07

0 0 0
                                    

⋆·˚ ༘ * CHAPTER 7 ⋆·˚ ༘ *
[ dinner ]

Napatigil naman ako sa paglalakad ng maalala ko si via at travis. Napahiwalay kasi kami kanina sakanila nong andon palamang kami sa arcade. Hinila ko naman ng kaunti ang damit ni renzo para huminto ito sa kanyang paglalakad.

“pano sila via and travis” tanong ko.

“itetext ko nalang si travis, sasabihing kumain lang tayo saglit” wika nito. Napatango naman ako, baka kasi kung ano pa ang isipin ni via kung hindi kami nag sabi na kakain. Alam mo naman iyon napaka malisyoso.

“btw san mo gusto kumain” tanong niya saakin.

“kahit saan” wika ko naman

“walang restaurant na kahit saan” pamimilosopo nito. Hinampas ko ang balikat niya

“pilosopo”

“napakabagal mo mag lakad” ani nito, hinawakan niya ang kamay ko at dumeretso kami sa parking lot.

madeskarte, gusto niya lang mahawakan ang kamay ko. joke love it.

ₓ˚. ୭ ˚○◦˚.˚◦○˚ ୧ .˚ₓ ------------------
Nakarating kami sa italian restaurant, ang interior design ng restaurant na ito ay napaka ganda, para ka talagang nasa italy. Pati sa kanilang menu ay puro traditional na pagkain sa italy at iba pa.

We sit on the vacant sit. Hinila ni renzo ang upuan para makaupo ako, at umupo naman siya sa harapan ko. Lumapit ang isang maskuladong lalaki, waitress. Inabot niya kay renzo ang menu. Napaawang ang mga bibig ko ng magsalita ito sa wikang italiano. Bukod sa italian ang pagkain, mala italy ang lugar pati pala tao rito ay fluent sa italian.

''Buonasera signore, qual è il suo ordine?" 
[ Translation : Good evening sir, what's your order? ]

Napatitig naman si renzo sa menu bago ito magsalita. Mas lalong napaawang ang mga bibig ko, grabe napaka hot. Pati siya ay marunong mag italian.

"Posso ordinare degli Gnocchi di Patate e Vitello Tonato" sabi ni renzo
[ Translation : Can I order some Gnocchi di Patate and Vitello Tonato ]

"E cosa c'è per il suo dessert, signore?"
[ Translation : And whats for your dessert sir? ]

"Gelato ben fatto"
[ Translation : Gellato well do ]

"È così, signore?"
[ Translation : Is that it sir? ]

"Questo è tutto"
[ Translation : that's it ]

"Va bene, signore, lei ordina che saremo serviti entro 15 minuti"
[ Translation : Okay sir you're order well be serve within 15 minutes ]

Pagkatapos ng kanilang maikling conversation ay umalis na ang lalaki. Ibinali naman ni renzo ang kanyang tingin saakin bago ilapag ang menu sa left side.

“you okay” tanong nito saakin. Tumango naman ako at sinabing naamaze lng sakanya, tumawa naman ito.

“you're skirt is too short” saad nito “are you comfortable with it, gusto mo bang hinaramin ang hoodie ko pantakip lang” sabi nito while handling me his black hoodie. Umiling naman ako at sinabing ok lang dahil nakatago naman ang legs ko sa ilalim ng mesa.

his too manly how can i even unlike him. His somehow not the renzo i know iyong tipong ngayong araw ay hindi siya ang renzong malamig haha.

 

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Aug 23, 2023 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Lie or LoveWhere stories live. Discover now