"đem cái thùng đó qua đây nè mấy đứa."
sau hơn bốn tiếng đi xe cuối cùng thì đoàn tình nguyện của đại học x cũng tới được thôn z. thời tiết gần vào đông có chút se lạnh, những tán cây xơ xác đã trụi lá chờ đợi mùa xuân tiếp theo lại về. bọn họ khởi hành từ bốn giờ sáng, đến hiện tại đã là tám giờ hơn, vì cũng ngủ được một giấc trên xe cộng thêm tinh thần hăng hái của tuổi trẻ nên không có ai là trông quá kiệt quệ.
những nơi cách xa thành phố lại càng khó tiếp cận đến những dịch vụ y tế chăm sóc sức khoẻ, vậy nên đại học x hằng năm sẽ chọn một trong số những thôn ở vùng hẻo lánh mà ghé đến làm công tác tình nguyện. phát thuốc miễn phí, giáo dục sức khoẻ, thăm khám cho những người có tuổi, đều là những hoạt động chính của những đợt tình nguyện này.
ban công tác đã xin phép được mảnh đất trống nằm gần nơi sinh hoạt văn hoá của cả thôn, mọi người hiện tại đang bắt đầu từ việc dựng rạp và sắp xếp các khu vực thực hiện chăm sóc sức khoẻ khác nhau.
gần vào đông rất dễ mắc một số bệnh cảm cúm hoặc nặng hơn là hen suyễn, đối với người có tuổi lại càng nghiêm trọng hơn với những cơn đau khớp kéo dài. tình nguyện viên đều đã được tập huấn hai tuần trước khi đến thôn z, bọn họ cũng có sẵn kiến thức nền về sức khoẻ nên công tác giáo dục sức khoẻ không quá khó khăn.
wonwoo đang loay hoay với tấm bạt, anh không tài nào dựng lên được giống như mọi người. cũng chả biết soonyoung đã lặn đi đâu, có hắn ở đây thì anh nhờ làm giùm một cái một.
"em làm cho."
mingyu từ xa bước tới, đặt cái thùng lên bàn rồi đi đến chỗ anh. wonwoo ngơ người ra vì sự xuất hiện của cậu, không nghĩ người nọ cũng ở đây. so với quần áo nghiêm túc khi đến trường thì mingyu hôm nay ăn bận có chút đơn giản hơn, tạo cảm giác dễ tiếp cận. lại còn bày đặt xịt nước hoa, wonwoo thầm nghĩ khi cậu đứng sát vào anh từ phía sau. mingyu lấy thanh sắt trước, đầu ngón tay chạm vào mu bàn tay lạnh ngắt của wonwoo khiến cậu nhíu mày.
anh đột nhiên bị cậu kéo cổ tay dắt qua một góc, lấy từ trong áo khoác ra hai cái túi sưởi ấm nhỏ đặt vào tay wonwoo.
"tay anh lạnh hết rồi kìa, em quên đem theo găng tay anh dùng cái này đỡ nha."
nói rồi chạy đi về chỗ mấy tấm bạt còn nằm la liệt trên đất, thoắt một cái mingyu đã dựng xong, điều này làm anh không khỏi cảm thán trong lòng.
dù sao thì công tác chuẩn bị ai cũng phải làm, nhưng ngặt một nỗi là hễ wonwoo đụng vào cái gì thì mingyu chạy ngay tới làm cái đó cho anh. nhiệm vụ của wonwoo từ chuẩn bị đồ đạc chuyển thành cầm túi chườm đứng nhìn mingyu xoay tới xoay lui.
kwon soonyoung đứng từ xa ngắm nhìn cảnh tượng này đến phát ngán, vậy mà bảo thằng nhóc kia phiền, hắn thấy wonwoo cứ kề kề sát bên cậu ta đó chứ.
"anh có mệt không ạ ?"
mingyu hỏi sau khi đã hoàn thành xong tất cả việc được giao của wonwoo và cậu, giọt mồ hôi không nhịn được mà chảy dọc gò má trong bầu không khí chớm đông. wonwoo khẽ xì một tiếng, nhìn vào cũng biết ai mệt hơn ai mà bày đặt hỏi.
BẠN ĐANG ĐỌC
euphoria - meanie
Fanfictionsinh viên khúc xạ nhãn khoa năm ba và sinh viên gây mê hồi sức năm cuối.