Vì em

495 59 7
                                    

Ngoại truyện
.
.

Ba năm rồi, đã ba năm từ cái ngày Thanh Minh chết. Cả Hoa Sơn họ như mất đi nửa linh hồn mình. Động lực để họ cố gắng sống thật tốt đến hiện tại, là di nguyện của em.

Hôm nay tang ba năm của em. Ngũ kiếm chính là uống say khướt trước mộ em, khóc cười uống cùng nhau rồi tựa vào mộ em mà ngủ. Họ nói thật nhiều, họ khóc thật nhiều.

"Thanh Minh à, con là Mai Hoa Kiếm Tôn thì sao?"

"Con vẫn là sư điệt của ta cơ mà..."

"Đúng đó huynh, hà cớ gì cứ một mình chịu chứ..."

"Thanh Minh là tên ngốc"

"Phải, Thanh Minh là tên ngu ngốc"

"Thí chủ thực sự rất ngu ngốc.."

.
.

"Chưởng môn nhân, cái bang có tin ạ"

"Dẫn họ tới phòng"

"Vâng"

Bạch Thiên cùng ngũ kiếm đến phòng họp. Họ liền thấy Hồng Đại Quang mồ hôi nhễ nhại, nhếch nhác vô cùng. Có chuyện gì mà hắn gấp vậy chứ?

"Tham kiến chưởng môn nhân!"

"Có-o có chuyện gấp!"

"Chuyện gì?"

"Tà bá liên đã hành động trở lại, chúng đang nhắm vào Thiếu Lâm"

Hả? Tà Bá Liên yên hơi đã 3 năm, sau cái ngày tiêu diệt được Thiên Ma, Tà Bá Liên liền rút quân lặng thing đến tận giờ, bỗng lại bật lên muốn đánh Thiếu Lâm?

"Và chúng vừa công khai có tiểu minh chủ!"

"Gì cơ?"

"Biệt hiệu của tiểu minh chủ mới này là Huyết Kiếm Mai Hoa"

Mai Hoa?

"Tên khốn đó!"

Vừa mới hôm qua thôi, mới hôm qua là tang 3 năm của Thanh Minh, giờ hắn còn bêu rếu cái tên Mai Hoa cho người của hắn!?

"Nhưng, có tin đồn rằng, tiểu minh chủ này thực sự dùng được Mai Hoa Kiếm Pháp"

"Hơn nữa, một số tin đồn rằng kẻ đó có thanh Ám Hương Mai Hoa kiếm..."

Ám Hương Mai Hoa Kiếm...? Ba năm trước, ở chiến trường mà ôm em khóc nức nở. Sau khi thu dọn di hài em, họ nhận ra đã không còn tìm thấy kiếm của em đâu nữa. Thì ra.. thì ra bọn khốn tà phái đó lấy!

"Mẹ mày Trường Nhất Tiếu!?" Chiêu Kiệt lập tức bùng nổ

"Đáng ra năm đó tận dụng cơ hội giết quách hắn đi cho rồi"

"Chúng ta phải lấy lại thanh kiếm"

"Ám Hương Mai Hoa Kiếm"

Khi bọn họ đang không ngừng gào thét chửi rửa Trường Nhất Tiếu, thì bên ngoài lại có tiếng gọi.

"Chưởng môn nhân, có thư từ Thiếu Lâm "

Thiếu lâm? Chẳng lẽ quân của Trường Nhất Tiếu đến nơi rồi?

"Nực cười, hai bên bất phân, tên đó giờ đi cầu cứu?"

"Đệ im đi"

"Hừ, đệ nói sai sao?"

"Chúng ta là đạo sĩ, sống và truy cầu chữ 'đạo' "

"Truy cầu chữ 'đạo'? Nếu năm đó Thanh Minh không vì chữ 'đạo' thì..."

"Con im ngay!"

Một khoảng lặng, họ biết, họ biết lời Chiêu Kiệt nói không sai. Nhưng họ là đạo sĩ, họ sống và truy cầu chữ 'đạo', họ có ngoại lệ, một ngoại lệ mà họ sẵn sàng vứt chữ 'đạo' đi, nhưng em chết rồi.

Sau khi đọc thư của Thiếu Lâm, Bạch Thiên nói.

"Chúng ta sẽ đi, tiện khai trừ luôn tên tiểu minh chủ kia.."

"Phải, chúng ta phải xem mặt mũi tên đã đem Mai Hoa Kiếm Pháp sử dụng cho tà phái"

"Giết không tha"

.
.

Không... không không không. Làm ơn, làm ơn hãy nói đó không phải là Thanh Minh đi..? Tại sao em lại ở đây? Tại sao em lại bên tà phái? Tại sao em không nhận ra họ? Chuyện gì đã xảy ra với em vậy?

Họ nhận ra liền, nhận ra cái con người đang dắt bên hông mình Ám Hương Mai Hoa Kiếm, tay cầm con dao găm mà giết người kia. Đó là em, họ chắc chắn đó là em. Dù nhận nhầm ai đi nữa, họ vĩnh viễn không nhận nhầm em. Cái khí chất và điệu bộ kia chắc chắn là em... vậy tại sao em lại ở bên đó, tại sao lại nhìn Trường Nhất Tiếu cười? Tại sao lại bên phe hắn.

Chắc chắn hắn đã làm gì em. Phải rồi, Thanh Minh em là Mai Hoa Kiếm Tôn, em từng trọng sinh một lần, vậy lần này em trọng sinh quay về bên họ phải không?

Chẳng lẽ em đã ghét bỏ họ rồi sao? Sao em lại đứng phía bên đó.

Trường Nhất Tiếu đã làm gì đó với em rồi. A em ơi, vận đổi sao dời, dù em ở chính hay tà, họ nguyện bước theo em. Em - ánh sáng cuộc đời họ, em - linh hồn họ.

Vì em, họ nguyện bỏ đi chữ 'đạo'.

_____________________

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

_____________________

8/9/2023

[AllThanh] Nơi em thuộc vềNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ