"plus it's been 5yrs, honey forgot all the mistake, you're too young at that time. Learn to forgive" pagdagdag pa niya.

I let out a big sigh. Bago umagree sa decisions nila. I took my purse and car keys at dumeretso na sa parking lot.

I was really upset, sa dinami dami ng lalaki sa mundo bakit siya pa. My parents are acting like they didn't know how much i hate that guy.

I checked my phone and saw via's message.

via : brie, where are you na?
you : im on my way
via : ok drive safe.

After 15m of driving i finally arrived at the company. I was trying to park my car at the vacant space when this guy park his BMW car.

Inagawan pa 'ko, what the hell

I rolled my window down

"Di mo ba nakita, i was about to park my car dyan!!" halos sumigaw nako. Kaso natigilan ako ng bumaba ang lalaking nakasuot ng white long sleeve polo at ang kanyang tuxedo na nakasampay sa kanyang mga kamay. My eyes almost popped out when I saw who he was.

Damn he look more hotter than before.

"Is that how you treat your visitor miss Zavala"

halos bumalik lahat ng nangyari ng marinig ko ang boses niya.

this fucking liar who humiliate me just come back like he doesn't do anything stupid with me huh, what a jerk.

Lie or LoveWhere stories live. Discover now