Ivan's POV
"Hahaha, ang funny mo talaga, ivan.." Salta ni alexandra at hinampas hampas ang balikat ko..
*kringggg*
Biglang nag ring ang phone ko. Tumatawag si mom..
"Mom? [ivan, anak, you need to be here ASAP, your dad and I, with Mr. And mrs. Salvador, will have a announcement to make..] huh? Pwede niyo namang sabihin dito sa call.. [no son, i insist, kailangan nandito ka..] hayst. Okay. I'll be there.." Sabi ko at inend ang call.. Importanteng bagay ba yun?! At tsaka bakit kasama niya ang mga magulang ni girl sigaw?! Close sila ganun?!
•peach's house
"Sorry im late.." Bungad ko pag pasok ko sa pinto nila, dire-diretso malamang, alangan namang luimiko ako?!
"Okay, so set up na tayong lahat.. Best friend ikaw na lang magsabi.." Sabi ng mom ni Peach.
"Ahmm- dad, ikaw na lang.." Sabi naman ni mom.
"Hala! No, si kumpare na lang.." Sabi naman ni dad, eh? Pinag pasa-pasahan?!
"Ahh-eh.. Si misis na lang.." Sabi naman ng ama ni peach na sobrang kabado.
"Uhmm-- si mareng Sophia na lang.." Sabi naman ng mom ni peach. Na kabado din.. Nu ba naman to!
"What? Si da--" tumigil si mom kasi naiinis na talaga ako..
"Mom, please direktahin niyo na.." Cold na pagkasabi ko.. Hay sana tumigil na sila..
"Inarrange kayo namin sa isang marriage!" Sabay-sabay na sabi nilang lahat, at yumuko.
Yun naman pala.. Sasabihing inarrange lang ng kasal kay girl sigaw di pa sas-- wait?????!!!!!...
"What da?!" Di makapaniwalang sigaw ko. Alangan namang sumaya pa ako nu?!
Never in my wildest dreAm na makasama ko ang babaeng eskandalosa na yan.. Speaking of..
Bakit di man lang siya nag-react?! Di man lang siya sumigaw o ano?
Aish. Gulong gulo na talaga ako..
"P-pasok na lang ako ng k-kwarto.." Sabi ni girl sigaw at tumakbo na papunta sa taas..
Nag tinginan naman ang mga magulang namin at sumama siguro ang loob.. Tiningnan nila ako, tumayo ako at lumabas na ng bahay ni girl sigaw..
Kailangan kong mag isip ng Plano, plano para wag ituloy ang kasalan na'to..
But before that, i need to talk to Peach, to have a join force with me.. About the plan..
*smirk*
***
Wahhhh!! Anu kaya ang iniisip ni Ivan?! Gollygosshhh-- kinakabahan aketchh..
BINABASA MO ANG
Marrying mr.Snob [kathniel]
FanfictionIka nga nila: love started from being friends.. Pero yung sa akin? Like hah?! Lang kayo.. Love started from being enemies.. Until the day that you fall inlove with him.. It was a oh-so ordinary day when i met this guy that i never imagine to be wit...