Cuối cùng ngày cậu học xong cũng đến, nhưng cậu Nguyên không về lại nhà vội, cậu ở lại nơi này một chút, cậu tính đến chuyện dọn lên tỉnh ở nên công việc ở đây hơi khó sắp xếp, viết bức thư gửi về cho chị dâu thứ xong cậu mới thở phào nhẹ nhõm. Vở kịch kia cũng có ngày nên gỡ xuống đi thôi.
Hai ngày sau cậu Nguyên về, dưới ánh nắng đón chào của cái nơi cậu gắn bó bao nhiêu năm nay, chị dâu cả quỳ gối trước linh bài của anh cả khóc lóc thảm thiết, xung quanh là tất cả mọi người trong nhà:
- Con lạy cha, xin cha đừng đuổi con ra khỏi nhà này mà, con ở đây tạ lỗi với chồng con, với mọi người, đừng đuổi con…
- Tại sao chị giết anh ấy?
Cô út rưng rưng nước mắt đứng bên cạnh hỏi, ông hội đồng cũng đưa đôi mắt sắc lạnh quét qua người chị dâu cả, riêng cậu Nguyên lùi ra đằng sau cây cột tựa lưng vào tường, hai tay khoanh lại, đôi mắt thả lỏng, anh cả ở dưới suối vàng hôm nay cũng được yên tâm rồi chứ nhỉ, để người em này giúp anh vạch mặt cái tên đã khiến anh chết không được nhắm mắt.
- Tôi không làm, tôi không giết cậu cả, là cậu hai, tất cả là cậu hai Trọng, tôi chỉ làm theo lời cậu hai mà đưa ra lỗi lầm ngày hôm nay thôi.
Một cái tên gọi đến làm tất cả mọi người tròn xoe mắt không tin vào tai mình, bà hai cũng vì thế mà nghiến răng ken két chạy lại vả thẳng vào mặt của chị dâu cả ngã lăn xuống sàn, vừa dúi bà vừa rủa:
- Con đ* thõa này, mày giết chồng mày rồi mà mày còn bốc hòn than nóng chuyển sang tay con trai bà à? Mày ăn gian nói dối, ăn bậy nói điêu, tao cho mày chết.
- Tôi thề dưới bài vị cả cậu cả, tôi không nói điêu.
- Con chó cái này.
- Đúng, đánh nó đi mẹ.
Cậu hai nãy giờ đang đứng với vợ cậu cũng thêm dầu vào lửa, cả nhà hoang mang chạy vào can bà hai ra khỏi chị dâu cả, nãy giờ ông hội đồng và cậu Nguyên vẫn là người im lặng nhất trong căn nhà này.
Cậu quan sát cha cậu một lúc rồi bước ra ngoài, trước khi đi còn gật đầu với chị dâu thứ, cậu không muốn nhìn thêm lần nào nữa nên về phòng, đặt lưng lên chiếc giường quen thuộc, cảm giác lạnh lạnh len lỏi vào tim cậu.
Chờ đến tối mịt mới kết thúc mọi chuyện, 5 năm cậu bắt tay cùng chị dâu thứ đưa kẻ giết anh cả ra ánh sáng cũng không phải chuyện dễ dàng, đổi lại một lời xin lỗi cho người anh đã khuất là gia đình lục đục, kẻ đi người ở, cậu cũng không vui vẻ gì.
- Bẩm cậu, mợ cả bị đuổi khỏi nhà, trước khi bị đuổi còn được cho thêm ít tiền, ông bảo mợ ấy cút đi đâu thì cút không sau này ông gặp được ông đánh què giò, còn bà hai thì cũng bị ông cho người lôi xuống gian bếp nhốt ở đấy, còn… còn…
Thấy Cò ngập ngừng không biết phải kể với cậu thế nào, Nguyên mới khoát tay:
- Anh cứ nói.
- Bẩm cậu, cậu hai bị ông đập thừa sống thiếu chết, sau đó ông báo người gông cổ cậu tống vào nhà giam rồi ạ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mợ Hát Cậu Ba Nghe
Romance"Ngay lúc cậu đang đứng tần ngần ở đấy thì có tiếng sụt sịt trong vườn cau, cậu chạy ra ngó thì vừa hay thấy bóng dáng quen thuộc kia đang vùi đầu vào hai đầu gối khóc nức nở, Nguyên vừa mừng vừa lo tiến lại với Khuê nói nhỏ: - Tui tới rồi... Khuê đ...