CHAPTER 19

199 2 0
                                    




CHAPTER 19

Napamulat ng mata si Marian sabay punas nang mukha dahil nakaramdam siya nang biglang hilo.

Napapasapo siya sa kaniyang buhok dahil sa bigat na nararamdaman hanggang sa biglang kumulo ang tiyan niya at tila masususka.

Napabangon siya bigla sabay takbo sa banyo at doon nagsimulang sumuka nang malala.

Sunod-sunod ang pagsuka niya na hindi na niya namalayan ang kamay na humahaplos sa likod niya hanggang sa mapaupo na siya na halos nakapikit pa.

Napasandal siya sa toilet bowl.

"You okay?"

Itinaasa niya lang ang daliri para mag-ok sign sa tao sa harap niya nang mapadilat siya sabay nanlaki ang mata na naroon si Gail sa harap niya.

"K-Kanina ka pa riyan?"

"Yeah coz we sleep together—"

"—together!?"

"Yes! This is my room Marian ano ba!?"

Sambit ni Gail na bahagyang nalilito sa reaction ni Marian.

"So dito ako natulog sa kwarto mo?"

"Well, yes, is there something wrong about that?"

"H-Hindi, wala naman, pero kasi...m-may nangyari ba sa atin?"

Nahihiyang tanong ni Marian kay Gail na napapa-cross arms sabay rolled eyes.

Hindi niya sinagot si Marian at lumabas lang nang banyo na agad naman sinundan ni Marian.

Nang makalabas ay biglang salita ni Gail sa kaniya.

"I will ask the maid to cook some soup for you"

Sabi ni Gail sabay labas nang kwarto at iniwan si Marian na naguguluhan sa sarili.

"Oh god! Ano ba ang nangyayari sa akin! Ni hindi ko maalala ang nangyari kagabi!"

Bulyaw ni Marian sa kaniyang sarili nang maya-maya lang ay umakyat na si Gail na may dalang tubig at tsaa.

"Drink this para kumalma ang tiyan mo"

Agad naman itong tinanggap ni Marian sabay ininum ang tubig.

"Parang ang init-init nang katawan ko"

Sambit niya sabay upo ni Gail sa harap niya na ikinagulat niya naman.

"B-Bakit?"

"I can take you to the hospital you need something that will lessen the effect of the alcohol in your blood"

"Hindi na, okay lang, baka mamaya kakalma na rin ako"

Sagot naman ni Marian at agad naman tumayo si Gail sabay nilakasan ang aircon.

"Next time, hindi ka pwedeng uminon nang alak, even wine"

"So you're restricting me now"

"I am, I'm your wife and when it comes to your health I have the right to you"

Sabi ni Gail sabay lalabas ulit sana para tignan kung nakaluto na nang soup nang biglang nagsalita si Marian.

"Pero she's back hindi ba..."

Nahinto naman si Gail sabay hinarap si Marian.

"You remember our talk last night?"

"I remember you telling me that she's just around"

Sambit ni Marian at magsasalita pa sana si Gail nang magsalita siyang muli.

"—okay lang naman! Besides she's the one you love though, how about our contract?"

Love Hate then getting LaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon