~Day6,Week1~
Lavenna's Point Of View
Dalawang araw na ang nakakalipas ng umamin ng nararamdaman si Daellon sa akin,until now parang hindi pa din ako makapaniwala na matagal na niya akong mahal and also sa ika-apat na araw ko ay tuluyan ko na pinalaya si Zolton.Nakausap ko na sila ni Galizia,they both ask an apology to me for what they do.Sa ilang araw na nalalabi ko ay napatawad ko na sila,but still they don't know na malapit na akong mawala sa mundong ito.Gusto ko man sabihin sa kanila pero wala eh, pinaghihinaan ako ng loob.I don't want them to be hurt sa pag-iwan ko sa kanila.Mas okay na wala silang kaalam -alam.
Sa ikalimang araw ko naman,nakipagkita ako sa mga kaibigan ko na sila Amiaz,Cime at Vhalin. They are so happy to be spend with me,inamin ko sa kanila na may iilang araw nalang akong natitira.Masaya sila ng makita at makasama ako pero umuwi silang malungkot at umiiyak pagkatapos ng bonding namin.Sa kanila palang nasasaktan ako pano pa kaya kung sabihin ko sa iba.Nahihirapan na din ako,sa ilang araw na lumipas unti unti na nanghihina ang katawan ko at hindi ko magawang sabihin kay kuya.He's busy to his Paper and later on they need to Defend it Infront to their professors.I'm hoping na makayanan nilang i-defend.
Btw,I'm here inside of my room writing some letters.Kahit na nanghihina ako,I need to write to them.Baka hindi na din ako makapag-paalam ng maayos,any moment pwede na ako kunin ni lord.
Gusto ko pa manatili pero yong katawan ko na mismo ang sumusuko,kapos na din ako sa paghinga pero pinipilit ko pa din kayanin dahil ipinangako ko sa kuya ko na isang linggo pa ako at may isang araw pa akong natitira.Kakayanin ko ito,dahil nandyan si kuya na handa akong suportahan.
Knock!
Knock!
Tumuon ang aking atensyon sa kumakatok,kaya naman yong ginagawa ko ay Itinago ko sa ilalim ng unan na nasa hita ko.
"Lavenna,kuya need to go na...Do you want something,kuya will buy for you after school?"-bungad na tanong ni kuya sa may pintuan.
"Kuya,can you buy me a chocolate KitKat?"
"Kitkat lang, bunso'y?"
"Yes po!"
"Sure ka ba, bunso'y?yon lang ba?"-paninigurado nito.
"Yes po,okay na sa akin yon kuya!Basta po agahan niyo yong uwi ah!"
Pumasok si kuya sa kuwarto ko at lumapit sa akin.
"Oo,naman aagahan ni kuya mo dumating...Intayin mo ako ah!"
"Opo!"
"What's that?"-He suddenly ask while pointing his finger in my table.
"Kuya,wag ka na chismoso...Hala,umalis na baka inaantay ka na ng mga kaklase mo and also baka po makalimutan mo yong mga dadalhin mo!"-pagpaalis ko dito,kaya naman natawa siya.
"Ikaw talaga,sis.Oh,sige na.Aalis na si kuya mong pogi,intayin mo ako ah!Bibilhan kita ng napakadaming KitKat!"-paalam ni kuya,hinalikan niya ako sa noo at niyakap.
Aalis na sana siya ng pigilan ko ang kanyang kamay na siya b ikinatingin nito sa akin.
“Kuya,can I request something?"-i said out of loud na siya naman ikinataka.
YOU ARE READING
My Brother's Hurtful Words (Completed)
Krótkie OpowiadaniaIsang batang babae, ang nakaupo sa tabi ng bintana, ang kanyang ilong ay nakasandal sa malamig na salamin. "Masaya siguro kami kung hindi sila nawala sa amin,bakit napakadaya ng mundo?" Sa labas, ang mundo ay isang makulay at matunog, ngunit sa loo...