⋆·˚ ༘ * CHAPTER 2 ⋆·˚ ༘ *
[ what’s he’s name ]After the tiring day at school, I went home feeling super drain, well atleast I have an inspiration in this school year. I went straight to my room to take a half bath and do my night routine.
I flopped my self in my soft bed and open my macbook. I did scroll on my ig when suddenly via ask for a face time.
[ how’s your first day ] tanong niya habang naglalagay ng cream sa mukha niya
“it was tiring” sagot ko naman
[ it was tiring kuno, pero atleast may katabi kang pogi yiee ]
“ cringe mo via ”
[ totoo naman, btw who’s that guy ]
“idk, i forgot to ask his name e”
[ ahh ]
“btw do you remember yung guy na sinasabi ko sayo, iyong nakita ko sa train”
[ oh! siya yong seatmate mo ]
[omggggggh ] pagtitili ni via
“yea, may 2 personality ata siya”
[ ha wdym? ]
“nung asa train kasi kami he's the one who first to talk, you know he ask me kung nag aaral din ako sa VLMRU, pero kanina hindi man lang niya ako pinansin ”
[ baka hindi ka lng niya nakilala ]
“impossible”
[ try to talk with him tommorow, ask his name ]
“nakakahiya”
[ brianna on a flirting mode is on ]I let out a laugh after hearing those bullshit word from her. Idk what's wrong with me, I seem to be super interested with him, ano ito love at first sight.
iw brie.
ₓ˚. ୭ ˚○◦˚.˚◦○˚ ୧ .˚ₓ ----------------------
I was in the cafeteria with via, discussing some stuff when my eye landed on someone. It's him. Tinapik tapik ko si via.“ano” iretang tanong niya, i point the guy using my eye, you know. She then left a lil chuckle as he swallowed her mini cake.
“natanong muna ba ang pangalan niya” umiling iling naman ako sinyales ng 'hindi pa'.
“i'll ask him” sabi nito. Pipigilan ko palang siya ng bigla itong tumayo at pumunta sa kinauupuan nila.
ೃ⁀➷ VIA’S POV
Dali dali akong pumunta sa table ng crush ni brie, well this is unusual, brie didn't get attracted that easy, pero kakaiba siya ngayon sa lalaking ito.
Walang atubilin akong nakiupo sa table nila. Bali they're 3 of them na nakaupo rito.
“can i sit here” tanong ko, agad namang tumango ang isa, sa kanyang itsura siya ang masasabi kong pinaka mabait sakanila.
“ehem, may i ask you a question?” tanong ko
“you're already asking” sabi naman nitong isa, inirapan ko siya at tumingin dito sa a.k.a crush ni brie. Sya lng ang walang kibo sakanilang tatlo. I cleared my throat and wla ng patumpik tumpik pa ay dinerecta ko na kung ano ang pakay ko.
“what's you're name” pagtatanong ko sakanya. Tumingin naman ito saakin ng wlang emotion.
“why” pagbalik niya saakin.
“my friend seems to like you, siya yon oh” itinuro ko pa nga si brie sa kabilang table na ngayon ay nakakagat labi. Napatakip ako sa aking bibig ng narealize ko ang sinabi ko.
shesh.
“then she should be the one who ask my name, PERSONALLY” diniinan niya pa ang pagsabi ng 'personally' aba. Unti nalang talaga, kung hindi lang dahil sayo brie. Nako!!
Magsasalita palamang ako ng biglang nag salita ang isa sakanila.
“Im ivan” pagpapakilala ng ngumisi saakin kanina bago ako umupo, siya iyong mukhang mabait.
“he’s travis” pagtuturo naman niya sa katabi niya.
“and this is renzo” pagtuturo naman niya sa lalaking crushie ni brie.
YOU ARE READING
Lie or Love
RomanceWhat if someone share the same feelings as what you feel‚ well you didn't expect that. Would it be a lie or a true love? Meet brianna a.k.a brie‚ a girl who has the brightest personality‚ indeed a cute girl. Meet renzo the hottest guy‚ most girl dr...