Midnight Shadow (1)

254 30 1
                                    

Junkyu trượt nhẹ nhàng dọc theo quầy bar, mượt mà băng qua những thân thể đổ đầy mồ hôi và mấy chiếc ghế, ánh mắt anh nhắm chính xác vào một lối hẻm nằm trong góc của căn phòng rộng, được cho là dẫn tới những phòng riêng. Anh nhăn mặt với mùi hôi nồng nặc, sự pha trộn của mùi khói thuốc lá, rượu, mùi cơ thể đậm và nước hoa. Không khí như đang phấn khích với tiết tấu bass đầy mạnh mẽ, điều hòa hoàn hảo cùng với ánh đèn sặc sỡ đến mức màu mè đang nhấp nháy xung quanh. Junkyu vừa mới luồn lách qua khỏi một đám đông, né tránh vài cơ thể và thì thầm lời xin lỗi. Tiếng bass dần dần trở nên nhạt nhòa hơn khi Junkyu bước đi qua lối đi lót thảm, một vài tên thậm chí đi xa đến mức "động chạm" anh trước khi anh nhẹ nhàng đẩy tay họ ra. Anh tự hỏi tại sao mình còn bận tâm giữ cái vẻ lịch sự trong một nơi như thế này, với tâm trạng hiện tại mà anh đang có.

Lối đi chính chia làm hai ở đoạn gần cuối, một dẫn tới văn phòng và một dẫn tới những phòng riêng. Sau khi bẻ góc vào một lối đi tối mờ, Junkyu nhanh chóng nhập mã vào văn phòng chính. Ánh mắt anh liên tục đảo đều giữa bàn phím và lối đi dẫn xuống các phòng riêng, cùng lúc đó cẩn thận dò xét từng tiếng bước chân từ hành lang chính tiến đến. Chỗ này vắng vẻ thảm thiết, trừ vài gã có lẽ đã chơi rượu quá đà, không chút quan tâm tới anh mà cứ bò bò té té vào hàng cửa dọc lối hành lang.

Vì cái gì mà những người này quyết định giấu cái chìa khóa của một công nghệ AI đột phá, có thể gây họa cho hàng triệu người trong một hộp đêm, thì anh thật sự không biết. Có cả ngàn nơi khác để giấu, dù chắc không thoải mái bằng (cơ mà chỗ này có thoải mái à?), mà vẫn cứ cố giấu ở đây. Junkyu từ trước đến giờ luôn chả hiểu nổi họ chaebol, tụi đại gia giàu có cùng những tập đoàn khổng lồ. Bọn chúng có tư duy và làm việc kiểu gì đấy kì lạ vô cùng. Anh thậm chí còn chẳng muốn cố gắng hiểu nữa cơ.

Mục tiêu lần này là một tập đoàn công nghệ khổng lồ. Thật ra, Junkyu cũng chả mấy quan tâm tới cái chi tiết này. Không phải lúc nào anh cũng thản nhiên như vậy với nhiệm vụ, thực tế thì trái lại, bởi tính hiếu kỳ bẩm sinh của anh, chỉ đơn giản là hôm nay anh chẳng thèm mắc công. Đơn giản nói, anh hết sức mệt mỏi. Điều duy nhất anh biết là mình phải lấy được cái chìa khóa cho thiết bị có thể đe dọa đến an ninh quốc gia — như cách mà Yoshi đã miêu tả rất ngầu. Anh thậm chí còn không buồn hỏi xem tại sao tập đoàn công nghệ lại có liên quan đến hộp đêm, anh chỉ muốn nhanh chóng làm cho xong công việc.

Thôi thì sau ba mục tiêu dài hạn liên tiếp trải dài đến vài tuần ở các châu lục khác nhau, thì cuối cùng, cuối cùng Junkyu cũng có cơ hội nghỉ xả hơi. Anh đang có tâm trạng vui vẻ khi bước vào nhà, bụng ổn định sau bữa ăn steak no đến sặc, nhưng trước khi anh kịp bước chân vào căn hộ của mình, anh lại nhận được cuộc gọi cho một nhiệm vụ 'đặc biệt'. Anh muốn gào lên, ném cái máy nhắn tin vào thùng rác rồi thả mình lên giường như thể không hề biết đến nhiệm vụ đó, nhưng như vậy thì không đứng đắn một xíu nào. Mà hơn thế, anh cũng không muốn làm mất lòng cấp trên, chưa kể việc này cũng sẽ làm đẹp cho tấm bảng thành tích của anh trong năm qua, để anh có thể được xếp vào nhóm các đặc vụ hạng cao nhất. Và cô Kim ở căn hộ bên cạnh thì chắc chắn không đánh giá cao việc anh gây chuyện vào giờ khuya như thế này.

Jikyu | The Series (Transfic & Edited)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ