Chương 8

816 123 12
                                    

Đã có một hội nghị lớn diễn ra. Hội nghị Thanh Minh.

Sở dĩ họ lấy tên này vì tất cả nội dung đều xoay quanh Thanh Thanh của họ. Thế nhưng cảm giác không có y bên cạnh bép xép càm ràm và đưa lời khuyên thực khó chịu. Trống vắng vô cùng.

"Trước tiên, hãy kể những gì mọi người biết về Thanh Minh"

Người nói là Trường Nhất Tiếu, hắn cười cười đưa tay chống cằm nhìn mọi người xung quanh. Thật thú vị.

Thanh Tân, Thanh Vấn và Đường Bảo có chút không đồng ý. Mắc gì chia sẻ cho tên tà phái khốn khiếp này? Mà sao tên này cũng ở đây!?

Phải biết sau khi thành hồn ma lẽo đẽo theo Thanh Minh. Họ chứng kiên xung đột giữa hai người và ghét cay ghét đắng Trường Nhất Tiếu đến nhường nào. Hận không chém đầu hắn tại đây thôi. Nhưng hắn lại là người duy nhất Thanh Minh giao lưng cho khi chiến đấu với Thiên Ma.

Thật nực cười.

Ngũ kiếm ở bên cạnh lại có chút đồng tình. Họ thắc mắc rất nhiều về Thanh Minh. Biết nhiều về Thanh Minh không phải tốt hơn sao?

"Tại sao chúng ta lại phải nói cho tên tà phái chết tiệt nhà ngươi?"

Đường Bảo nhìn Trường Nhất Tiếu, cười cười nói.

Ấy nhưng Lục Lâm Vương bên cạnh lại ho nhẹ.

"A, được thái thượng trưởng lão Ám Tôn Đường Bảo của Đường môn nói chuyện cùng. Thật là phúc mấy đời của bổn quân ta"

Trường Nhất Tiếu mỉa mai. Mắt Đường Bảo giần giật. Khoé miệng run lên muốn chửi thề. Đường Bảo thề là, ngoài Thiên Ma thì tên tiểu tử này chính là người mà hắn muốn chém đầu nhất. Ấy vậy là Thanh Minh của hắn lại dây dưa với loại người này. Tức chết hắn mà!

"Mọi người, Thanh Minh đạo trưởng không có kí ức ư?"

Người lên tiếng là Tuyết Duy Bạch. Hắn thấy không khí không ổn. Thật ra thì hắn không quan tâm lắm. Hắn quan tâm những người này sống chết ra sao chứ? Hắn đến đây gặp Thanh Minh của hắn. Ấy vậy đã không được gặp còn bị kéo vào đây. Ừ thì hắn đã bỏ qua khi hội nghị này về Thanh Minh. Nhưng lũ người kia lạc đề rồi!

"Đúng vậy" Thanh Vấn trả lời. Khi nghe Thanh Tân nói qua, y đã trực tiếp kiểm chứng. Quả thật chỉ là một Thanh Minh 15t thôi.

"Một ngày trước. Chính xác một ngày trước Thanh Minh có kí ức rồi. Vậy nhưng bây giờ lại không có"

Lần này là Đường Bảo lên tiếng.

"Thật vậy"

Nhưng người nghe xong nửa vui nửa buồn. Họ buồn vì Thanh Minh không nhớ họ, họ, người đã nhớ Thanh Minh đến độ muốn chết đi sống lại. Nhưng đồng thời họ cũng thấy vui. Một Thanh Minh đơn thuần rất tốt. Đứa trẻ ấy sẽ không phải chịu đau đớn nữa. Sẽ chẳng phải uất ức nữa. Sẽ được sống thật hạnh phúc. Đây có phải điều em mong muốn không?

Cuộc hội nghị rất sôi nổi. Họ trao đổi những thứ họ biết về Thanh Minh. Thật ra là Thanh Vấn và Thanh Tân cùng Đường Bảo kể. Họ chính là người bên Thanh Minh nhiều nhất.
.
.

Trầm ngâm. Đau lòng. Khó thở. Đau đến khó thở. Là tim họ đau đến khó thở.

"Khoan đã. Ở nơi này, Thiên Ma có tồn tại không?"

Một câu hỏi vang lên. Lấy đi sự chú ý của tất cả. Đương nhiên phải vậy rồi. Thiên Ma là ai cơ chứ? Nguồn gốc của mọi sự đau khổ của Thanh Minh không phải vì hắn thì còn ai đây?

'Các ngươi'

"Nơi này có.." Thanh Vấn trả lời.

So kí ức kiếp đầu tiên với kiếp này. Quả thật dấu tích của việc Thiên Ma sắp tái lâm là chuyện sớm thôi. Điều may mắn nhất là tất cả bọn họ đang ở trong trạng thái mạnh nhất. Thanh Minh thì chỉ mới 15t. Đây chính là cơ hội để họ che chở cho em. Để lần đầu tấm lưng bé nhỏ ấy không phải gánh vác tất cả.

Nhưng nghĩ khác với sự thật. Sự thật thì luôn phũ phàng. Dù bây giờ họ có hợp lực lại với nhau. Thì các đệ tử khác vẫn sẽ thiệt mạng. Thanh Minh cũng nằm trong số đó. Ở chiến trường họ không thể luôn bên em. Trầm mặc.

"Trước tiên chúng ta cần Thiên Hữu Minh" Đường Quân Nhạc lên tiếng.

"Chúng ta phải rời khỏi lũ Cửu Phái Nhất Bang đã bỏ rơi chúng ta" Thanh Tân thì thầm.

"Vậy bổn quân thì sao?" Kẻ im lặng nãy giờ. Trường Nhất Tiếu lên tiếng.

"Ta hẳn vẫn là quân sư đúng chứ?" Lâm Tố Bính trực tiếp bơ Trường Nhất Tiếu.

"Bổn quân sẽ giúp được rất nhiều đó~"

Họ biết. Trường Nhất Tiếu là ai cơ? Là tên điên! Đúng, nhưng hắn còn là Bá Quân Trường Nhất Tiếu, Minh Chủ Tà Bá Liên. Người đã sát cánh bên Thanh Minh khi chiến đấu với Thiên Ma. Người đã đứng bên hắn ở những giây cuối đời.

"Được" Thanh Vấn nói.

"Chưởng môn!" Mọi người lên tiếng

"Suy cho cùng chiến đấu với Thiên Ma khi ấy. Chính - tà có phân biệt sao? Chẳng phải đã hai lần bắt tay với nhau sao?"

Lời Thanh Vấn không sai, hoàn toàn không sai.

"Ta cũng nghĩ vậy" Mạnh Tiểu nói.

"Quả thật là vậy" Đến lượt Lâm Tố Bính.

Nam Cung Độ Huy cạn lời. Nhưng hắn cũng không nói được gì. Hắn căn bản không phủ nhận nổi.

Ngũ kiếm cũng vậy. Họ chính là kịch liệt muốn phản đối. Ấy vậy Trường Nhất Tiếu trong thời thế hiện tại là rất quan trọng.

Trong phòng nghị sự hôm đó diễn ra rất lâu. Ấy vậy có một sự thay đổi rất lớn đang diễn ra sau lưng họ.

Đầu tiên là tin tức Hoa Sơn bắt tay với Tà Phái. Dù là đệ nhất kiếm phái. Điều này chính là không thể tha thứ. Lòng dân bắt đầu hoảng loạn.

Điều thứ hai. Thanh Minh y... rất kì lạ. Tựa như là Thanh Minh, nhưng cũng không phải Thanh Minh.

__________________________

28/8/2023

[AllThanh] Nơi em thuộc vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ