- Nhân dịp DanHeng IL về nhà, tôi quyết định viết một phần về DanFeng - Caelus. ft DanHeng :)))
- Phần này hơi đặc biệt vì ngoài plot tuyến chính của game, tôi còn viết theo một plot mà trong đó Caelus từng gặp qua Vân Thượng Ngũ Kiêu của quá khứ và tất nhiên là có thân nhau luôn. Chủng tộc của Caelus thì không rõ nhưng tuổi rất cao, không đến mức bất tử nhưng mà sống được lâu lắm, biết cách lách là sống được hơn cả chục đời người luôn =))) Và cũng thuộc dạng tái sinh giống Vidyahara. Caelus đến với Loufu vì vài lý do riêng trong quá khứ và bằng một cách nào đó, cụ thể là quen biết YingXing, Caelus đã gặp và kết thân với Vân Thượng Ngũ Kiêu. Plot khá dài nhưng cơ bản là vậy. Khi nào rảnh tôi sẽ triển vài phần theo plot này tiếp.
__________________________Chuyến hành trình dù dài đến đâu cũng sẽ có điểm dừng và hôm nay có lẽ sẽ là ngày cuối Caelus ở lại Xianzhou Loufu.
Đội tàu Astral buộc phải ghé qua một con tàu của Liên Minh Xianzhou vì một lời đề nghị của thợ săn Stellaron - Kafka, vậy nên từ đầu Caelus không mong chờ nhiều vào lộ trình bất ngờ này... Caelus vốn không rõ về Liên Minh Xianzhou nói chung và Loufu nói riêng, điều cậu biết về nó là DanHeng. Khi nói đến liên minh DanHeng thường có dấu hiệu lảng tránh và theo lời Himeko thì đó là vì anh đang trốn chạy khỏi liên minh.
- Nếu đã muốn chạy khỏi quá khứ vậy tại sao DanHeng lại đột nhiên tiến vào Loufu sau chúng tôi...- Caelus nhấp một ngụm trà rồi đưa mắt nhìn vị tướng quân đang ngồi đối diện.
Trước khi tiếp bước trên con đường khai phá, Caelus muốn dừng chân để gửi vài lời nói đến những người bạn ở Loufu và JingYuan đã ngỏ ý muốn mời một bữa ăn thay cho lời chia tay. Vào bàn, tướng quân nhìn thấu được tâm tình hỗn độn của Caelus nên đã khéo léo nói để Caelus kể lại tường tận mọi thứ. Tướng quân không hiểu, nhà khai phá thật sự không biết hay cậu ấy là một người vô tâm đến cả sự quan tâm của bạn đồng hành cũng không để ý. Vốn dĩ chỉ cần nhìn vào cũng biết rằng DanHeng chấp nhận "trở lại" Loufu là vì những người bạn đồng hành của anh, đặc biệt là chàng trai với mái tóc xám khói này.
- Ai cũng có thứ muốn bảo vệ và sự an toàn các cậu là điều duy nhất mà cậu ấy muốn bảo vệ.
- Cảm ơn tướng quân. Tôi sẽ cố gắng hiểu anh ấy.
- Cứ từ từ. Cậu vẫn chưa kể xong đúng không?
- Thật ra thì... Tướng quân, DanFeng là người như thế nào vậy?
Câu hỏi về DanFeng của nhà khai phá khiến JingYuan lặng người một lúc.
Caelus đã cùng DanHeng đi gặp Bailu tại Lân Uyên Cảnh và tất nhiên là họ gặp không ít rắc rối mà hầu hết... à không, mọi rắc rối này đều là những nghiệp báo mà DanFeng để lại. Suốt quãng đường cả ba gặp phải vài "người" và tất cả họ đều nhận DanHeng là vị Long Tôn DanFeng kia. Không cần nói Caelus cũng thấy, DanHeng cực kỳ khó chịu với những lời lẽ đó nhưng bản thân anh cũng muốn biết tiền kiếp của mình đã gây ra những việc gì.
Những chuyện của tộc Vidyahara Caelus nghe không hiểu nổi nhưng cậu chắc chắn những thứ DanFeng kia cố gắng tạo ra không hay ho gì mà trái lại còn để lại phiền phức cho đời sau. Rõ ràng DanFeng là người tạo tiền đề nhưng người nghe những lời cay nghiệt và chịu những trận đụng độ ngoài mong muốn lại là DanHeng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[HSR - AllCae] Định nghĩa chữ yêu
Fanfic- Chỉ đơn giản là những oneshot nhỏ về Caelus và các chàng trai ♡ - Đây là nơi tôi viết về All male x Caelus nên nếu đây là hate-ships của bạn, mời bạn thoát ra, đừng vào động chạm vào sự yêu thích của người khác. Vô cùng cảm ơn. - OOC là điều không...