[Tsukishima] 0139

1.4K 133 36
                                    


Đang gật gù trong lớp vì đêm qua thức khuya làm bài tập, ánh mắt em bỗng nhiên va phải chàng trai vừa bị gọi đứng lên trả lời. Anh ngồi cạnh cửa sổ, nắng hắt vào qua khung kính trong suốt làm mái tóc vàng hoe trông như có ánh kim.

Người con trai ấy mang một vẻ đẹp yên tĩnh, dịu dàng, trong trẻo, đem đến cảm giác khoan khoái, dễ chịu như nắng tháng Ba vậy. Sự bình yên từ khung cảnh trước mặt khiến em chẳng thể rời mắt. Em nghĩ trái tim mình đã đánh rơi một nhịp mất rồi.

Nhanh chóng stalk một lượt các tài khoản trong nhóm lớp, em lập tức tìm được tên của anh, Tsukishima Kei. Vậy là chẳng phải nắng xuân mà là ánh trăng nhỉ. Cái tên rất hợp với anh. Đối chiếu với danh sách lớp, anh đang là sinh viên năm cuối, lớn hơn em hai tuổi, khoảng cách rất đẹp.

Nằm bò ra bàn, em nghiêng đầu nhìn anh chăm chú. Tsukishima nghe giảng rất nghiêm túc, có vẻ không nhận ra ánh mắt nóng bỏng từ hướng này. Thỉnh thoảng sẽ thấy anh quay đầu trông ra cửa sổ, hẳn là thích ngắm cảnh bên ngoài nên mới chọn chỗ ngồi ở đó.

Em cứ ngẩn ngơ như vậy gần hết tiết học thì nghe thấy thầy giáo yêu cầu sinh viên dành thời gian cuối giờ tự chọn nhóm cho mình. Em không quen ai trong lớp này cả, nhìn cái tên Tsukishima Kei đã được điền vào một nhóm, lập tức tận dụng cơ hội nhắn tin cho anh:

"Chào anh ạ, em thấy nhóm mình vẫn còn thiếu người. Em có thể tham gia không ạ?"

May mắn đã mỉm cười, Tsukishima đáp lại rất nhanh:

"Đợi anh hỏi mọi người nhé."

"Vâng ạ."

Những người khác tất nhiên không phản đối gì, dù sao đều là người lạ, nhận ai vào thì cũng như nhau.

"Mọi người đồng ý rồi. Để anh thêm em vào nhóm chat."

Xin phép thành công, em mới nhận ra trong nhóm toàn là các anh chị năm tư. Tuy hơi lo lắng nhưng tiếng gọi của trái tim không cho phép em chùn bước. Em tự cổ vũ bản thân trong vòng 6 tháng học môn này chắc chắn phải cưa đổ mĩ nhân kia.

.

Buổi chiều đi học về, em tiện đường ghé qua một tiệm bánh ngọt mới tìm được gần đây, định bụng sẽ thử dần dần hết các loại trong menu. Hôm nay đến lượt tiramisu vị matcha. Em hí hửng cầm bánh đến quầy thu ngân, chẳng ngờ tài khoản ngân hàng lại trục trặc đúng lúc này.

Hôm nay ra ngoài không đem theo ví, trên người không có thẻ cũng chẳng có tiền mặt, em loay hoay nhắn tin cho bạn thân nhờ chuyển khoản hộ mình qua mã QR. Cô bạn thân có vẻ đang bận gì đó, vị khách đứng sau khó chịu cằn nhằn:

"Xong chưa vậy? Mất thời gian quá."

Em luống cuống xin lỗi, đứng dịch sang bên cạnh nhường mọi người thanh toán trước, bấy giờ mới chợt nhận ra Tsukishima cũng đang cầm một hộp bánh kem dâu ở cuối hàng. Thì ra mĩ nam trông có vẻ lạnh lùng lại có sở thích dễ thương như vậy.

[Haikyuu x reader] DAISUKINơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ