[Tsukishima] Hair Clip

1.4K 132 13
                                    


Kết thúc một buổi tập dài tại câu lạc bộ Sendai Frogs, Tsukishima không về nhà ngay mà rẽ vào một cửa hàng bán đồ trang trí gần đó, định tìm mua chiếc cốc sứ in hình mặt trăng thay cho cái vừa bị vỡ ở nhà.

Tiệm rất rộng, cũng rất đông khách nhưng chỉ cần nhìn lướt qua, anh lập tức phát hiện hình bóng của người con gái mình thầm thương trộm nhớ. Bên cạnh em là một người con trai cao ráo, nhìn cách khoác tay thân mật, hai người có vẻ là một cặp.

Bảo không bất ngờ sẽ là nói dối, Tsukishima chưa bao giờ nghe về việc em đã có người yêu. Thứ tình cảm đơn phương bấy lâu bỗng trở nên hèn mọn và khó xử.

Không muốn em nhận ra mình, anh cố gắng hết sức tránh thu hút sự chú ý, một điều thật khó khăn với chàng trai cao mét chín. Kéo mũ áo khoác đội lên đầu rồi, Tsukishima vẫn đeo thêm khẩu trang mới yên tâm đi vào.

Em quả thật không nhận thấy sự xuất hiện của người quen, chăm chú nhìn mấy chiếc kẹp tóc xinh xắn treo trên kệ. Chiếc kẹp hình gấu trúc nhanh chóng chiếm được thiện cảm, khiến em thích thú không buông tay.

Tsukishima ngẩn người nhìn em cài lên tóc, nở nụ cười rạng rỡ trước tấm gương lớn. Cô gái luôn khiến anh chẳng thể rời mắt, sau hôm nay, buộc phải rời khỏi trái tim anh.

"Anh, đẹp không?"

Đáng yêu lắm, rất hợp với em. Tsukishima thầm nghĩ như vậy, chứ anh không có tư cách gì nói những lời đó, còn người có tư cách thì lại chẳng nói vậy với em.

"Đừng nghịch nữa, đi thôi." Anh ta gỡ con gấu khỏi mái tóc của em rồi trả về vị trí cũ, cầm tay em kéo ra quầy thanh toán.

Nụ cười của em tắt vụt, ánh mắt cũng đượm buồn. Tsukishima đến gần con gấu trúc, giơ tay chạm vào lớp bông mềm mịn, tự hỏi em thật sự hạnh phúc với mối quan hệ như thế sao, một mối quan hệ bí mật không ai biết.

Đến khi nhận ra cái kẹp tóc đã nằm trong giỏ hàng trên tay, Tsukishima cười tự giễu. Em đã là bạn gái người ta rồi, mua cái này còn có ích gì. Kể cả bạn trai em là một kẻ tồi tệ, anh cũng không có quyền can thiệp.

Tối hôm ấy trở về nhà, anh vẫn không kìm lòng được mà lấy con gấu trúc kia ra ngắm nghía, nhớ lại dáng vẻ xinh đẹp của em khi kẹp nó lên mái tóc của mình. Em không nhận ra anh thích mình sao, tại sao chưa bao giờ tiết lộ chuyện đã có người yêu. Đầu óc Tsukishima rối như tơ vò, trằn trọc chẳng thể chìm vào giấc ngủ.

Ngày hôm sau, trên đường phố tràn ngập không khí của lễ hội mùa hè. Tsukishima không hào hứng gì mấy nhưng buổi chiều tối vẫn quyết định ra ngoài vì biết có một món bánh ngọt rất đặc biệt được bán vào dịp này.

Người ta vẫn nói con người khi buồn thường thích ngắm hoàng hôn. Tsukishima bình thường chẳng bận tâm ngắm trời ngắm đất. Nhưng hôm nay có chút khác, ánh chiều tà phủ một màu cam hồng ấm áp lên cảnh vật, phủ lên cả mái tóc dài của em. Anh đã gặp em lần nữa.

[Haikyuu x reader] DAISUKINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ