Cậu muốn lấy vợ rồi

285 16 2
                                    

Nhà ông hội đồng có hết thảy ba người con trai và một người con gái, ai nấy mặt mũi đều sáng sủa và đẹp mã, nhất là cậu cả tố chất hơn người lại có tướng giống ông hội đồng còn trẻ, duy chỉ có cậu ba là khác cả dáng vẻ lẫn khí phách của ông cha cậu mà thôi.

Cậu ba đang tuổi đi học, cậu học cũng kha khá lớp rồi nhưng ông bảo cậu có lớn, có ăn, có học mà chẳng có khôn, quá giờ Tỵ ba khắc mà cậu vẫn chổng mông rình gánh hát ngoài đình chẳng để ý giờ cơm, thằng Cò cuống quýt ra hò cậu khản cổ mà cậu không về mới khổ cái thân nó.

- Bớ cậu ba, cậu thương cái thân con thì cậu về húp bát cơm tôm đặng kín cái bụng rồi rình tiếp nha cậu.

- Anh về đi tý tôi xong việc rồi hẵng về.

- Thôi cậu thương thân tôi thì cậu về giờ đi cậu.

- Tôi thèm vào mà thương anh. - Cậu cáu, Cò im re.

Rốt cuộc là để tránh trận đòn của bà Năm nó quyết định ngồi xuống bụi rậm rình với cậu, mỗi tội người nó to quá cỏ không che nổi nên bị cậu đạp sang bụi bên cạnh.

Cuối cùng tiếng gõ bên gánh hát rong ấy cũng dứt, cậu ba bỏ thằng Cò chạy biến sang bên kia tí tởn với ai thì nó chẳng biết, chỉ biết nó chạy theo cậu hết cả hơi mà len lỏi trong đám người nó mất dấu cậu luôn.

- Ối giời ôi, thế này có mà chết con thôi cậu ạ.

.

Cậu ba đứng trước gánh hát đang sửa soạn ra về tìm bóng dáng quen thuộc, mãi sau cậu mới thấy cô bé nhỏ nhất hội hát kia lúi húi dọn đồ nghề sau góc đình, cậu hí hửng chạy lại khoe:

- Này Khuê, tui có cái này cho Khuê.

Cậu ba rút ra một túi me bọc đường chìa ra cho Khuê, Khuê vừa thấy túi me thì vui lắm, cô cầm lấy rồi ríu rít cảm ơn cậu:

- Cậu ba tốt quá đi mất, hôm nay cậu lại cho Khuê quà này, cơ mà cậu vẫn phải gọi tui một tiếng chị chứ.

Khuê nay cũng mười sáu tuổi rồi còn gì, cậu mới mười lăm thôi thế mà cậu ít khi nào gọi Khuê bằng chị lắm, cứ để cô nhắc thì cậu mới xuề xòa:

- Rồi chị, chị Khuê.

- Việc học trên trường sao rồi hả cậu?

- Toàn bợ đít người ta lên chứ chẳng ai chơi thật lòng với tui cả.

Khuê chìa me ra cho cậu ăn chung rồi lại cười tít mắt:

- Ở chốn này ai mà không biết cậu Nguyên là con trai ông hội đồng, người ta nịnh còn chẳng hết nữa là.

Nguyên quay mặt lại nhìn chị, ánh mắt long lanh:

- Thế chị có định nịnh tui không?

- Khuê không, thôi Khuê dọn đồ nốt đây, cậu ba về ăn cơm đi không đói.

Cậu Nguyên thấy vậy thì cũng chào Khuê một cái rồi về, lòng cậu cũng phơi phới như đám rơm rạ mới bên cánh đồng, hóa ra phải lòng một người là cảm giác rơm cũng hóa thành hoa cả. Cậu với Cò về nhà thì bị ông hội đồng mắng té tát, ông không khó tính mà là ông giận cậu không về ăn cho đúng bữa làm bà cứ cằn nhằn ông điếc hết cả tai.

Mợ Hát Cậu Ba NgheNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ