⋆·˚ ༘ * CHAPTER 3 ⋆·˚ ༘ *
[ renzo, what a hottie ]ೃ⁀➷ BRIANNA’S POV
Napakagat labi ako ng biglang tumingin silang lahat saakin, hindi ko alam kung anong katarantaduhan na ang sinasabi ni via sakanila ngayon.Maya maya pa ay bumalik na itong si via sa table namin. Nakangisi ito at bumulong sa tainga ko.
“add him on ig, renzo ang pangalan niya, goodluck on you're flirting” bulong nito.
renzo, what a hottie.
Kinuha niya ang gamit niya at dali daling umalis. Agad naman akong tumayo para mahabol siya.
daig pa ata niya si flash.
ₓ˚. ୭ ˚○◦˚.˚◦○˚ ୧ .˚ₓ --------------------
“dad, masusundo mo ba ako” saad ko mula sa kabilang linya.“mag taxi ka nlng, flat ang tires ko” saad ni dad.
Nandto ako ngayon sa waiting shed dahil wala akong payong at patuloy ang pagbagsak ng ulan. Usually madaming mga taxi ang dumadaan dito pero ngayon halos wala.
Umupo ako sa sulok ng biglang may naupo rin sa kabilang sulok. Tinignan ko ito at walang iba kundi si renzo.
“wala kang payong? ” tanong nito.
“a-ako ba ang kausap mo” tanong ko, ayoko namang magmukhang baliw noh kagaya ni idol luna kagaya ng nabasa ko sa the rain in españa.
“meron paba tayong kasama dito” tanong niya
“ah wala akong payong” pagsagot ko naman
“sumabay ka na saakin” nanlaki naman ang mga mata ko sa sinabi niya, wow free drive shesh.
wag brie dapat pa hard to get tayo dito.
“no thank you, kakahiya” pakipot iyan brie.
“ok you're choice”
di mo bako pipilitin.
Maya maya pa ay may dumating na sasakyan, inerolled nito ang bintana at kinawayan si renzo. Tinignan ko naman si renzo at nakatingin rin siya saakin.
“ayaw mo ba talagang sumabay? it's getting dark” saad niya
wala akong choice kundi sumabay na sakanya or hindi baka abutin ako ng diyes diyes dito.
“are you listening, sabay kana” muling mungkahi niya. Tumayo naman ako sa kinauupuan ko at nakisilong sa kanyang payong.
omyghaddddd brianna pinapayongan.
The whole ride was silent. Not until he asked me where i lived.
“kanan” tanong niya, tumango naman ako.
“kuya ikanan mo” pag uutos naman niya sakanyang driver.
ₓ˚. ୭ ˚○◦˚.˚◦○˚ ୧ .˚ₓ --------------------
I finally arrived at the house, i was soaking wet dahil narin sa ulan. hanggang sa gate lng kasi sila renzo.Well i can't still believe na hinatid ako ni renzo. ackkkk.
I was about to take a shower when bryce entered my room.
“who's that guy na naghatid sayo ate”
“wala”
“sino nga, isusumbong kita kay mom at dad”
“classmate ko”
“classmate o boyfriend”
“classmate” “soon to be my bf” mahinang saad ko.
“narinig ko yon ate, ikaw ha” sabi ni bryce bago isara ang pintuan ng kwarto ko.
YOU ARE READING
Lie or Love
RomanceWhat if someone share the same feelings as what you feel‚ well you didn't expect that. Would it be a lie or a true love? Meet brianna a.k.a brie‚ a girl who has the brightest personality‚ indeed a cute girl. Meet renzo the hottest guy‚ most girl dr...