14- the emersons

13 0 0
                                    

Ivan's POV

Sa totoo lang, wala pa nga akong plano para patigilin ang mga magulang namin sa pagpapakasal eh.. so, i really need to think out of the box..

Aha! What if... urghhh!! Wala eh.. wala talaga akong maisip... kaya napag desisyonan kong kausapin muna si peach, tsaktong pinag break muna kami ni miss..

"Pwede ba tayo mag usap..?" Tanong ko, napa gulp naman siya

"Bakit?" Mataray na sabi niya " about sana sa marriage..." sabi ko naiilang talaga ako..

Akala ko mag uusap na kami, kaya lang "mag usap ka mag isa mo!" Sigaw niya, eskandalosa talaga ang babaeng yun, teka?? Alam niya ba kung saan siya pumupunta?! Sa pagkakaalam ko hindi pa siya natour ni faith sa whole campus kasi may VB practice siya??!! Masundan ko nga...

Nathan's POV

"Nathan, lets go, mag papa sign pa tayo ng registration form natin sa Midway.." its my ate, Nathalia, but most of us and her friends, call her Natie..

"Comingg" i commented then went downstairs, "come on, hanggang 3 oclock lang ang Registrar, and after that close na ang shift.. its already 2:50!!" She said, ayan na naman, umuusok na ang ilong niya, so we really have to go..

•midway international

Murmurs here.. murmurs there.. ganyan talaga dito sa midway ano? Or the rest of the schools here at the philippines?? Oh, im Nathan Emerson, i originally lived at Canada, but we decided to migrate here with my sister, My sister had been here 3 years ago, and after her heartbreAk moments she migrated at the canada... hayst, if i only know that guy, who break my sister's heart, i'll mock him down...

"Stay here nathan, okay.." sabi ni ate. i waited till... "uhmm- pwedeng magtanong?" Lumingon ako.

Baka natuklaw siya sa mala kamandag kong charm.. ;) natigilan eh.. -___-

Pero, maganda siya ha? Mukhang mabait at mayaman..

"Yes?" Tanong ko.

"Ah eh... alam mo ba kung saan ang lugar na'to?" Huh? "We're in the philippines, saan ka bang planeta nanggaling?" And there, i chuckled.

Napa roll eyes siya, pikon. tss

"I mean, alam mo kung saang lupalop ng midway to?" Bago ba siya dito?

"Its the registrars office, bakit?" -ako.
"Ahm.. alam mo ba ang daan papuntang quadrangle? Naligaw kasi ako eh.." sabi niya sabay kamot ng ulo. tss. baguhan nga lang ako dito, alam na ang daan.. pero siya?! Mga isang buwan or 1 week na siya dito, pero hindi niya parin alam ang directions?!

I just ignored what i was thinking, at syempre sinamahan ko siya,

"Thanks.." sabi niya. "no, probs.. im nathan" pagpakilala ko.

"Peach.." sabi niya then we shooked hands.

"Nathan??" A familiar man voice said. lumingon ako..

Peach's POV

"Nathan??" Napalingon kami ni pogi~este ni nathan ng sabay sa kung sino ang tumawag sa kanya..

"Bro!" WTF!

Magkakilala sila?!

***
Sino na naman ang magkakilala??
May bagong story ako and its Untimed, kathniel din yan!! Sana support support din thank youuuu!!! Its Fantasy/ Horror/ Fanfic/ romance?? Basta short story yun... creepy ang sa una.. gudluck guyss!! :)

Marrying mr.Snob [kathniel]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon