5. giậm chân tại chỗ

537 53 0
                                    

Nay đã là ngày học thứ ba của Cấp một, tuy vẫn chưa gọi là nhiều nhưng Xử Nữ cũng đã làm quen được với mọi thứ ở trường. Tất cả đều rất ổn cho đến khi cậu được giáo viên trao cho cái chức lớp trưởng.

Tặc lưỡi nhìn cái đống giấy nằm ngổn ngang trước mắt mà chán nản, dù không muốn nhưng tay vẫn phải sắp xếp gọn lại. Cầm đống đó trên tay dự định đi xuống nộp cho chủ nhiệm thì chuyện xui xẻo đã ập tới.

- Ơ xin lỗi

Xử Nữ bị một tên lạ hoắc va vào, mất đà ngã theo, giấy tờ trong tay cũng bay tứ tung. Nhả được ba chữ lạnh tanh là tên đó biến mất dạng. Mắt cậu giựt giựt nhìn cái đống vừa nãy còn sắp xếp cẩn thận theo thứ tự mà giờ đây lại bị rối tung cả lên. Thật sự nhìn mà chẳng nói nổi nên lời.

Đang lụi cụi thu lại từng tờ thì bàn tay khác bất chợt đến nhặt cùng. Cậu khó hiểu ngước mặt lên nhìn xem ai rồi lại cúi xuống nhặt tiếp.

- Tưởng mày với Nhân Mã đi chung?

- Đây, sấp cuối cùng

Hắn ta đưa mấy tờ mới lấy cho cậu. Sẵn phủi tay vài cái rồi mới đứng dậy, giờ Bạch Dương mới để tâm tới câu hỏi vừa nãy, ngón tay cái chĩa về phía sau lưng mình.

- Xíu nữa nó đến giờ nè

Đúng như in, vừa bảo xong là thấy cái bóng quen thuộc đang tới gần. Nhân Mã vừa phát hiện ra hai đứa kia cũng lật đật chạy đến, miệng không ngừng trách móc.

- Trời ạ chân mày gắn tên lửa à Bạch Dương!

- Do chân mày ngắn chớ có phải tại tao đâu

Cậu trừng mắt nhìn cái thằng cao 1m9 nào đó đang cười hả hê vào mặt mình mà tức điên. Vừa sắp đấm trúng mặt là nó lại né, đã thế còn vừa né vừa cười. Tính lao vào thử phát nữa thì chợt nhận ra hai tay Nhân Mã cũng chả thể chạm tới người đối phương nữa. Bởi nguyên bàn tay Bạch Dương chặn lấy đầu của cậu còn đâu, có muốn tiến cũng chẳng nổi.

Hai thằng này chơi đuổi bắt không mệt à.

Xem chúng nó chạy qua chạy lại quanh mình mà chả buồn nói. Xử Nữ cũng chẳng rảnh để đứng xem hai đứa vờn nhau mãi, cậu quyết định xoay lưng bước đi tiếp.

- Mà Kim Ngưu đâu nhỉ?

- Xuống căn tin rồi

Nhận được câu trả lời của Xử Nữ, Bạch Dương biết cậu ta đang bận bịu nên cũng chả hỏi thêm gì. Chỉ hớn hở đưa tay chào tạm biệt và không quên dặn thằng bạn nhớ đi đứng cẩn thận.

Xử Nữ đẩy nhẹ cánh cửa bước vào, bên trong phòng giáo viên vừa vắng lại còn rộng hơn cậu nghĩ. Mỗi chỗ ngồi làm việc của họ đều được phân cách bằng một thanh gỗ nhỏ vừa vặn đủ để che đi không gian riêng tư cho mọi người. Nên có hơi khuất tầm tin một tí.

Cậu thở dài bước tới nhìn xung quanh để tìm kiếm cái tên chủ nhiệm được dán trên mỗi bàn. Bất ngờ thay trong phòng còn có sự hiện diện một người nữa. Bộ đồng phục hắn đang mặc thì chắc chắn là học viên rồi, nhưng tại sao học viên được vào đây mà lại còn ngồi làm gì với đống giấy tờ kia.

12 chòm sao - BL - Zodiac School Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ